<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้ง Litecoin นาย Charlie Lee ได้ขายเหรียญ Litecoin ของเขาเกือบทั้งหมด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Charlie Lee อดีตผู้อำนวยการฝ่ายวิศวกรรมที่เว็บ Coinbase และผู้ก่อตั้งเหรียญ Litecoin กำลังขายเหรียญดังกล่าวเกือบทั้งหมด โดยเหรียญนี้ได้ถูกก่อตั้งเมื่อปี 2011

นาย Lee อธิบายบนเว็บไซต์ Reddit ว่าเขากำลังขายเหรียญ LTC ทั้งหมดที่เขาสะสมไว้เพื่อหลีกเลี่ยงความขัดแย้งทางผลประโยชน์เพราะตำแหน่งของเขาในฐานะผู้ก่อตั้ง LTC

ในขณะที่ทำงานอยู่กับ Coinbase และ LTC นาย Lee ได้รับการยกย่องว่าเป็นผู้ที่มีอิทธิพลในโลกของ Cryptocurrency โดยเขามี Follower มากถึง 378,000 คนบน Twitter โดยใช้ชื่อบัญชีว่า @SatoshiLite ในขณะที่เขาได้กล่าวว่าเขาได้ห่างจากการทวิตเกี่ยวกับราคาของเหรียญ Litecoin โดยตรง และยังรอบรับว่าทวิตของเขานั้นได้ถูกวิพากษ์วิจารณ์ตลอด และนาย Lee ยังรอบรับอีกว่าตำแหน่งของเขาเป็นตัวแทนของการขัดแย้งในผลประโยชน์ในตัวเหรียญ Litecoin

“เมื่อใดก็ตามที่ผมทวิตเกี่ยวกับราคาของ Litecoin หรือแม้กระทั่งข่าวดีหรือไม่ดี ผมได้รับการกล่าวหาว่าทำเพื่อประโยชน์ส่วนตัว บางคนก็กล่าวว่าผมทำการ Short LTC! การที่ผมถือ LTC จึงกลายเป็นเรื่องของการขัดแย้งในผลประโยชน์ และเมื่อทวิตเรื่องนี้ ก็มีแต่คนให้ความสนใจเพราะผมเป็นผู้มีอิทธิพลเป็นอย่างมาก ผมมักจะละเว้นการซื้อหรือขาย LTC ก่อนหรือหลังทวิตที่สำคัญของผมเสมอ และพวกเขาก็มักจะสงสัยเสมอว่าในการกระทำของผมนั้ั้น ไม่ว่าจะเป็นการซื้อหรือขาย LTC คือการเพิ่มความมั่งคั่งให้ตัวเองหรือเปล่า” นาย Lee กล่าว

พวกเราไม่ทราบจำนวนของ LTC ที่นาย Lee ถือเอาไว้และที่เขาขาย  แต่ตอนนี้เขากล่าวว่าเขามุ่งเน้นไปที่การพัฒนา Cryptocurrency ของตัวเอง

“นี่เป็นความรู้สึกแปลกๆ นะ แต่ไม่ต้องห่วงผม ผมไม่ได้เลิกพัฒนา Litecoin ผมจะยังคงใช้เวลาที่มีทั้งหมดมาพัฒนาตัว Litecoin และเมื่อ Litecoin ประสบความสำเร็จ ผมคงได้รับรางวัลในรูปแบบต่างๆ อาจจะโดยตรงก็ได้เพราะผมเป็นเจ้าของเหรียญ Litecoin และตอนนี้ผมเชื่อว่านี่คงเป็นวิธีที่ดีที่สุดสำหรับผมที่จะดูการเติบโตของ Litecoin ต่อไป”

เขากล่าวเสริม

เช่นเดียวกับ Bitcoin, Ether และเหรียญอื่นๆ โดยมูลค่าของ Litecoin ได้เติบโตขึ้นอย่างมากในปีนี้

โดนอ้างอิงจาก Coinmarketcap เหรียญ Litecoin มีมูลค่ารวมกันมากกว่า 18 พันล้านดอลลาร์  มูลค่าของ Litecoin ในขณะที่เขียนบทความอยู่นั้น อยู่ที่ 330.14 ดอลลาร์ ต่อเหรียญ ซึ่งเพิ่มขึ้นมากกว่า 75 เท่าจากวันแรกที่ราคา 4.36 ดอลลาร์ เมื่อต้นปี 2017

ปริมาณการซื้อขายของเหรียญยังคงอยู่ในระดับที่ไม่เคยปรากฏมาก่อนในปลายปี 2017 ดังกราฟด้านล่างใน Coinmarketcap.com ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมามีการซื้อขาย LTC มากกว่า 2 พันล้านดอลลาร์

ในขณะที่มันได้กลายเป็นเหรียญสำหรับทำเงิน ซึ่งต่างจากจุดประสงค์แรกของ Litecoin ที่จะมาเป็นที่สองของเหรียญ Bitcoin นอกจากนี้ยังถูกออกแบบมาให้ขุดเหรียญได้ง่ายและมีราคาที่ถูกกว่า Bitcoin และในอนาคตก็หวังว่าเหรียญ Litecoin นี้จะสามารถนำมาใช้งานได้จริง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น