<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หลังจากปิดแพลทฟอร์มไป Bitconnect เปิดการระดมทุน ICO หวังกำไรอีก 500 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตั้งแต่ที่ได้มีการก่อตั้ง Bitconnect ขึ้นมา บริษัทนี้ก็ได้ถูกผู้คนมากมายในแวดวง cryptocurrency รวมถึงนาย Vitalik Buterin หรือบิดาแห่ง Ethereum และก็ ผู้ก่อตั้ง Litecoin นาย Charlie Lee กล่าวหาว่าเป็นธุรกิจพีระมิดที่หลอกลวง ในมุมมองของพวกเขาแล้ว การล่มสลายของ Bitconnect เป็นสิ่งที่แน่นอนและไม่น่าทึ่ง บางคนยังคิดว่าการที่เหรียญดังกล่าวอยู่มาได้ถึง ณ บัดนี้ก็เป็นอะไรที่เหลือเชื่อ เมื่อทางบริษัท Bitconnect ได้ปิดบริการยืมเงิน (lending) ในวันพุธที่ผ่านมา และราคาของเหรียญก็ร่วงจาก 290 ดอลลาร์หล่นเหลือเพียง 8 ดอลลาร์

แต่ก็มีรายงานว่าในตอนนี้เหรียญ BCC ก็ยังคงถูกแลกเปลี่ยนซื้อขายอย่างคึกคัก และมูลค่าของมันก็ยังได้เพิ่มกลับขึ้นมาอีกด้วย โดยมีการคาดว่าน่าจะมาจากการที่ Bitconnect กำลังที่จะเปิด ICO ตัวใหม่

แม้ก่อนที่จะเกิดการร่วงหล่นอย่างมหาศาลในมูลค่าของเหรียญ Bitconnect Coin (BCC) โครงการ ICO ของ Bitconnect  นามว่า Bitconnect X ก็ได้เปิดรับเงินระดมทุนมาตั้งแต่วันที่ 10 มกราคมแล้ว เมื่อ Bitconnect ได้ร่วงในอาทิดย์ต่อมาและทำการปิดเว็บหลักไปหลายวัน ก็มีการคาดการณ์ว่า Bitconect X ก็จะถูกปิดตามไปด้วยเช่นกัน เพราะนักวิเคราห์ส่วนหนึ่งก็คาดการณ์ว่าคงไม่มีใครที่จะเชื่อถือและลงทุนในโครงการของ Bitconnect อีกต่อไป แต่ในตอนนี้ ICO ของ Bitconnect ก็ดำเนินการต่อไปโดยราบรื่น และนักลงทุนจำนวนมากยังคงนำเงินเข้าไปลงทุนใน ICO นี้ต่อไป

เรื่องยังคงดำเนินต่อไป…

เมื่อ Bitconnect ได้ประกาศปิดแพลทฟอร์มยืมเงินตอนวันพุธที่ผ่านมา เงิน 1.5 พันล้านดอลลาร์ที่เคยเป็นมูลค่าตามราคาตลาดก็ได้เลือนหายไปภายในไม่ถึงสองชั่วโมง ซึ่งได้มีรายงานว่านักลงทุนหลายคนต้องสูญเสียเงินที่ตนเคยเก็บไว้ไปจนแทบไม่เหลือ ในวันพุธที่ผ่านมาเมื่อนักเทรดบน  Twitter กำลังเฝ้าลุ้นและจดจ่อกับการหล่นลงมายัง ‘เลขศูนย์’ ของ Bitconnect ซึ่งเป็น altcoin สกุลแรกที่ได้เจอประกฎการณ์แบบนี้ แต่ในเวลาต่อมา มูลค่าของเหรียญ BCC ได้หยุดร่วงและกลับปีนขึ้นมาใหม่อย่างทันทีทันใด

