<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

HoToKeN หรือ ICO ที่เคลมว่าจะมาช่วยขับเคลื่อนระบบเศรษฐกิจของธุรกิจร้านค้าเปิดขายแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อก่อนเวลาที่เราจะหาร้านอาหารร้านไหนดังหรือร้านไหนอร่อย วิธีการก็คือการอ่านจากเว็บไซต์รีวิวร้านอาหารต่างๆ ยุคต่อมาก็เป็น Facebook Fan Page ที่ทำการรีวิวร้านอาหาร และในปัจจุบันนั้นได้มีแอพลิเคชันร้านอาหารเกิดขึ้นมากมาย โดยผู้ใช้สามารถที่จะเลือกใช้ตามความสะดวก และตามไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน

HotNow แอพลิเคชันของคนไทยที่เริ่มทำ Commercial Lunch เมื่อต้นปี 2017 เป็นแอพลิเคชันที่เกี่ยวกับธุรกิจร้านค้าที่มีหน้าร้านและรวบรวมโปรโมชั่นต่างๆที่ทางผู้พัฒนาเชื่อว่าจะสามารถอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้งานได้มากมาย โดยได้เข้ามาเป็นผู้ช่วยในการที่จะทำให้ธุรกิจร้านค้าเกิดการจับจ่ายใช้สอยได้สะดวกยิ่งขึ้น ตอนนี้ผู้ใช้งานแอพฯมีจำนวนกว่า 700,000 คนแล้ว

แบรนด์ที่ใช้แอพฯ HotNow

จากการอ้างอิงในเว็บไซต์ของผู้ให้บริการแอพฯ HotNow ได้กล่าวว่ามีผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่มาร่วมใช้งานแอพฯ HotNow เช่น ร้านไอศกรีม Baskin Robbins, ผู้ให้บริการคลื่นโทรศัพท์ Dtac, ทิชชู่เปียกมูมิน (Softne’ Moomin), ABSOLUTE YOU สตูดิโอ, ร้านอาหาร Pepper Lunch หรือร้านกาแฟอย่าง Coffee World

 

จากกราฟแสดงให้เห็นว่าเกิดกิจกรรมจากการทำธุรกรรมผ่านแอพฯ Hotnow เพิ่มขึ้นตั้งแต่ช่วงไตรมาสที่ 4 ของปี 2016 จำนวน 4,879 ครั้ง และปัจจุบันในไตรมาสที่ 3 ของปี 2017 มีกิจกรรมจากการทำธุรกรรมจำนวน 76,830 ครั้ง

เมื่อไม่นานมานี้เทคโนโลยี Blockchain ได้เข้ามีบทบาทในการทำธุรกรรมเป็นอย่างมาก ทาง HotNow จึงเล็งเห็นว่าถ้านำระบบ Blockchain มารวมกับแอพฯ HotNow จะทำให้ระบบมันเสถียรมากขึ้น จึงให้ทีมพัฒนาแอพฯ ได้พัฒนาเทคโนโลยี Blockchain ขึ้นมาเพื่อมาประยุกต์ใช้กับแอพฯ ณ ในปัจจุบัน โดยจะมีชื่อว่า HoToKeN

HoToKeN (HTKN) คืออะไร

HTKN จะเป็นเหรียญที่สร้างมาเพื่อเสริมประสบการณ์ด้านการใช้งานของผู้ใช้งานและเป็นเครื่องมือในการสร้างโปรโมชั่นและข้อเสนอต่างๆ ของแบรนด์และธุรกิจที่อยู่บนเครือข่ายของแอพฯ HotNow

HTKN ใช้มาตรฐาน ERC-20 จาก Ethereum ในการผลิตเหรียญแบบ Decentralized ซึ่งจะสะดวกต่อการซื้อขาย Cryptocurrency ประเภทอื่นๆ

อ้างอิงจากเว็บไซต์ของพวกเขา

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

HoToKeN Economy

แอพฯ HotNow นำหลักการ Gamification เข้ามาเพื่อนำมาเป็นเครื่องมือในการแลกรับ HTKN และเป็นเครื่องมือในการสร้างโปรโมชั่นและข้อเสนอต่างๆ ของแบรนด์และธุรกิจที่อยู่บนเครือข่ายของแอพฯ Hot Now

