<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ยังคงประสบความยากลำบากในการฟื้นตัวหลังจากการ Correction

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลายๆคนอาจไม่เชื่อในสายตาของตนเอง หรือสิ่งที่เพื่อนๆบอก จนกระทั่งได้มามีโอกาสสำผัสด้วยตัวเองในการทำกำไรของ Bitcoin หลังจากที่ราคาของเหรียญราชาแห่ง cryptocurrency ดังกล่าวพุ่งขึ้นไปแตะจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ที่ 19,896 ดอลลาร์เมื่อวันที่ 17 ธันวาคมที่ผ่านมา จากระดับ 1 หมื่นดอลลาร์ในตอนต้นเดือน จนกระทั่งได้มาสัมผัสด้วยตัวเองในการทำกำไร และ “ขึ้นจรวด” ราคาของ Bitcoin ที่ทะยานไปสู่อวกาศในครั้งนี้

แต่ขาขึ้นก็มีขาลง และเป็นที่ทราบกันดีว่าตลาดของ cyptocurrency ที่มีการซื้อขายกันทั่วโลกนั้นมีความผันผวนยิ่งกว่าตลาด Forex มากหลายเท่าตัว เมื่อมีขึ้นนั้นก็ต้องมีลง และล่าสุดราคาของมันก็ได้ร่วงลงมาแตะจุดต่ำสุดในรอบสัปดาห์ที่ 12,009 ดอลลาร์เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม จนเกิดเป็นกระแส “ขายลิง” กันอย่างกว้างขวาง และแม้ว่าราคาของมันจะเริ่มฟื้นตัวไปแตะ 15,500 ดอลลาร์เมื่อวานนี้ ราคาของ Bitcoin ก็ยังคงล้มเหลวที่จะฝ่าแนวต้านที่ 16,000 ดอลลาร์ได้

ในขณะที่นักลงทุน Bitcoin มือใหม่หลายๆคนกำลังกังวลกับการตกของราคานี้ กราฟรายเดือนของ Bitcoin ที่เริ่มนับตั้งแต่ช่วงต้นปีมาจนถึงปัจจุบันเผยให้เห็นถึงอัตราการเพิ่มขึ้นของราคากว่า 1,500% โดยหากเทียบกับอัตราการตกของราคาประมาณ 20 กว่าเปอร์เซนต์ของช่วงสองสามวันที่ผ่านมานั้น อาจทำให้นักลงทุนได้มองเห็นภาพรวมกว้างๆมากขึ้น

เป้าหมายต่อไป

การบูมของตลาดเหรียญ cryptocurrency ส่งผลทำให้นักวิเคราะห์ และนักลงทุนมืออาชีพมากมายเริ่มหันทำนายราคาของ Bitcoin กันมากขึ้น หนึ่งในนั้นคือนาย John McAfee หรือผู้ก่อตั้งบริษัทด้านความปลอดภัยไซเบอร์ชื่อดัง ที่ออกมาประกาศเอาอวัยวะเพศของเขามาเป็นเดิมพัน ด้วยการบอกว่าราคาของ Bitcoin นั้นจะพุ่งไปแตะ 1 ล้านดอลลาร์ภายในสิ้นปี 2020 นี้แน่นอน

“ตอนนี้ผมขอทำนายว่าราคาของ Bitcoin จะไปถึง 1 ล้านดอลลาร์ภายในสิ้นปี 2020 ผมจะกินองคชาติของผมถ้าหากว่ามันไม่เป็นไปตามนั้น”

กล่าวโดยนาย John McAfee ในขณะนั้น

อีกหนึ่งนักวิเคราะห์ที่น่าสนใจก็คงหนีไม่พ้น CEO ของบริษัทด้านกองทุนเงินดิจิตอลยักษ์ใหญ่นาม Dan Morehead ที่บอกว่าราคาของ Bitcoin นั้นจะร่วงลงไปถึง 50% ก่อนที่จะพุ่งขึ้นไปสูงอีกครั้งในอนาคต

การวิเคราะห์ของนาย Dan มีขึ้นเมื่อวันที่ 21 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยในขณะนั้นราคาของ Bitcoin ยังอยู่ที่ ระดับ 16,000 ดอลลาร์ และหากอ้างอิงจากคำทำนายของเขานั้น 50% ของจุดราคาดังกล่าวจะอยู่ที่ 8,000 ดอลลาร์ โดยเขากล่าวในขณะนั้นว่า

“ราคา BITCOIN อาจลดลง 50% ในสัปดาห์หน้า … ซึ่งจะเหมือนในเดือนที่แล้ว แต่ในปีหน้าที่จะถึงนี้มันจะมีมูลค่ามากขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน”

อย่างไรก็ตาม นักลงทุนหลายๆคนก็ไม่ควรที่จะเชื่อคำทำนายเหล่านี้แบบ 100% เนื่องจากคำทำนายอย่างไรเสียก็คือคำทำนาย และไม่ควรที่จะ all-in ให้หมดหน้าตัก และที่สำคัญที่สุด “อย่าใช้เงินร้อนมาลงทุนเด็ดขาด”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น