<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงลงต่ำกว่า 13000 อีกครั้ง เม็ดเงินไหลออกไปสู่ตลาด Ripple

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญราชาแห่ง Cryptocurrency ที่แท้จริงอย่าง Bitcoin ได้ร่วงลงไปต่ำกว่าระดับ 13,000 ดอลลาร์เป็นครั้งที่สองของเดือนธันวาคม ตามมาด้วยการ correction ของราคาที่ส่งผลทำให้ร่วงลงไปถึงระดับ 11,500 ดอลลาร์

ส่วนแบ่งการตลาด Bitcoin ลงต่ำถึง 37.9%

นักวิเคราะห์ได้คาดการณ์ถึงสาเหตุการร่วงลงของราคา Bitcoin ล่าสุดนั้นเกิดจากเม็ดเงินนั้นได้ไหลไปตลาดของเหรียญอื่น ๆ อย่างเช่น Ripple แลพ Cardano

ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา มูลค่าตลาดรวมของ Ripple ได้เพิ่มขึ้นกว่า 100% และทะลุระดับ 1 แสนล้านดอลลาร์ และแม้ว่าภายหลังจะเกิดการ correction ในหลังจากนั้น แต่ปัจจุบันมูลค่าตลาดรวมของมันก็ยังอยู่สูงกว่า 8 หมื่นล้านดอลลาร์ ซึ่งครองตำแหน่งอันดับสองของโลก และเตะให้เหรียญ Ethereum ร่วงลงไปอยู่อันดับที่สามแทน

แม้ว่าในปี 2017 นี้เหรียญ Ethereum จะมีการประกาศโปรเจ็คการพัฒนาระบบที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการ hard fork ตัว Metropolis และการเผยแผนการพัฒนา Casper แต่ท้ายที่สุดนั้นก็ยังต้องแพ้ให้กับอำนาจของเหรียญที่มีความเป็น Centralized สูงอย่าง Ripple

นับเป็นครั้งแรกตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมาที่ส่วนแบ่งการตลาดของ Bitcoin นั้นได้ร่วงลงต่ำกว่า 38% โดยเมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา ตัวเลขดังกล่าวได้ร่วงลงไปถึง 37.9% ซึ่งใกล้จะถึงจุดต่ำสุดในประวัติศาสตร์ที่ 37.39%

จากในอดีตที่ผ่านมา Bitcoin ได้แสดงให้เห็นถึงปรากฎการณ์ที่เมื่อมูลค่าของเหรียญโังกล่าวเพิ่มขึ้น มูลค่าของตลาดเหรียญ altcoin ก็จะร่วงลง หากแต่ในครั้งนี้ทุกอย่างดูเหมือนว่าจะตรงกันข้าม

กระนั้น การร่วงลงของราคาในครั้งนี้ดูเหมือนว่าจะเกิดขึ้นโดยอาการ FOMO (กลัวที่จะตกรถ) ของนักลงทุน Bitcoin ที่รีบหันไปซื้อ Ripple แทน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น