<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา ZCoin ทะลุจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ หลังจาก Roger Ver กล่าว “จะมาเป็นคู่แข่ง Bitcoin”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาเหรียญ ZCoin (XZC) ที่ถูกสร้างโดยชาวไทยนามว่าปรมินทร์ อินโสม ที่มุ่งเน้นไปทางด้านความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งานได้พุ่งทะลุจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ที่ระดับ 60 ดอลลาร์ และกระโดดขึ้นมาอยู่อันดับที่ 53 ของโลกจากอันดับที่เกือบ 100 เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่นักลงทุน Bitcoin ชื่อดัง Roger Ver ออกมากล่าวว่า ZCoin นั้นจะมาเป็นคู่แข่งกับ Bitcoin

นาย Roger Ver ผู้ที่เป็นเจ้าของ Bitcoin.com และผู้ให้การสนับสนุน Bitcoin Cash อย่างสุดโต่งนั้นได้ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว CNBC ช่อง Fast Money เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา โดยเมื่อเขาถูกถามถึงว่าอนาคตของ Bitcoin จะเป็นอย่างไร แต่เขากลับตอบว่า Bitcoin Cash นั้นจะเข้ามามีบทบาทมากกว่า เนื่องจากว่า Bitcoin นั้นจะมีค่าธรรมเนียมที่สูงกว่า และใช้เวลาในการทำธุรกรรมที่นานกว่ามาก ภายหลังจากนั้นในนาทีที่ 6:24 ของวีดีโอด้านล่าง เขากล่าวว่า

“มันมีคู่แข่งของมันอีกกว่าหลายพันตัวเช่นกัน โดยเฉพาะ ZCash และ ZCoin…”

อีกหนึ่งปัจจัยที่คาดว่าน่าจะมีผลเกี่ยวข้องกับการพุ่งขึ้นของราคาก็คือการติดตั้ง ZNodes หรือตัว masternode สำหรับ ZCoin ที่ได้มีการแจ้งสเปคออกมาแล้วเมื่อไม่นานมานี้ โดยผู้ที่สนใจจะเปิด Znodes นั้นจะต้องใช้เหรียญ XZC ทั้งหมด 1,000 เหรียญด้วยกัน รวมถึงการหาที่ host เซิฟเวอร์

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของเหรียญ ZCoin บนเว็บ Coinmarketcap อยู่ที่ 61.22 ดอลลาร์ มีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 223 ล้านดอลลาร์ ในขณะเดียวกันตลาดผู้ให้แลกเปลี่ยนเหรียญ ZCoin ที่ถือเป็นตลาดหลักจากผู้สร้างเหรียญโดยตรง TDAX นั้นมีราคาอยู่ที่ 2,499 บาท หรือ 76.9 ดอลลาร์ สูงกว่าราคาของตลาดโลกหลายเท่า

แม้จะเป็นเหรียญที่เพิ่งเกิดใหม่ได้ไม่นาน แต่ ZCoin ก็ได้พิสูจน์ให้ผู้ใช้งานเหรียญทั่วโลกได้เห็นว่าเหรียญดังกล่าวนั้นมีศักยภาพที่จะสามารถเป็นคู่แข่งเหรียญ altcoin อื่นๆได้ทั้งในด้านค่าธรรมเนียมธุรกรรมที่ต่ำ, ความเร็วในการส่งหากัน และความเป็นส่วนตัวแบบสมบูรณ์ ซึ่งในอนาคตนั้น สิ่งที่นาย Roger Ver คาดไว้อาจเป็นจริงขึ้นมาก็ได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น