<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

HashBX Cloud Mining ของคนไทยที่เคลมว่าจะทำให้การขุดเหรียญเป็นเรื่องง่ายเปิด ICO แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin ได้เกิดขึ้นเมื่อปี 2009 ถูกพัฒนาโดยบุคคลที่ใช้นามแฝงว่า Satoshi Nakamoto ซึ่งเป็นจุดเปลี่ยนของระบบเศรษฐศาสตร์การเงินในปัจจุบันและก็เริ่มมีคนรู้จักมากขึ้น จนเมื่อต้นปี 2017 มีเหตุการณ์ที่แฮ็คเกอร์ได้ปล่อยมัลแวร์เรียกค่าไถ่นาม WannaCry โดยโปรแกรมที่ว่านี้จะทำการเข้ารหัสและล็อกไฟล์บนเครื่องคอมพิวเตอร์ของเหยื่อ และบังคับให้เหยื่อจ่ายค่าไถ่เป็นเงิน 300 ดอลลาร์ในรูปแบบของ Bitcoin เพื่อกู้ไฟล์คืน

จากเหตุการณ์นี้นี่เองทำให้ราคา Bitcoin พุ่งสูงขึ้นเป็นอย่างมากและทำให้มีผู้คนสนใจใน Bitcoin มากขึ้นอีกด้วย นอกจากการ “ซื้อ” Bitcoin เพื่อทำเก็งกำไรแล้ว “การขุด” ก็เป็นอีกทางเลือกในการลงทุนใน Cryptocurrency อย่าง Bitcoin ซึ่งต้องมีความรู้ในการซื้อ Hardware หรือเครื่องขุดด้วย อีกทั้งเรื่องของค่าใช้จ่ายในการดูแล Hardware ค่าไฟ สถานที่ในการวางเครื่องขุดอีก เยอะแยะมากมาย

นักพัฒนาบางกลุ่มจึงได้ทำการคิดค้น Cloud Mining ขึ้นมา โดยพวกเขาเชื่อว่ามันจะเข้ามาช่วยแก้ปัญหาสำหรับคนที่ไม่มีความรู้ด้าน Hardware เครื่องขุด รวมถึงการดูแลรักษา เพียงแค่ผู้ใช้งานชำระค่าบริการ ทางผู้ให้บริการ Cloud Mining จะเป็นคนดูแลต่อ และ HashBX ผู้ให้บริการ Cloud Mining ของคนไทยได้เข้ามาช่วยธุรกิจของ Cloud Mining นั้นเป็นสิ่งที่ง่ายยิ่งขึ้น

HashBX คืออะไร

HashBX คือผู้ให้บริการให้เช่าอุปกรณ์ในการทำเหมือง (Cloud Mining) โดยฮาร์ดแวร์ที่ใช้ในการทำเหมืองผลิตโดยบริษัท Bitmain ผู้ผลิตเครื่องขุดเหมือง Antminer และ HashBX ดำเนินกิจการในประเทศไทยและคนไทย

เป้าหมายหลักของ HashBX เน้นให้นักลงทุนเข้าใจถึงเทคโนโลยี และลดความยุ่งยากในการทำธุรกรรมในการขุดเหมือง Bitcoin และเพื่อให้บุคคลทั่วไปสามารถเข้าถึงวิธีการลงทุนใหม่ๆ ได้ด้วย

HBX Token

HBX คือ Token ที่อยู่บนพื้นฐานของระบบ Ethereum ซึ่งเป็น Smart Contract ที่ถือว่าเป็นมาตฐาน ERC-20 และสามารถใช้งานร่วมกับ Token อื่นๆ ได้

หลักการทำงานของ HBX Token

สำหรับผู้ที่ใช้บริการ Cloud Mining ของ HashBX ก็จะได้ Rewards เป็น HBX Token มาโดยอ้างอิงจากราคาของระบบซื้อขาย และจำนวนทั้งหมดตามผลกำไรของการทำเหมือง โดยผ่านแพล็ตฟอร์มเว็บไซต์ https://hashbx.io/ ซึ่งเว็บไซต์จะมีการแสดงยอดรายได้จากการทำเหมืองโดยละเอียด ผู้ถือเหรียญสามารถขาย HBX ได้วันละ 1% ของยอด Fund Balance ของผู้ถือ

