<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บัตร Bitcoin นาม BitPay กล่าวจะไม่ทำรายการยอดต่ำกว่า $100 สองวันภายหลังเปลี่ยนใจ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ให้บริการการชำระเงิน Bitcoin BitPay ได้ประกาศเมื่อวันศุกร์ที่ 22 ธ.ค. ว่ากำลังอัพเดทจำนวนเงินขั้นต่ำที่ใช้ในการชำระเงินจาก 5 ดอลลาร์ เป็น 100 ดอลลาร์ และสองวันถัดมาก็กลับไปใช้มาตรการเดิม เหมือนที่รายงานใน Blog เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

BitPay ได้อัพเดทในวันที่ 22 ธันวาคมโดยแจ้งให้ผู้ใช้บริการให้ทราบว่าแพลตฟอร์มนี้จะไม่ดำเนินการสำหรับธุรกรรมที่มีมูลค่าต่ำกว่า 100 ดอลลาร์ หรือมีมูลค่าเทียบเท่า Bitcoin ซึ่งเพิ่มขึ้นอย่างมากจากเมื่อก่อนแค่ 5 ดอลลาร์เท่านั้น

ทางบริษัทอ้างถึงปริมาณการทำธุรกรรมของ Bitcoin และความแออัดของเครือข่ายที่สูงเป็นประวัติการณ์และค่าธรรมเนียมในการขุดเหรียญที่สูงเป็นเหตุผลสำหรับการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้

ในโพสต์ Blog ระบุว่า:

“ค่าธรรมเนียมในการขุด Bitcoin มีมูลค่ามากกว่า 30 ดอลลาร์ต่อการทำธุรกรรมโดยเฉลี่ยแล้ว … การชำระเงินของ Bitcoin ต่ำกว่า 100 ดอลลาร์กำลังกลายเป็นเรื่องยากสำหรับผู้ใช้ในการส่งเหรียญและสำหรับการดำเนินการของ BitPay ด้วย”

นอกจากนี้ยังระบุว่าการเปลี่ยนแปลงนี้ไม่ได้ส่งผลต่อการชำระเงินบุคคลระหว่างบุคคลใน Wallet ของ BitPay แต่จะกระทบกับการจ่ายเงินให้แก่พ่อค้าด้วยบัตร BitPay และจาก Bitcoin ไปสกุลดอลลาร์

การกลับลำของ BitPay

อย่างไรก็ตามหลังจากผ่านไป 2 วันทาง BitPay ก็ได้ยกเลิกการเปลี่ยนแปลงนี้และกลับไปเป็นดั่งเดิมคือขั้นต่ำที่ 5 ดอลลาร์ โดยอ้างว่า “การปรับปรุง Protocol การชำระเงิน” ที่เพิ่งใช้งานบนแพลตฟอร์มทำให้สามารถดำเนินการได้แล้ว

โดยเฉพาะอย่างยิ่งทางบริษัทยังไม่ได้ใช้โซลูชั่นการ Scaling แบบ SegWit บนแพลตฟอร์มตั้งแต่วันที่ 25 ธันวาคม แม้ว่าจะยอมรับว่าจะช่วยเพิ่มขีดขนาดของเครือข่ายและอนุญาตให้ลดค่าเฉลี่ยของค่าธรรมเนียมในการขุดเหรียญให้ได้มากกว่า 40 เปอร์เซ็นต์

ความล้มเหลวในการเปิดใช้งานสนับสนุนด้วย SegWit กับ Bitcoin ส่งผลให้ผู้ใช้งาน BitPay รู้สึกไม่สบายใจ เกือบทุกคนได้ตอบกลับผ่านการประกาศของบริษัทผ่านทาง Twitter เพื่อขอร้องให้ปรับขนาดของการ Scaling ให้มากขึ้น:

แปล: อัพเดต: เราได้ปรับคืนขั้นต่ำที่ 5 ดอลลาร์แล้ว แต่เรายังตรวจสอบเงื่อนไขของเครือข่าย Bitcoin ต่อไป เรียนรู้เพิ่มเติม:

แปล: Segwit ทำสิ

แปล: พวกคุณได้ใช้ Segwit เพื่อช่วยเหลือสถานการณ์นี้หรือไม่?

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น