<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“ราคา Bitcoin อาจลดลง 50% ก่อนที่จะกลับไปราคาสูงอีกครั้ง” กล่าวโดย นักลงทุนรุ่นแรกของ Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Dan Morehead CEO ของบริษัท Pantera Capital ซึ่งเป็นกองทุนที่ให้ความสำคัญด้านสกุลเงินดิจิตอลกล่าวกับ CNBC ว่าราคา Bitcoin อาจลดลง 50% ก่อนที่จะกลับไปราคาสูงอีกครั้ง และนาย Morehead ได้ซื้อ Bitcoin ในราคา 72 ดอลลาร์เท่านั้น

นาย Morehead ได้กล่าวกับนักลงทุนใน Cryptocurrency ในวิสัยทัศน์ของเขา เขากล่าวว่า:

“ราคา Bitcoin อาจลดลง 50% ในสัปดาห์หน้า … ซึ่งจะเหมือนในเดือนที่แล้ว แต่ในปีหน้าที่จะถึงนี้มันจะมีมูลค่ามากขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน”

คำแถลงดังกล่าวสะท้อนถึงความเชื่อของนาย Morehead ที่ว่าสินทรัพย์ประเภท Cryptocurrency กำลังเริ่มมีการพัฒนาและจะยังคงเติบโตต่อไป เขาเห็นด้วยอย่างชัดเจนว่า:

“สำหรับ Blockchain เช่น Bitcoin, Ethereum และ Ripple เราอยู่กับสิ่งเหล่านี้มาตั้งแต่แรก มันอาจจะมีช่วงราคาที่ขึ้นหรือช่วงราคาลงเช่นกัน

บริษัทด้านกองทุนป้องกันความเสี่ยงของสกุลเงินดิจิตอลนาม Pantera Capital นี้ ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2013 มีมูลค่าเพิ่มขึ้น 60% ในช่วงสองเดือนที่ผ่านมา และเพิ่มขึ้นมากขึ้น 12,000% นับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท

ผู้เขียนมีความคิดเห็นว่า Cryptocurrency จะยิ่งเติบโตในภายภาคหน้าอย่างแน่นอน เพราะในหลายๆ ประเทศเริ่มยอมรับใน Cryptocurrency อย่างเช่น ญี่ปุ่นที่สามารถชำระด้วย Bitcoin ได้ในบางพื้นที่แล้ว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น