<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ญี่ปุ่นได้ตั้งวงเกิร์ลกรุ๊ป “Virtual Currency Girls” เพื่อให้ความรู้ด้าน Cryptocurrency กับประชาชน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ไอดอลหญิงชาวญี่ปุ่นได้ร่วมมือกันจัดตั้งกลุ่ม ‘Virtual Currency Girls’ เพื่อส่งเสริมความรู้เรื่อง Cryptocurrency ผ่านความบันเทิง โดยสมาชิกแต่ละคนของวงนี้จะเป็นเหรียญ Cryptocurrency ที่แตกต่างกันไป ได้แก่ Bitcoin Cash, Bitcoin, Ether, NEO, NEM, Ripple, Monaco และ Cardano

กลุ่มไอดอลหญิง Virtual Currency

หน่วยงานด้าน Girl Group ของญี่ปุ่นที่ชื่อว่า Cinderella Academy ได้สร้างกลุ่มไอดอลหญิงที่เรียกว่า “Virtual Currency Girls” ซึ่งประกอบด้วยสมาชิกที่ได้รับการแต่งตั้งจากกลุ่มไอดอลแล้วซึ่งมี Theme ในรูปแบบของจักรราศี (Zodiac)

สมาชิกทั้ง 8 คนจะแสดงถึงเหรียญ Cryptocurrency ที่เป็นที่นิยมในตลาดญี่ปุ่น อ้างอิงจากหนังสือพิมพ์ในท้องถิ่นโดยมีรายละเอียดดังนี้ Naruse Lara อายุ 18 ปีเป็นตัวแทนของ Bitcoin Cash (BCH) และเป็นผู้นำของกลุ่มด้วย ตัวแทน Bitcoin (BTC) คือ Hinano Shirahama อายุ 16 ปี Suzuka Minami อายุ 22 ปีเป็นตัวแทนเหรียญ neo (NEO) เด็กสาวอายุ 17 ปี Kanako Matsuzawa และ Koharu Kamikawa เป็น Cardano (ADA) และ nem (XEM) ตามลำดับ Hinata Kozuki อายุ 15 ปีเป็น Ripple ( XRP) ส่วนเหรียญ Ethereum (ETH) และ Monacoin (MONA) เป็นตัวแทนจาก Ami Amo และ Momo Aisu ตามลำดับ ซึ่งทั้งสองไม่ได้เปิดเผยอายุ

วงไอดอลเริ่มทำการโปรโมท Cryptocurrency

ปรากฏการณ์ไอดอลญี่ปุ่นเริ่มขึ้นเมื่อต้นปี 1970 และในปัจจุบันนี้ วงการไอดอลเป็นอุตสาหกรรมที่มีมูลค่าหลายล้านดอลลาร์ในญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ หน่วยงานในการค้นหาไอดอลได้ทำการทดสอบการแสดง (Audition) สำหรับเด็กชายและเด็กหญิงที่มีประสบการณ์หรือไม่มีเลยเข้ามาในวงการบันเทิง เยาวชนที่ได้รับการฝึกฝนจะถูกดันเป็นไอดอลหรือจะนำมาให้ชื่นชมในความหวานแหววและความไร้เดียงสาของพวกเขา พวกเขาจะร้องเพลง เต้นรำ เล่นละครและปรากฏในโฆษณาทางโทรทัศน์รวมถึงงานที่ต้องทำในที่สาธารณะ

ตามประกาศของ Cinderella Academy กลุ่มนี้ตั้งใจที่จะวงไอดอลกรุ๊ปนี้ “เป็นกระบอกเสียงที่คอยบอกว่า Cryptocurrency นั้นไม่ใช่เครื่องมือในการเก็งกำไร แต่เป็นเทคโนโลยีที่สร้างอนาคตที่ยอดเยี่ยม”

พวกเขามีกังวลเกี่ยวกับการฉ้อโกงในการระดมทุน ICO และความเสียหายทางการเงินโดยการเก็งกำไรและเสริมว่า “ถ้าคุณปล่อยให้มันเกิดขึ้นอยู่อย่างงี้ ก็จะทำให้เกิดความผิดพลาดครั้งใหญ่และจำนวนคนสูญเสียก็จะเพิ่มขึ้น”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น