<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“เกมแห่ง Bitcoin ยังไม่ได้เริ่มขึ้นด้วยซ้ำ” Ran Neuner พิธีกรรายการ Cryptotrader ของช่อง CNBC กล่าว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Ran Neuner ผู้เป็นพิธีกรในรายการ Cryptotrader ของ CNBC รวมถึงผู้ก่อตั้งบริษัท Blockchain นามว่า OnChain Capital ได้ทวีตและทำการปักหมุดข้อความบน Twitter ในวันพฤหัสบดีที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาว่า Bitcoin จะลงเอยด้วยมูลค่าถึง 50,000 ดอลลาร์ในวันสุดท้ายของปี 2018

เขายังเป็นผู้ที่มีอิทธิพลมากที่สุดในวงการ Blockchain เป็นอันดับที่ 28 ของโลก ตามการจัดอันดับของทางเว็บ Richtopia อีกด้วย

เขาได้กล่าวในรายการ Power Lunch ของ CNBC เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า “เรายังไม่ได้ก้าวผ่านเส้นเริ่มต้นของ Cryptocurrency เลยด้วยซ้ำ”

“เทคโนโลยีนี้ยังไม่พร้อมที่จะได้รับความนิยมอย่างกระแสหลัก” เขากล่าวต่อ

ปัญหาการ scaling ของ Bitcoin ที่ยังถูกวิจารณ์อยู่จนถึงในวันนี้ รวมถึงความยากลำบากในการเปิดบัญชี คริปโต ทำให้ระบบ Cryptocurrency ยังไม่สามารถที่จะแพร่หลายสู่ผู้คนจำนวนมากได้นัก นาย Neuner ยังชี้ว่านักลงทุนรายย่อยใหม่ ๆ หลายคนก้าวเข้าสู่ตลาดคริปโตก่อนที่จะทำการศึกษาตัวเทคโนโลยีเสียอีก

“ใช่ ทองคำดิจิตอลแบบใหม่ [หรือเรียกว่า] ตัวเก็บรักษามูลค่าแบบใหม่ได้เกิดขึ้นแล้ว” นาย Neuner กล่าว โดยปัจจุบันเขาได้ลงทุนในเหรียญ Cryptocurrency มากกว่า 40 สกุล “ผมคิดว่า Bitcoin คือตัวเก็บรักษามูลค่า แต่เกมยังไม่ได้เริ่มขึ้นเลยด้วยซ้ำ”

เขาเสริมว่า เมื่อใดก็ตามที่ตลาดมวลชน (Mass market) เริ่มทำการเปิดรับ Cryptocurrency เมื่อนั้นเงิน Bitcoin รวมถึงสกุล Crypto อื่น ๆ ก็จะกลายเป็นตัวเก็บรักษามูลค่าแบบสากล

Bitcoin ซึ่งเป็นหนึ่งในสกุลเงินดิจิตอลที่ดังที่สุดได้เผชิญกับมรสุมครั้งใหญ่ หลังจากมีความกังวลว่าจะเกิดการปราบปรามครั้งใหญ่จากภาครัฐในประเทศอินเดีย ทำให้ Bitcoin สูญเสีย Market Cap ไปถึง 125 พันล้านดอลลาร์ภายในหนึ่งสัปดาห์

แม้ว่าตลาดกำลังผันผวนอย่างมากในช่วงนี้ นาย Neuner ก็ยังกล่าวในรายการของทางช่อง CNBC ว่าเขาเชื่อว่ามูลค่าของ Bitcoin จะเพิ่มขึ้นถึงอย่างน้อย 20,000 ดอลล่าร์ภายในปี 2018 โดยเขาได้กล่าวว่า ความผันผวนนั้นดีต่อตลาด

“ผมคาดว่าตลาดจะมีมูลค่าอยู่ในระดับนี้อีกไปสักพัก และผมคิดว่าจะมีเหตุการณ์บางอย่างที่จะทำให้กราฟกลับมาเป็นสีเขียว ทำให้ตลาดกลับมากระฉับกระเฉงอีกครั้งหนึ่ง” นาย Neuner กล่าว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น