และยังสามารถเลือกได้ว่าจะเปิดการขายหรือสามารถนำไป Lending เพื่อรับ Rewards จากการทำเหมืองโดยรางวัลของธุรกรรมจะเป็นหน่วย HBX สำหรับ HBX สามารถเลือกเก็บได้ 2 ส่วนซึ่งก็คือ Fund Balance หรือ Lending Balance

ผู้ถือเหรียญจะได้รับ Rewards จาก Lending และสามารถ Sell ได้ด้วยระบบอัตโนมัติ ส่วนอัตราการจ่าย Rewards ของการ Mining และ Lending ขึ้นอยู่กับรางวัลการทำธุรกรรมเหมือง การ Lending สามารถทำได้โดยการ Transfer HBX จาก Fund Balance ไปที่ Lending Balance และหลังจากการ Lending จำนวนธุรกรรมทั้งหมดของ Rewards จะถูกส่งมอบไปที่ Fund Balance ผู้ถือเหรียญสามารถเลือกได้ว่าต้องการแลกเปลี่ยน (Swap) HBX เป็นสกุลที่ต้องการได้ เช่น Bitcoin, Bitcoin Cash, Litecoin, Dash, Zcash

เป้าหมายของ HBX

  • เป็นเหมืองที่มีระบบ Smart Contract เป็นหลักประกัน
  • เป็นตลาดซื้อขายเสรีบนเครือข่าย Blockchain
  • เป็นนวัตกรรมใหม่ในการขุดเหมืองบนเครือข่าย Blockchain
  • ใช้ระบบ Mining Pool ที่มี Hash Rate ติดท็อบ 20 อันดับแรกของโลก

Roadmap

ณ ปัจจุบันในตอนที่เขียนบทความ ทาง HBX กำลังเปิด Pre-Sale ICO อยู่ และผู้ถือเหรียญ HBX จะได้รับการส่งมอบเหรียญ HBX ภายในอีก 2 เดือน ซึ่งก็คือเดือนกุมภาพันธ์นั่นเอง

ICO

ก่อนหน้านี้ทาง HBX ได้ทำการเปิด Token Pre-sale ไปแล้วสองรอบและหมดไปอย่างรวดเร็ว ตอนนี้กำลังเปิด Round 3 โดยราคาเริ่มต้นขายคือ 40 Token เป็นขั้นต่ำ โดยวิธีการซื้อคือนำ Bitcoin มาซื้อ Token และนำ Token มาแลกเป็น HBX Token นั่นเอง

เรายังสามารส่งต่อ Token ให้กับคนอื่นได้ด้วยโดยการใส่ Email ของผู้รับปลายทาง จำนวน Token ที่อยากส่งต่อและสุดท้ายใช้ Google Authenticator Code ในการยืนยันการส่ง Token

สรุป

ธุรกิจ Cloud Mining กำลังได้รับความนิยมจากคนที่อยู่ในแวดวง Cryptocurrency ทั่วโลกและยิ่งถ้าธุรกิจนี้เป็นคนไทยที่มีความรู้ทางด้าน Cloud Mining ที่สามารถให้คำปรึกษาได้ และใช้งานได้อย่างง่ายได้ ผู้ใช้ก็จะยิ่งได้ประโยชน์และจะกลายเป็น Word of Mouth ให้คนอื่นหันมาสนใจ Cryptocurrency และหันมาลงทุนบน Cloud Mining มากขึ้นอย่างแน่นอน

สำหรับผู้ที่สนใจใน HashBX สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์หลักของ HashBX ได้ที่: https://hashbx.io/

หมายเหตุ: การลงทุนในตัวเหรียญ Cryptocurrency มีความเสี่ยงสูงมาก ผู้ลงทุนควรศึกษาให้ดีก่อนทำการตัดสินใจลงทุน ทางสยามบล็อกเชนจะไม่รับผิดชอบในความสูญเสียในทุกกรณี บทความนี้เป็นบทความสปอนเซอร์

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น