<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

คู่รักชาวอินเดียขอของขวัญวันแต่งงานเป็น Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

คู่สามีภรรยาชาวอินเดียร้องขอให้เพื่อนและครอบครัวมอบของขวัญให้แก่พวกเขาในงานแต่งงานด้วย   Bitcoin ทั้งคู่คือนาย Prashant Sharma และนาง Niti Shree เป็นผู้ก่อตั้งบริษัท Startup ด้านเทคโนโลยีด้าน Bitcoin และเทคโนโลยีบัญชีแยกประเภท ( Ledger)

คู่รักคู่ใหม่ประเทศอินเดียได้ทำการร้องขอของขวัญวันแต่งงานเป็น Bitcoin

นาย Prashant Sharma และนาง Niti Shree ได้กล่าวถึงการตัดสินใจของพวกเขาว่าขอให้ Bitcoin เป็นของขวัญแต่งงานกับสื่อมวลชนโดย Mr. Sharma กล่าวว่า “เราคิดการผสมผสานเทคโนโลยีกับการให้ของขวัญเพื่ออนาคต เราอธิบายว่าพ่อแม่ของเราและพวกเขามีความกระตือรือร้นมาก”

งานแต่งงานเกิดขึ้นในวันที่ 9 ธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเวลาที่น้อยกว่าหนึ่งสัปดาห์หลังจากที่ธนาคาร Reserve Bank of India ได้ออกคำเตือนล่าสุดให้กับนักลงทุนเกี่ยวกับความเสี่ยงที่เกิดจาก Cryptocurrency เพื่อนและครอบครัวเกือบ 200 คนที่มาร่วมงานแต่งงานมีเพียง 15 คนเท่านั้นที่เลือกของขวัญให้กับคู่รักนี้ใน “แบบดั้งเดิม”

นาย Sharma กล่าวว่า เขาและภรรยาของเขาจะขาย Bitcoin ที่ได้รับเป็นของขวัญในวันงานแต่งงานให้กับโครงการกองทุนการศึกษาที่มุ่งเป้าไปที่เด็กที่ด้อยโอกาส

ทั้งคู่ประเมินว่าได้รับเงินทั้งหมดประมาณ 100,000 INR (ประมาณ 1,560 ดอลลาร์) ญาติคนหนึ่งที่ได้ให้ของขวัญเป็น Bitcoin กล่าวว่าเกี่ยวกับ Cryptocurrency ว่า “แนวคิดเป็นสิ่งที่ดี” และคาดหวัง Bitcoin จะได้รับการยอมรับและหวังว่ามันจะแพร่หลายไปยังที่ต่างๆ ถึงแม้ว่า “หลายๆ รัฐบาลอาจไม่ชอบ Bitcoin ในตอนนี้” แขกคนอื่นกล่าวว่า “นาย Prashant และนาง Niti ไม่ได้ตัดสินใจว่าจะให้ Bitcoin เป็นของขวัญในวันแต่งงานช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา แต่มันมีการวางแผนมาสองถึงสามเดือนแล้ว

นาย Sharma ชี้ให้เห็นว่าเขาและภรรยามีความสนใจในประสิทธิภาพของ Bitcoin ในระยะยาว โดยกล่าวว่า “ถ้าคุณซื้ออะไรบางอย่างที่จะขายมันในเวลาต่อมาคุณจะสร้างฟองสบู่ เราซื้อ Bitcoin ก็เพราะว่าพวกเราต้องการดูว่าเทคโนโลยีนี้จะเป็นตัวที่คอยขับเคลื่อนไปข้างหน้าได้อย่างไร” นาย Sharma ยังได้กล่าวถึงความคาดหวังว่าในอุตสาหกรรมของเทคโนโลยีบัญชีแยกประเภท (Ledger) จะรุ่งเรือง โดยระบุว่า การมาของเทคโนโลยี Blockchain นั้นยิ่งใหญ่จนไม่สามารถโดนห้ามได้อย่างแน่นอน

ผู้เขียนคิดว่าในอนาคตในประเทศไทยอาจให้ของขวัญในวันแต่งงานเป็นการบริจาค Bitcoin ก็ได้เพราะเทคโนโลยี Blockchain กำลังมา และ Bitcoin ก็เป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายในประเทศไทยมากขึ้นแล้ว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น