<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อาชีพนักพัฒนา Blockchain เงินเดือนกว่า 480,000 บาทกำลังเป็นที่ต้องการในสวิตเซอร์แลนด์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อาชีพนักพัฒนา Blockchain ในประเทศสวิตเซอร์แลนด์กำลังเป็นที่ต้องการอย่างมากในขณะนี้ โดยมีเงินเดือนรองรับให้อยู่ที่ 180,000 ดอลลาร์ต่อปี หรือประมาณ 15,000 ดอลลาร์ต่อเดือน (480,000 บาท)

ดูเหมือนว่าในปัจจุบันการมีความสามารถด้านเทคโนโลยีนั้นจะช่วยทำเงินให้ได้อย่างมากมาย โดยอ้างอิงจากนาย Thomas Bertani หรือ CEO ของบริษัทสัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ Eidoo เขาให้รายละเอียดว่านักพัฒนาที่เข้ามาสมัครงานสามารถเรียกเงินเดือนได้ถึง 10,000-15,000 ดอลลาร์ต่อเดือนเลยทีเดียว อ้างอิงแหล่งข่าวจาก Business Insider

นาย Bertani กล่าวว่า

“สาเหตุแรกก็คือ นักพัฒนาระบบ blockchain ที่เก่งนั้นหายากมาก ข้อสอง ประเทศสวิตเซอร์แลนด์นั้นถือเป็นหนึ่งในประเทศที่แพงที่สุดในโลก”

ไม่เพียงแค่นั้น ดูเหมือนว่าประเทศสวิตเซอร์แลนด์จะเป็นหนึ่งในประเทศที่ปรับตัวรับเทคโนโลยี blockchain และสกุลเงินดิจิตอลได้เร็วกว่าประเทศอื่น ๆ มาก นอกจากนี้ประเทศดังกล่าวยังได้กลายเป็นที่หมายของบริษัทสตาร์ทอัพที่มีความสนใจจะเปิดระดมทุนผ่าน initial coin offering ( ICO) ที่ถูกแบนในประเทศจีน และถูกเตือนโดยรัฐบาลสหรัฐฯและอังกฤษ

กระนั้น รัฐบาลประเทศสวิตเซอร์แลนด์ก็ยังมองว่าเหรียญ ICO นั้นคือการลงทุนในรูปแบบที่ยังใหม่อยู่ โดยอ้างอิงจากนิตยสาร Crypto Valley เมือง Zug ที่ซึ่งถือเป็นเมืองที่หลาย ๆ คนรู้กันดีว่าเป็น “หุบเขาคริปโต” ปัจจุบันมีบริษัทและบุคคลเพียงประมาณ 100 กว่าแห่งเท่านั้น ที่เปิดให้บริการด้านคริปโตอยู่

ซึ่งนั่นเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้นาย Bertani กำลังลำบากในการเฟ้นหาบุคลากรที่มีความสามารถด้านนี้ เพราะมันหากยากมาก นั่นจึงทำบริษัทหลาย ๆ บริษัทยอมจ่ายเงินราคาแพงเพื่อหาจ้างพวกเขา

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนเคยเขียนบทความเกี่ยวกับสาเหตุที่สถาบันการศึกษาควรให้ความสำคัญกับวิชาด้าน Cryptocurrency และ Blockchain เนื่องจากความนิยมที่มีมากขึ้น ที่มาพร้อมกับ demand ความต้องการของบริษัทต่าง ๆ ที่กำลังแห่กันมาลงทุนในด้านนี้ โดยเป็นที่คาดกันว่าจะมีบุคลากรนักพัฒนาด้าน blockchain ขาดตลาดมากขึ้นในปีนี้ และในปีหน้า

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น