<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารชั้นนำของออสเตรเลียอนุญาตให้ลูกค้าซื้อ Cryptocurrency ได้แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ธนาคารขนาดใหญ่สามแห่งจากสี่แห่งของออสเตรเลียได้ออกความเห็นเกี่ยวกับนโยบายที่เกี่ยวกับความสามารถในการซื้อ Cryptocurrency ของลูกค้า โดยการใช้บัญชีที่ออกโดยธนาคารดังกล่าว แถลงการณ์ดังกล่าวนี้เกิดขึ้นเมื่อหลายสัปดาห์หลังจากรายงานที่มีรายละเอียดเกี่ยวกับการห้ามส่งสินค้าผ่านทางธนาคารโดยในส่วนของธนาคารออสเตรเลียก็คือธุรกิจด้าน Cryptocurrency นั่นเอง

ธนาคาร ANZ และธนาคาร Westpac อนุญาตให้ลูกค้าสามารถซื้อ Cryptocurrency ได้แล้ว

ตามอิงตาม Australian Broadcasting Corporation โฆษกของออสเตรเลียและนิวซีแลนด์แบงกิ้งกรุ๊ป (ANZ) กล่าวว่าธนาคารไม่อนุญาตให้ลูกค้าซื้อ Digital หรือ Cryptocurrency หรือยอมรับว่า Cryptocurrency เป็นรูปแบบการชำระเงิน โฆษก ANZ กล่าวเพิ่มเติมว่าธนาคาร “จะตรวจสอบการทำธุรกรรมที่มีความผิดปกติเพื่อป้องกันการฉ้อโกงที่อาจจะเกิดขึ้นและสอดคล้องกับความรับผิดชอบในกฏระเบียบของเรา”

อย่างไรก็ตามทาง ANZ ก็ไม่ได้ให้บริการด้าน “ธุรกิจด้านการจำหน่ายหรือแลกเปลี่ยน Digital Currency หรือ Cryptocurrency” ทางโฆษกก็ระบุว่า “ธุรกิจเหล่านี้ไม่ได้อยู่ในการควบคุมตามกฎระเบียบดังนั้นจึงไม่อยู่ในนโยบายของ ANZ”

ทาง Westpac ได้ชี้ให้เห็นถึงท่าทีที่ยอมให้มีการพิจารณาถึงความสามารถในการซื้อสกุลเงินเสมือน (Virtual Currency) สำหรับลูกค้า โฆษกกล่าวว่า “ขณะนี้เราไม่มีข้อจำกัดในการใช้บัตรเครดิตในการซื้อ Cryptocurrency” อย่างไรก็ตามตัวแทนปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นว่าธนาคารกำลังพิจารณาที่จะนำนโยบายห้ามปรามมาใช้ในอนาคตหรือไม่ เช่นเดียวกับที่ Westpac ที่สหรัฐและที่สหราชอาณาจักร ได้ใช้นโยบายนี้อยู่

ธนาคารแห่งชาติออสเตรเลีย NAB และธนาคาร CBA จำกัดการเข้าถึงลูกค้าต่อ Cryptocurrency

ธนาคารแห่งชาติออสเตรเลีย (NAB) ได้มีการใช้โทนเสียงในการเตือนมากขึ้น โดยมีตัวแทนระบุว่า “ทาง Australian Securities and Investments Commission ให้คำแนะนำว่าแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนเงินตราดิจิตอลส่วนใหญ่ในประเทศไม่มีการถูกควบคุม ผู้ใช้จะไม่ได้รับการดูแลหรือได้รับการช่วยเหลือจากกฏหมายหากแพลตฟอร์มเกิดความล้มเหลวหรือถูกแฮ็ค ดังนั้น ทาง NAB ระบุว่า “เพื่อลดความเสี่ยงสำหรับลูกค้าของเราและเพื่อช่วยปกป้องเงินของพวกเขาธุรกรรมบางอย่างอาจไม่ได้รับการประมวลผล” และเพิ่มอีกว่า “เราให้ความสำคัญกับการปกป้องข้อมูลและบัญชีของลูกค้าอย่างจริงจัง”

Commonwealth Bank of Australia (CBA) ปฏิเสธที่จะตอบสนองต่อคำขอจาก Australian Broadcasting Corporation อย่างไรก็ตาม ตามประวัติในรายงานบ่งบอกถึงว่าทาง CBA ได้ขัดขวางลูกค้าที่จะทำการโอนเงินผ่านธนาคารไปยังเว็บเทรด Cryptocurrency

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น