<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สตาร์อัพ Giga Watt ผู้ขาย ICO ด้านการขุด Bitcoin ถูกฟ้องข้อหาหลอกลวง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อีกหนึ่งเดือนกับการยื่นฟ้องต่อบริษัทสตาร์ทอัพผู้ขายเหรียญ ICO โดยครั้งนี้ดูเหมือนจะเป็นคราวของบริษัท Giga Watt หรือผู้ที่เคลมว่าจะเปิดตัวเหมืองขุดเหรียญ cryptocurrency เมื่อปีที่แล้ว โดยพวกเขาอ้างตัวเองว่าเป็นผู้ให้บริการด้านเหมืองขุด cryptocurrency รายแรกของโลก และสัญญากับนักลงทุนว่าจะ “สร้างระบบการขุดเหรียญที่สมบูรณ์” แต่ดูเหมือนว่าทางบริษัทจะประสบปัญหาการพัฒนาระบบที่ล่าช้าไม่เป็นไปตามเป้าที่วางไว้ ทำให้กลุ่มลงทุนรู้สึกไม่ประทับใจ โดยกล่าวว่าพวกเขาสูญเสียทั้งเงินและเวลา จึงต้องรวมตัวกันออกมาฟ้องร้อง

เกิดอะไรขึ้น

โจทก์ผู้ยื่นฟ้องอ้างว่าพวกเขาได้ระดมทุนเหรียญคริปโตเป็นมูลค่ากว่า 20 ล้านดอลลาร์ให้กับโครงการ ICO ของ Giga Watt ไปเมื่อปีที่แล้ว ปัจจุบันเหรียญ ICO ดังกล่าวมีมูลค่าเพิ่มขึ้นกว่าห้าเท่า แต่ทางผู้ยื่นฟ้องนั้นยังไม่ได้อะไรจากทาง Giga Watt เลย ไม่มีเหรียญคริปโต, ไม่มีเหรียญ token ของ Giga Watt และแม้แต่อุปกรณ์ การขุด

โดยในการยื่นฟ้องนั้น โจทก์อ้างว่าพวกเขา “กลัวว่าพวกเขาอาจจะไม่ออกเหรียญ token ออกมาเลย หรือแม้แต่จะเปิดเหมือง และพวกเขากำลังเสียเวลาและเงิน เนื่องจากว่าทางผู้ถูกยื่นฟ้องกำลังยืดระยะเวลาการพัฒนาโครงการ”

นาย David Silver หรือทนายความผู้ยื่นฟ้อง Giga Watt กล่าวว่า “แม้ว่าเหรียญ token ในอนาคตมันจะสามารถถูกนำมาใช้อุปโภคได้ แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้มันหลีกหนีจากการเป็นสินทรัพย์ก่อนได้”

ภายหลังจากนั้นศาลในเขตวอชิงตันตะวันออกของประเทศสหรัฐฯกล่าวว่า

“ทาง Giga Watt ได้เปิดเผยต่อผู้ลงทุนอย่างชัดเจนถึงวันและเวลาของ ICO กับวันที่นักลงทุนแต่ละรายจะได้รับเหรียญ ICO และวันเวลาที่นักลงทุนจะได้รับเหรียญ Token ของ Giga Watt ซึ่งราคาของเหรียญ Giga Watt token นั้นเพิ่มขึ้นอย่างมาก”

ก่อนหน้านี้ผู้ก่อตั้งบริษัท Giga Watt นาม Dave Carlson ผู้ที่เคยล้มเหลวในกิจการการขุดเหรียญคริปโตนาม Megabigpower เมื่อปี 2014 เนื่องจากว่าหุ้นส่วนของเขาไม่สามารถซื้อเครื่องขุดได้ตามที่ตกลงกันไว้ ภายหลังจากก่อตั้ง Giga Watt แล้วเขาอ้างว่าได้รับเงินระดมทุนจากนักลงทุนกว่า 1 ล้านดอลลาร์ก่อนจะมาเปิดขาย ICO

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น