<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ประธานสโมสรฟุตบอลในตุรกีใช้ Bitcoin ในการจ้างผู้เล่นใหม่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ทีม Harunustaspor ซึ่งเป็นทีมฟุตบอลในตุรกีได้ประกาศเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า จะทำการจ่ายเงินบางส่วนให้แก่นักเตะด้วย Bitcoin (BTC)

โดยนาย Haldun Şehit ผู้เป็นประธานสโมสรได้ให้สัมภาษณ์กับทาง CNN Turk ว่า ได้ว่าจ้างผู้เล่นใหม่นามว่านาย Omar Faruk อายุ 22 ปี ด้วยค่าตัวจำนวน 2,000 lira (528 ดอลลาร์) จ่ายด้วย BTC และอีก 2,500 lira (661 ดอลลาร์) จ่ายด้วยเงินสด

นี่นับเป็นครั้งแรกในวงการกีฬากึ่งอาชีพ (Semi-professional) สำหรับการว่าจ้างผู้เล่นด้วยวิธีการนี้ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ในเดือนธันวาคมที่ผ่านมา บริษัท Bitcoin Suisse ก็ได้จ่ายค่าตัวให้กับผู้เล่นแถวหน้าของสโมสร Rungsted Seier Capital ซึ่งเป็นสโมสรฮอคกี้ในเดนมาร์กด้วย Bitcoin เพื่อเป็นค่าสัญญาสปอนเซอร์ 3 ปี

และนาย Haldun ได้กล่าวว่า

“เราทำเช่นนี้เพื่อที่จะสร้างชื่อให้กับทีมของเราทั้งในประเทศและในโลก และเราก็ภูมิใจกับมัน”

ข่าวนี้ของตุรกีจัดว่าเป็นการประกาศครั้งที่ 3 ที่เกี่ยวกับวงการกีฬาและ Bitcoin ตั้งแต่เดือนธันวาคมปีที่ผ่านมา โดยเมื่อต้นเดือนที่แล้ว นาย Mark Cuban ผู้เป็นเจ้าของทีมบาสเกตบอลในสหรัฐฯ นามว่าทีม Dallas Mavericks ก็ได้ทวีตว่า ในฤดูกาลหน้า แฟน ๆ จะสามารถซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขันด้วย Bitcoin ได้แล้ว

นอกจากนี้ ทีมฟุตบอลชื่อดังอาร์เซนอลก็เพิ่งเซ็นสัญญาในการโปรโมท ICO ของบริษัทสัญชาติอเมริกันนามว่า CashBet เมื่อสัปดาห์ก่อนอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ทั้งประเทศตุรกีและเดนมาร์กก็ยังไม่มีข้อกฏหมายที่เกี่ยวกับ Cryptocurrency ทั้งหลายที่แน่ชัด

โดยเมื่อปลายปีก่อน รัฐบาลตุรกีได้บอกประชาชนที่ใช้ Cryptocurrency ว่ามัน “ไม่เหมาะ” สำหรับชาวมุสลิม เนื่องจากรัฐบาลไม่สามารถควบคุมการใช้งานเหรียญต่าง ๆ เหล่านี้ได้

และในประเทศโคเปนฮาเกน นาย Lars Rohde ผู้ว่าการธนาคารกลางได้อธิบายเกี่ยวกับ Bitcoin ว่ามันเป็นสิ่ง “อันตราย” และแนะนำให้ประชาชน “อยู่ห่าง ๆ จากมันไว้”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น