<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“การสั่งปิดเว็บเทรด Bitcoin นั้นไม่ใช่เรื่องจำเป็น” กล่าวโดยนายกรัฐมนตรีเกาหลีใต้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นายกรัฐมนตรีแห่งประเทศเกาหลีใต้ได้ออกมาเน้นย้ำถึงการตัดสินใจปิดเว็บเทรด cryptocurrency ว่าไม่ใช่เรื่องที่ซีเรียสและจำเป็นอะไร ความเห็นล่าสุดของเขาได้คลายความสับสนให้กับนักลงทุนในตลาดว่าทางการเกาหลีใต้จะตัดสินใจที่จะแบนมันหรือไม่อย่างไร

ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร

นาย Lee Nak-yeon นายกรัฐมนตรีคนปัจจุบันของเกาหลีใต้ตอบกลับคำถามจากพรรคฝ่ายค้านเมื่อวันพุธที่ผ่านมา เกี่ยวกับนโยบายของรัฐบาลในการประชุมระดับชาติ อ้างอิงจากสื่อท้องถิ่น

“มันมีคำวิพากษ์วิจารณ์ของรัฐบาลในเรื่องของความสับสนระหว่างกระทรวงต่าง ๆ ในแง่ของทิศทางกฎหมายเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิตอล” รายงานโดยสำนักข่าว Dailian โดยในระหว่างการประชุมนั้น นาย Lee ได้กล่าวว่า

“การสั่งปิดเว็บเทรด cryptocurrency ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรในตอนนี้ มันเป็นหนึ่งในความเป็นไปได้”

ที่น่าสนใจคือ นาย Lee อธิบายว่าการปิดเว็บเทรดเหรียญคริปโตนั้นจะต้อง “ใช้เวลาในการพูดคุย, ดีเบต และเวลาที่นาน” และกล่าวเพิ่มว่า “ผมกำลังคิดว่ามันจะสร้างผลกระทบต่อตลาดได้อย่างไร”

กระทรวงยุติธรรมถูกวิจารณ์

ในระหว่างการประชุมนั้น นาย Chae Yi-bae หรือตัวแทนจากพรรคประชาชนกล่าวกับนายกรัฐมนตรีว่า ตั้งแต่ตอนที่นาย Park Sang-ki ประกาศปิดเว็บเทรดนั้น ท่าทีของกระทรวงต่าง ๆ ได้ทำให้ตลาดเหรียญคริปโตต้องตกอยู่ในความยุ่งเหยิง

สมาชิกรัฐสภา Ha Tae-keung ได้กล่าวว่า

“ผมเข้าใจดีว่าทางรัฐบาลมีเจตนาดีเกี่ยวกับ cryptocurrency แต่นโยบายนี้มันช่างอ่อนหัดนัก…ซึ่งแทนที่ทางรัฐบาลจะต้องช่วยเยี่ยวยาแผลให้กับผู้คน แต่กลับไปทำให้มันแย่ลงไปอีก”

ความเห็นของนาย Chae และนาย Ha มีขึ้นเพื่อโต้แย้งการกระทำของกระทรวงยุติธรรมเมื่อวันที่ 11 มกราคมที่ผ่านมา เมื่อพวกเขากล่าวว่ากำลัง “ร่างกฎหมายเพื่อแบนเว็บเทรดสกุลเงินดิจิตอล”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น