<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เกาหลีใต้ออกร่างกฎหมายบังคับให้บุคลากรรัฐเปิดเผยเหรียญ Cryptocurrency ที่ถือครองอยู่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ร่างกฎหมายล่าสุดได้ถูกเสนอขึ้นโดยทางรัฐบาลของเกาหลีใต้ โดยมีจุดประสงค์เพื่อบังคับให้บุคลากรของรัฐบาลทำการสำแดงเหรียญ cryptocurrency ที่พวกเขาถือครองและลงทุนไว้อยู่ รวมถึง Bitcoin ด้วย โดยแผนการดังมีขึ้นหลังจากเหตุการณ์ล่าสุดที่มีเรื่องอื้อฉาวภายในกลุ่มบุคลากรรัฐบาลที่แอบใช้ข้อมูลวงในทำกำไรกับ cryptocurrency

ร่างกฎหมายบังคับให้บุคลากรสำแดงเหรียญที่ถืออยู่

นาย Chung Dong-yong หรือสมาชิกของคณะกรรมการบริหารและความมั่นคงแห่งชาติในเกาหลีใต้ได้ออกมาเสนอร่างเพื่อให้บุคลากรรัฐบาลออกมาเปิดเผยถึงจำนวนของ cryptocurrency ที่พวกเขาถืออยู่ โดยเฉพาะ Bitcoin, ether และ Ripple อ้างอิงจากสื่อท้องถิ่น

เขาอธิบายว่า “กฎหมายจริยธรรมในการของบุคลากรสาธารณะในปัจจุบันไม่มี cryptocurrency ซึ่งล่าสุดนี้ถือเป็นการงอกเงยของทรัพย์สินตัวใหม่ขึ้นมา” อ้างอิงจาก Suwan News ที่รายงานการแถลงข่าวของเขา สื่อดังกล่าวยังรายงานต่อว่าร่างกฎหมายที่ว่านี้ถูกริเริ่มโดยทีมผู้ออกกฎหมายอีกทีมหนึ่งนามว่า Kwon Eun-hee, Park Joo-hyun, Yoon Young-il, Lee Chan-yeol, Jang Jeong-sook, Chun Jung-bae, และ Kim Doo-kwan

ร่างดังกล่าวจะมีการแก้ไขข้อกฎหมายในข้อกฎหมายว่าด้วยจริยธรรมของบุคลากรรัฐเพื่อให้พวกเขาสำแดงเหรียญ cryptocurrency ที่ถือไว้กว่า 10 ล้านวอน (9,350 ดอลลาร์) หรือมากกว่านั้น หากฝ่าฝืนนั้น นาย Chung เสนอให้มีบทลงโทษ รายงานจาก Money Today นอกจากนี้สำนักข่าว Hankyoreh ก็รายงานว่า

“ในขณะที่ทางรัฐบาลกำลังนำร่องในด้านกฎหมาย cryptocurrency นั้น ทางบุคลากรของรัฐบาลควรที่จะนำร่องในด้านความโปร่งใส โดยเปิดเผยสินทรัพย์ที่งอกเงยออกมาผ่าน cryptocurrency”

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว บุคลากรจากองค์กรด้านกฎหมายการเงินนามว่า Financial Supervisory Service (FSS) ถูกจับได้ว่าแอบใช้ข้อมูลวงใน โดยเฉพาะข้อมูลด้านกฎหมายของ cryptocurrency ในการซื้อขายเก็งกำไรเหรียญคริปโต โดยทาง FSS กำลังสืบสวนและสอบสวนคดีดังกล่าว แต่อย่างไรก็ตาม นาย Yang Ji Min กล่าวว่า “ปัจจุบันมันไม่มีกฎหมายที่สามารถเอาผิดกับคดีดังกล่าวได้” เนื่องจากว่า cryptocurrency นั้นไม่ใช่ผลิตภัณฑ์ด้านการเงิน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น