<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“การปรับตัวใช้เทคโนโลยี Blockchain อาจใช้เวลาถึง 10 ปี” โดยประธานธนาคาร Sberbank

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ประธานของธนาคารยักษ์ใหญ่ Sberbank เชื่อว่าการปรับใช้เทคโนโลยี Blockchain อย่างกว้างขวางในประเทศรัสเซียอาจจะใช้เวลานานถึง 10 ปี

นาย Herman Gref หรือประธานของธนาคารดังกล่าวได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อท้องถิ่น TASS เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยชี้ให้เห็นว่าทาง Sberbank อาจจะปล่อยผลิตภัณฑ์ที่ใช้เทคโนโลยี blockchain ประมาณช่วงต้นปัหน้า

นาย Gref กล่าวว่า

“ถ้าหากเราพูดถึงรัสเซีย เรามีตัวเลขของโครงการที่เกี่ยวข้องกับ blockchain เยอะมากที่สุด แม้ว่ามันยังอยู่ในโหมดการทดสอบอยู่ แต่เราก็ทำการทดลองมันอย่างจริงจังหลายครั้ง บางทีในปี 2018 เราอาจจะได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ออกมาสู่วงกว้างก็ได้ เทคโนโลยี blockchain นั้นถือเป็นหนึ่งในทริคของเรา ผมคาดการณ์การปรับตัวใช้เทคโนโลยีนี้เป็นวงกว้างในอีก 8-10 ปี”

โดยในการให้สัมภาษณ์นั้น นาย Gref ได้เผยให้เห็นถึงการนำเอาเทคโนโลยี blockchain ของ ehthereum มาใช้ในเชิงพาณิชย์โดยเฉพาะเจาะจง และอาจจะมีขึ้นในช่วงปีหน้าหรือภายในอีกสองปี ธนาคาร Sberbank ได้กลายมาเป็นอีกหนึ่งในพันธมิตร Enterprise Ethereum Alliance เมื่อช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ตามที่สยามบล็อกเชนได้รายงานไป

“เทคโนโลยีที่ว่านี้มันยังไม่พร้อมสำหรับการนำมาใช้จริงในเชิงพาณิชย์ มันจะใช้เวลาอีกหนึ่งปี บางทีอาจจะอีกครึ่งปี หรืออีกสองปี ก่อนที่เราจะได้ใช้มันจริงๆ” เขากล่าว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น