<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรดคริปโต 8 แห่งในเกาหลีใต้ถูกปรับกว่าแสนกว่าดอลลาร์ ข้อหาไม่ปกป้องข้อมูลนักลงทุน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รัฐบาลเกาหลีใต้ได้ทำการปรับเงินผู้ให้บริการซื้อขาย Cryptocurrency ภายในประเทศทั้งสิ้น 141 ล้านวอน (130,000 ดอลลาร์) เนื่องจากพวกเขาไม่ได้ให้การปกป้องข้อมูลของผู้ใช้เว็บได้อย่างเพียงพอ

คณะกรรมการการสื่อสารเกาหลี (KCC) ได้แถลงต่อสาธารณชนว่าการลงโทษดังกล่าวเป็นผลมาจากการสืบสวนบริษัทซื้อขาย Cryptocurrency ภายในประเทศทั้งหมด 10 แห่ง ซึ่งหน่วยงานได้ดำเนินการในตั้งแต่วันที่ 10 ตุลาคม จนถึงวันที่ 28 ธันวาคมปี 2017  

KCC เป็นหน่วยงานระดับกระทรวงที่ดูแลรับผิดชอบด้านการกระจายเสียงและการสื่อสารโทรคมนาคม รวมถึงการปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลของพลเมือง

ในบรรดา 10 บริษัทที่ได้ถูกตรวจสอบ พบว่ามีบริษัท 8 แห่งที่ละเมิดกฎหมายทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารที่กำหนดให้มีแนวทางในการปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้

บริษัทที่ต้องโทษแปดรายได้แก่ Upbit, Ripple4y, Coinpia, Youbit, Korbit, Coinone และ Coinplug รวมถึง Eyalabs ซึ่งให้บริการกระเป๋า wallet แบบ cryptocurrency ทางหน่วยงานได้แถลงการณ์ว่าค่าปรับสำหรับบริษัทแต่ละรายอยู่ที่ตั้งแต่ 9,000 ดอลลาร์จนถึง 14,000 ดอลลาร์

คำแถลงการณ์นี้ได้ให้รายละเอียดต่อว่าความผิดที่ร้ายแรงนั้นมีดังเช่นการที่บริษัทซื้อขายไม่ลบข้อมูลของผู้ใช้ออก แม้ว่าพวกเขาจะหยุดใช้บริการมานานเกินหนึ่งปีแล้วก็ตาม รวมถึงการที่บริษัทบางแห่งทำการเก็บข้อมูลผู้ใช้ไว้นอกประเทศ

นาย Lee Hyo-Sung ประธานของ KCC ได้กล่าวว่า:

“ในขณะที่ความเสี่ยงด้านความปลอดภัยเช่นการเก็งกำไร Virtual Currency และการแฮ็คเว็บไซต์ที่จัดการ [สกุลเหล่านี้] กำลังเพิ่มขึ้น ในสถานการณ์จริงๆ แล้ว การปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ให้บริการซื้อขาย Virtual Currency นั้นมีความอ่อนแออย่างมาก ดังนั้นเราจึงพยายามที่จะลดระดับความเสียหายต่อผู้ใช้ด้วยมาตรการลงโทษที่เข้มงวดขึ้น”

ในเวลาต่อมา KCC ได้บังคับให้ผู้ให้บริการซื้อขายเหล่านี้เริ่มดำเนินการแก้ไขปัญหาที่กล่าวไว้ข้างต้นภายใน 30 วัน และต้องยื่นรายงานไปให้เอเจนซี่ นอกจากนี้ ผู้ควบคุมกล่าวว่าพวกเขาจะจัดทำและดำเนินแผนการว่าด้วยการจัดการ Cryptocurrency wallet, Private Keys และธุรกรรมของ cryptocurrency เพื่อให้เป็นแนวทางในการซื้อขาย

แม้ว่าจำนวนเงินค่าปรับที่บริษัทแต่ละแห่งจะต้องจ่ายนั้นอาจไม่ใหญ่โตนัก การดำเนินการนี้ได้เกิดขึ้นเพียงหนึ่งวันหลังจากที่หน่วยตรวจสอบ (watchdog) การเงินของประเทศได้ทำการกำหนดวันที่สำหรับการยุติบริการซื้อขาย cryptocurrency แบบนิรนามอย่างเป็นทางการลง ซึ่งนี่เป็นอีกสัญญาณหนึ่งที่บ่งชี้ว่าหน่วยงานของประเทศกำลังพยายามที่จะดำเนินการยกระดับการควบคุมการซื้อขาย cryptocurrency ขึ้น

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น