แอพฯ HotNow ยังเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ Axion Ventures บริษัทผู้ผลิตเกมส์ที่ประสบความสำเร็จในภูมิภาคเอเชีย จึงทำให้หลักการ Gamification จะมีบทบาทสำคัญในการช่วยทำให้อัตราการหมุนเวียนของ HoToKeN ในระบบมีประสิทธิภาพมากขึ้นอีกด้วย

นอกจากนี้ HTKN ยังเป็นเหรียญที่ถูกสนับสนุนโดย Public Company และยังถูก List อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ที่ประเทศ Canada อีก

HoToKeN Token สำหรับใครบ้าง

สำหรับ HTKN เกิดมาเพื่อให้ธุรกิจร้านค้า ผู้ประกอบการรายย่อย และผู้ใช้ทั่วไปเกิดการจับจ่ายใช้สอยได้สะดวกสบายยิ่งขึ้น

HTKN จะถูกมอบเป็นรางวัลให้กับผู้ใช้งานหรือร้านค้าบนแอพฯ HotNow เมื่อผู้ใช้งานทำกิจกรรมที่ส่งเสริมให้ระบบเศรษฐกิจเติบโตขึ้น เช่น การชวนผู้อื่นให้มาเข้าร่วมใช้งานแพลตฟอร์ม การซื้อ/ขายสินค้าและบริการหรือการทำภารกิจที่ถูกกำหนดไว้สำเร็จ เป็นต้น

การใช้งาน HoToKeN Token

HTKN เป็น Token ในรูปแบบของ Ethereum มาตรฐาน ERC-20 รองรับ Wallet ที่รองรับมาตรฐาน ERC-20 ทั้งหมด และทุกคนสามารถนำ HoToKeN ไปใช้งานได้หลากหลายรูปแบบดังนี้

  • ผู้ใช้งานแอพฯ HotNow สามารถ ใช้ HoToKeN เพื่อแลกรับโปรโมชั่น
    ผู้ใช้งาน HotNow สามารถใช้  HTKN ในการดูข้อเสนอต่างๆ จากแบรนด์และธุรกิจที่อยู่บนแอพฯ HotNow โดยทางแบรนด์ จะเป็นผู้กำหนด ‘จำนวน’ ของ HTKN ที่จะใช้แลกรับสิทธิ์ด้วยตนเอง
  • ผู้ใช้งานแอพฯ HotNow ใช้ HoToKeN เพื่อซื้อสินค้าและบริการ
    แบรนด์และธุรกิจต่างๆ มี HTKN เป็นหนึ่งในตัวเลือกในการชำระเงินนอกเหนือจากสกุลเงินทั่วไป
  • ผู้ใช้งานแอพฯ HotNow ได้รับ HotPoints (หน่วยย่อยของ HoToKeN) เป็นรางวัล
    ภายหลังจากการแลกรับโปรโมชั่นหรือการซื้อสินค้าบริการเสร็จสมบูรณ์ เมื่อสะสม HotPoints ถึงจำนวนที่กำหนด ผู้ใช้งานจะได้รับ HotToKen เป็นรางวัลตอบแทน
  • ผู้ใช้งาน HotNow สามารถใช้ HotPoints ในการเล่นเกมส์และ/หรือ ซื้อขายไอเทมต่างๆ บนแอพลิเคชัน HotNow
    โดยผู้ใช้งานจะได้รับ HotPoints เป็นรางวัลในกรณีที่ชนะการแข่งขันระหว่างผู้เล่นด้วยกัน
  • HotNow จะทำการประมวลผลข้อมูล Transaction ที่เกิดขึ้นบนแพลตฟอร์ม เพื่อนำไปใช้ในการ Assign Credit Profile ให้กับผู้ใช้งาน
    เพื่อที่จะออกวงเงินสินเชื่อส่วนบุคคลที่ผูกติดกับบัญชีผู้ใช้นั้นๆ ซึ่งผู้ใช้งานมีสิทธิ์ที่จะสามารถขอกู้ยืมล่วงหน้าเพื่อนำไปแลกเปลี่ยนเป็นสินค้าหรือบริการในระบบเศรษฐกิจของ HotNow

