<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin ราคาร่วง 12% เนื่องมาจากตลาดที่ใหญ่ที่สุดเกาหลีใต้เตรียมร่างกฎหมายแบนการเทรดในประเทศ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมของเกาหลีใต้กล่าวในวันนี้ว่ามีการเตรียมการร่างกฏหมายในการห้ามเทรด Cryptocurrency ในประเทศ

ข่าวนี้เป็นข่าวใหญ่เพราะว่าเกาหลีใต้เป็นตลาดขนาดใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของเหรียญหลักต่าง ๆ เช่น Bitcoin และ Ethereum

อ้างอิงข้อมูลจากเว็บ CrytoCompare พบว่า 10% ของ Ethereum นั้นเทรดด้วยสกุลเงินวอน ซึ่งเป็นสกุลเงินธรรมดากลุ่มใหญ่อันดับ 2 รองจากสกุลเงินดอลลาร์ และมี 5% ของ Bitcoin ที่ซื้อขายด้วยเงินวอน

“เรามีความตระหนักเรื่องสกุลเงินเสมือน (Virtual Currency) และกระทรวงยุติธรรมก็กำลังเตรียมที่จะร่างกฏหมายในการแบนการเทรด Cryptocurrency บนเว็บเทรดต่าง ๆ” นาย  Park Sang-ki กล่าวในห้องแถลงข่าวของกระทรวง

อย่างไรก็ตาม เขากล่าวว่าเขาไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับการสั่งปิดเว็บเทรด Cryptocurrency ในประเทศได้ในขณะนี้ และเสริมว่าหน่วยงานต่าง ๆ ของรัฐบาลจะเป็นคนดำเนินมาตรการต่าง ๆ เอง

การเทรด Cryptocurrency ในประเทศเกาหลีเป็นการเก็งกำไรและเหมือนเป็นการพนัน เนื่องจากราคาของเหรียญต่าง ๆ เช่น Bitcoin และ Ethereum มีราคาสูงกว่าในประเทศอื่น ๆ ซึ่งความแตกต่างของราคานี้นักเทรดต่างเรียกว่า “กิมจิพรี่เมี่ยม”

ข่าวดังกล่าวเกิดขึ้นภายหลังการที่ เว็บเทรด Cryptocurrency โดนหน่วยงานด้านภาษีและตำรวจบุกโจมตีเนื่องจากถูกกล่าวหาว่ามีการหลีกเลี่ยงภาษี

ผู้เขียนมีความเห็นว่า ข่าวนี้จะทำให้วงการเทรด Cryptocurrency ทั่วโลกให้ความสนใจ และเป็นที่น่าจับตามองว่าในอนาคตตลาด Cryptocurrency ในประเทศเกาหลีจะเป็นเช่นไร

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น