<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CFTC สหรัฐฯส่งหมายศาลสอบปากคำ Bitfinex และ Tether เกี่ยวกับการออดิต USDT

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนคำถามที่นักลงทุนด้านคริปโตหลาย ๆ คนตั้งขึ้นมาเกี่ยวกับความโปร่งใสของ Bitfinex และ Tether กับเหรียญ USDT ของพวกเขานั้น ได้ส่งผลทำให้ทางผู้ออกกฎหมายในสหรัฐฯถึงกับต้องออกมาเคลื่อนไหว

คณะกรรมการกำกับตลาดฟิวเจอร์แห่งสหรัฐฯ (CFTC) ได้ส่งหมายศาลไปหาสองบริษัทดังกล่าวเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว อ้างอิงจาก Bloomberg ที่ได้มีการพาดพิงถึงแหล่งที่มาของข่าวที่ไม่เปิดเผยข้อมูลอีกทีหนึ่ง

“เราได้รับการติดต่อเกี่ยวกับขั้นตอนทางกฎหมายจากตำรวจและผู้ออกกฎหมาย เพื่อทำการเข้ามาาืบสวนสอบสวน” Bitfine และ Tether กล่าวให้สัมภาษณ์ Bloomberg เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา “มันเป็นนโยบายของเราที่ไม่สามารถออกความเห็นใด ๆ ได้”

เว็บ Bitfinex เป็นหนึ่งในเว็บผู็ให้บริการซื้อขาย Bitcoin ที่เก่าแก่ที่สุด โดยมีหุ้นส่วนและผู้บริหารคือ Tether ที่เป็นผู้ออกเหรียญดิจิตอล USDT ที่อ้างว่ามีการนำมาใช้เพื่อแบคเงินสกุลดอลลาร์ไว้ในอัตราส่วน 1:1

เมื่อเดือนที่ผ่านมานี้ มูลค่าตลาดรวมของ Tether ได้พุ่งขึ้นแตะ 2.3 ล้านดอลลาร์ ซึ่งส่งผลทำให้หลาย ๆ คนสงใสว่าสกุลเงินดิจิตอลดังกล่าวนั้นถูกแบคไว้โดยเงินดอลลาร์ จริง ๆ ตามที่ Tethr อ้างหรือไม่

แกนนำกลุ่มผู้วิพากษ์วิจารณ์อย่าง Bitfinex’ed ได้กล่าวหา Tether ว่ามีเงินที่แบคไว้ในคลังเพียงแค่นิดเดียวเท่านั้น และใช้เหรียญ​ USDT เพื่อปั่นราคา Bitcoin บนเว็บ Bitfinex ซึ่งส่งผลทำให้ทางบริษัททั้งสองขู่ผู้ใช้นามแฝงดังกล่าวว่าจะทำการฟ้องกลับ

แม้ว่าข้อกล่าวหาดังกล่าวนั้นจะยังไม่ได้รับการพิสูจน์ แต่ทาง Tether นั้นก็ยังมีบัญชีที่รอคอยการตรวจสอบอีกเยอะมาก เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าความสัมพันธ์ด้านธุรกิจระหว่าง Tether และบริษัทด้านการออดิต Friedman ได้จบลงแล้ว เนื่องจากทาง Tether อ้างว่าบริษัทออดิตดังกล่าวมีขั้นตอนการทำงานที่ละเอียดเกินไป

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น