ในวันที่ 17 มกราคม เหรียญ BCC ได้เป็นสกุล crypto ที่ “ศักยภาพแย่ที่สุด” บน Coinmarketcap ใน 24 ชั่วโมงต่อมา อยู่ๆมันก็กลายเป็นเหรียญที่ “ผู้คนให้ความสนใจมากที่สุด” เมื่อได้ก้าวขึ้นถึง 410% ในระยะ 24 ชั่วโมง และมูลค่ามันได้ไต่ไปถึง 43 ดอลลาร์ต่อเหรียญ ซึ่งนั่นก็แปลว่า ผู้คนจำนวนมากก็ยังต้องการที่จะซื้อเหรียญสกุลนี้ ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาเหรียญ BCC รวมมูลค่าอยู่กว่า 18 ล้านดอลลาร์ได้ถูกแลกเปลี่ยน และเหรียญที่ในตอนแรกนั้น ได้ถูกหลายคนตราว่า “ไร้ค่าโดยสิ้นเชิง” ได้ถูกทำการแลกเปลี่ยนซื้อขายในมูลค่า 29 ดอลลาร์ต่อเหรียญ ในวันพฤหัสบดีมูลค่า BCC ได้เพิ่มขึ้นจาก 8 ดอลลาร์ดิ่งสูงไปถึง 43 ดอลลาร์ ซึ่งเหตุผลที่ทำให้เป็นอย่างนี้ก็น่าจะมาจากการที่เหรียญ BCC นั้นสามารถที่จะนำมาแลกเปลี่ยนเป็น BCCX ได้แทน ซึ่งเป็นสกุลเหรียญของ ICO ใหม่ผลิตขึ้นโดย Bitconnect เหรียญ BCCX มีราคา 50 ดอลลาร์ต่อเหรียญ

เว็บโดเมน Bitconnectx.co ถูกสร้างขึ้นในวันสุดท้ายของ 2017 และได้เริ่มทำการระดมทุนในไม่ถึง 2 สัปดาห์ต่อมา ทางบริษัทได้วางเป้าหมายที่จะขาย 11.76 ล้าน BCCX ซึ่งจะทำให้พวกเขาได้รับเงิน 558 ล้านดอลลาร์ และพวกเขาก็จะยังได้กำไรจากเหรียญที่พวกเขาสะสมไว้อีก 145 ล้านดอลลาร์ สรุปแล้ว พวกเขาสามารถรับกำไรได้ถึง 733 ล้านดอลลาร์

แพลทฟอร์ม Bitconnect X ที่มาพร้อมลุคใหม่ โดยมีจุดมุ่งหมายที่จะ “ให้ลูกค้าได้รับดอกเบี้ยผ่านการช่วยรักษาความมั่นคงของเครือข่ายผ่านการถือ BCCX บนกระเป๋าสตางค์แบบเดสก์ท็อป (Desktop Wallet) รุ่น Qt ที่ได้มีการเชื่อมต่อมายังเครือข่าย ทำให้การธุรกรรมต่างๆสามารถไหลผ่านมันได้”

หนึ่งในภารกิจแรกบน roadmap ของ Bitconnect X คือการเข้าร่วมเป็นหนึ่งในรายชื่อบริษัทบน Coinmarketcap ซึ่งทางเว็บก็ได้โปรโมทเหรียญ Bitconnect อยู่ในตอนนี้ หลังจากนี้ทางบริษัทก็จะใช้เวลาช่วงฤดูร้อนทำภารกิจต่างๆเช่น “เพิ่มระดับความปลอดภัยในแพลทฟอร์มซื้อขาย”

ในช่วงสองสามวันหลังจากที่ Bitconnect ล่มจม บัญชีบนโซเชียลมีเดียต่างๆของบริษัทยังคงทวีตเขียนข่าวเกี่ยวกับ bitcoin ซึ่งในแต่ละโพสต์ก็ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามเป็นร้อยๆข้อความ จนสุดท้ายของทาง Bitconnect ก็แถลงชี้แจงว่า:

(แปล: พวกเรายังคาดหวังว่า BCC จะได้มูลค่ากลับคืนมาใหม่ และคุณสามารถถือเหรียญได้ผ่านกระเป๋าเงินบนเว็บไซต์หรือไม่ก็โอนย้ายมันไปยัง กระเป๋า QT แทน พวกเรายังคงทำการสนับสนุนให้ BCC ได้รับมูลค่ากลับมาใหม่ @bitconnect)

ทางบริษัท Bitconnect ได้กล่าวรับประกันว่านักลงทุนทุกคนจะได้รับเงินคืนอย่างแน่นอน แต่ในขณะนี้ นักลงทุน Bitconnect ได้แสดงความรู้สึก “สิ้นหวัง”, “เหลือเชื่อ” ฯลฯ บนโซเชียลมีเดียเช่น Reddit แล้ว มีนักลงทุนคนหนึ่งได้เล่าว่าตนได้นำเงินที่ตนออมมาทั้งชีวิตกว่า 500,000 ดอลลาร์ไปลงทุนใน Bitconnect “เพื่อที่จะได้เห็นมันหายไปโดยพริบตา”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น