<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“ธนาคารในยุโรปอาจเริ่มถือ Bitcoin เร็ว ๆ นี้” กล่าวโดยประธานธนาคารกลาง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

“ธนาคารในยุโรปอาจเริ่มถือ Bitcoin เร็ว ๆ นี้” กล่าวโดยประธานธนาคารกลาง

ประธานของธนาคารกลางแห่งสหภาพยุโรป (ECB) ได้ออกมาแถลงข่าวว่าธนาคารทั่วไปในยุโรปอาจจะเริ่มถือ Bitcoin ในเร็ว ๆ นี้ หลังจากที่มีผลิตภัณฑ์การลงทุนในรูปแบบ futures เกิดขึ้นมาแล้วในตลาดประเทศสหรัฐอเมริกา

นาย Mario Draghi ขึ้นกล่าวแถลงเปิดงาน European Parliament ในสัปดาห์นี้ โดยในระหว่างนั้นเขาได้พูดคุยถึงหัวข้อของ cryptocurrency ที่เคยประชุมกับสมาชิกในทีมคนอื่น ๆ ก่อนหน้านี้ โดยเขาได้เผยว่าที่ผ่านมาทางธนาคารกลางยังไม่เคยสำรวจว่ามีธนาคารไหนบ้างในยุโรปที่เริ่มถือ cryptocurrency แล้ว ที่น่าสนใจคือ เขาเผยว่าสถาบันการเงินส่วนใหญ่ในยุโรปนั้นกำลังแสดง “ความกระหายแบบเงียบ ๆ ต่อสกุลเงินดิจิตอลอย่าง Bitcoin”

เขายังยอมรับว่ากระแสของ cryptocurrency อาจจะเข้ามาเปลี่ยนแปลงระบบการเงินในปัจจุบันได้จริง ๆ โดยเขากล่าวว่า

“อย่างไรก็ตาม ในการพัฒนาต่อยอดของมันที่ผ่านมาของ Bitcoin futures ในตลาดแลกเปลี่ยนสหรัฐฯอาจทำให้ธนาคารส่วนใหญ่ในยุโรปต้องเริ่มหันมาถือ Bitcoin ดังนั้นเราจึงต้องเริ่มหันมาจับตามองมันอย่างจริงจัง”

นาย Mario ยังแสดงความเห็นต่อ Bitcoin ว่าเป็นทรัพย์สินที่มีความเสี่ยงสูง และยังไม่มีกฎหมายมารองรับ พร้อมเตือนให้ธนาคารในยุโรปพิจารณาให้ดีก่อนที่จะเริ่มนำเอา cryptocurrency มาใส่ใน portforlio

ปัจจุบันตลาดผู้ให้บริการแลกเปลี่ยน Bitcoin Futures ทีใหญ่ที่สุดในโลกนั้นอยู่ที่สหรัฐอเมริกา ซึ่งก็คือตลาดของ CME Group และ Cboe ที่เคยประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์ด้านการลงทุนดังกล่าวไปเมื่อปลายปีที่แล้ว

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้นาย Mario เคยออกมาประกาศว่าทาง ECB ยังไม่มีความจำเป็นที่จะต้องทำให้ cryptocurrency ถูกกฎหมายและกำกับมัน เนื่องจากว่ามันยังไม่ “โตเต็มที่”

บางทีในขณะนี้มันอาจจะกำลังโตถึงขั้นที่เขาเริ่มหันมาเอาใจใส่มันแล้วก็ได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น