<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตลาดเกาหลีใต้กำลังผลักให้ราคาเหรียญ Monero และ Ripple ขึ้น ในขณะที่เหรียญอื่นกำลังร่วง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาเหรียญ Monero และ Ripple ได้พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ในขณะที่เหรียญอื่น ๆ อย่าง Bitcoin และ Ethereum กำลังร่วงลงไปกว่า 5%

เรทพรีเมียม

นักลงทุนเหรียญคริปโตในตลาดเกาหลีใต้กำลังขับเคลื่อนราคาเหรียญ Ripple และ Monero ให้พุ่งขึ้นไป ในขณะที่เหรียญคริปโตตัวอื่น ๆ ในตลาดกำลังถูกซื้อขายด้วยอัตราพรีเมียมที่สูง

เว็บ Bithumb หรือเว็บผู้ให้บริการเหรียญคริปโตที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลกที่มีส่วนแบ่งโวลลุ่มมูลค่าตลาดรวมกว่า 35% ของเหรียญทั้งสอง ในขณะที่เว็บ Korbit และ Coinone นั้นถือส่วนแบ่งของโวลลุ่มเหรียญ Ripple อยู่ที่ราว ๆ 10% โดยส่งผลทำให้ส่วนแบ่งการตลาดของคู่เทรด Ripple และเงินวอนบนตลาดโลกพุ่งขึ้นไปเกือบถึง 50%

ปัจจุบันเหรียญ Ripple กำลังถูกซื้อขายกันอยู่ที่ราคา 1,592 วอน หรือ 1.48 ดอลลาร์ ซึ่งมากกว่าที่ราคาตลาดโลกที่ 1.29 ดอลลาร์ ส่วนเหรียญ Monero นั้นถูกซื้อขายที่ 467 ดอลลาร์ สูงกว่าราคาตลาดโลกที่ 391 ดอลลาร์ โดยอัตราพรีเมียมนี้คิดเป็น 16%

ด้วยความที่จำนวน supply ของเหรียญในประเทศเกาหลีใต้นั้นน้อยกว่า demand จึงส่งผลทำให้การซื้อขายในประเทศนั้นมีความรุนแรงและอัตราพรีเมียมที่สูงกว่าของราคาตลาดโลก

นาย Charlie Lee หรือผู้ก่อตั้ง Litecoin ก่อนหน้านี้เคยออกมากล่าวว่าตลาดเหรียญคริปโตของประเทศเกาหลีใต้อยู่เบื้องหลังการผลักดันราคา Bitcoin ละเหรียญคริปโตอื่น ๆ อย่าง Ripple ให้เพิ่มขึ้นมาเป็นเวลานานหลายเดือนแล้ว โดยเฉพาะ Bitcoin ที่ถูกซื้อขายกันที่ราคา 19,700 ซึ่งมากกว่าราคาของตลาดโลกกว่า 4,000 บาท

“ผมคิดว่าการเพิ่มมาตราการทางกฎหมายจะช่วยลดความผันผวนของราคาเหรียญลง การพุ่งขึ้นของราคาที่ผ่านมานั้นมีประเทศอย่างเกาหลีใต้และญี่ปุ่นเป็นผู้อยู่เบื้องหลัง ตั้งแต่ตอนที่ประเทศจีนนั้นได้แบนเว็บผู้ให้บริการแลกเปลี่ยน Bitcoin ไป ประเทศเกาหลีใต้ก็ได้ขึ้นมาสานต่อตำแหน่งนี้ ตอนนี้กระแสความบ้าคลั่งในประเทศเกาหลีใต้นั้นมีอยู่มาก และผมคิดว่ามันกำลังขับเคลื่อนราคาอยู่” กล่าวโดยนาย Lee

ทำไมเรทพรีเมียมถึงสูง

เว็บเทรดเหรียญคริปโตในประเทศเกาหลีใต้นั้นกำลังเคร่งครัดเกี่ยวกับเรื่องการนำเหรียญใหม่ ๆ ขึ้นมาลิสบนแพลทฟอร์มของพวกเขา ยกตัวอย่างเช่น Qtum ที่จะต้องผ่านขั้นตอนการพิจารณาตลาดมากมายก่อนที่ทางทีมของ Bithumb จะได้ข้อตกลงในการติดตั้งเหรียญดังกล่าวนี้ลงไป

ดังนั้นเว็บเทรดใหญ่ ๆ อย่าง Bithumb, Korbit และ Coinone ในประเทศเกาหลีใต้จึงให้การรองรับเหรียญคริปโตในบางชนิดที่มีปริมาณไม่มาก ซึ่งนั่นทำให้เหรียญเหล่านั้นมักจะถูกซื้อขายในอัตราพรีเมียมที่สูง

ความต้องการในตัวเหรียญคริปโตในประเทศเกาหลีใต้นั้นสูงกว่าของในประเทศอื่น ๆ ที่มีกฎหมายมารองรับอย่างเช่นประเทศสหรัฐฯและญี่ปุ่น

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น