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

Roadmap

ณ ปัจจุบันที่เขียนบทความนั้น HoToKeN กำลังเปิด Pre- ICO หรือ Pre-Sale อยู่ และสิ่งที่น่าสนใจก็คือใน ไตรมาสที่ 2ของปี 2018 แอพฯ HotNow จะเปิดตัว Gamification กับ HTKN Wallet

ICO

โดยก่อนหน้านี้ทาง HoToKeN ได้เปิด Private Pre-Sales เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และได้เงินระดมทุนจำนวนมากกว่า 2-3.2 ล้านดอลลาร์ ซึ่งผู้ที่เข้ามาลงทุนก็มาจากสถาบันต่างๆ จึงทำให้มองว่า Project นี้มีความน่าเชื่อถือ และตอนนี้ทาง HoToKeN กำลังเปิด Pre-Sales สำหรับคนทั่วไปแล้วช่วงวันที่ 6 ธันวาคม ถึง 20 มกราคม 2018 และจะเปิด Public Sales อีกรอบในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ถึงวันที่ 20 มีนาคม 2018

ซึ่งราคาของ 1 HoToKeN อยู่ที่ 0.10 ดอลลาร์ และขั้นต่ำในการซื้อต้องซื้อด้วย BTC หรือ ETH อย่างน้อยคิดเป็นมูลค่า 300 ดอลลาร์ แต่ถ้าเป็นเงินสดต้องมีมูลค่า 50,000 ดอลลาร์ (ในช่วง Pre-Sale จะได้ส่วนลดสูงสุดถึง 65%) และในช่วง Public Sales หลังวันที่ 4 กุมภาพันธ์ เป็นต้นไปซื้อขั้นต่ำเท่าไหร่ก็ได้แต่ราคาจะเป็น 0.10 ดอลลาร์ ต่อ Token โดยไม่มีส่วนลด

ในขณะนี้ ICO สัญชาติไทยตัวนี้ก็ได้ถูก List ไปอยู่บนเว็บ Review ICO ต่างๆ เช่นเว็บ www.trackICO.io และยังให้คะแนน HoToKeN เต็ม 5 คะแนน

ทีมงาน

ทีมงานของ HoToKeN สังเกตไว้ว่ามาจากหลากหลายสาขาไม่ว่าจะเป็นนักพัฒนาเกมจากบริษัท Axion Ventures นักการตลาดที่มีประสบการณ์มากกว่า 5 ปี และนักพัฒนาซอฟต์แวร์ทางด้าน Crytocurrency ผู้ก่อตั้งยังเป็น Serial Entrepreneur ที่อยู่ในแวดวง Games และ Startup และ ทีมงานส่วนใหญ่ยังเป็นคนไทยอีกด้วย

สรุป

ส่วนตัวผู้เขียนคิดว่าแอพลิเคชันหันมาใช้ระบบ Blockchian จะยิ่งทำให้ผู้ใช้งานมีความไว้วางใจในตัวแอพฯ มากขึ้น และถ้ามีผู้ให้บริการแอพฯ แบบนี้มากขึ้นในประเทศไทย จะทำให้สังคมไทยได้รับฟังและเกิดความเข้าใจเกี่ยวกับการใช้สกุลเงินดิจิตอลสัญชาติไทย ซึ่งสามารถที่จะช่วยขับเคลื่อนระบบเศรษฐกิจในภาพรวม ให้ธุรกิจร้านค้า ผู้ประกอบการรายย่อย และผู้ใช้ทั่วไปเกิดการจับจ่ายใช้สอยได้สะดวกสบายยิ่งขึ้น

สำหรับผู้ที่สนใจใน HoToKeN สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์หลักของ HoToKeN ได้ที่: https://HoToKeN.io/

หมายเหตุ: การลงทุนในตัวเหรียญ Cryptocurrency มีความเสี่ยงสูงมาก ผู้ลงทุนควรศึกษาให้ดีก่อนทำการตัดสินใจลงทุน ทางสยามบล็อกเชนจะไม่รับผิดชอบในความสูญเสียในทุกกรณี บทความนี้เป็นบทความสปอนเซอร์

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น