<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ญี่ปุ่นกวาดล้างบริษัทต่างประเทศที่ทำ ICO โดยที่ไม่ได้รับใบอนุญาต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ควบคุมด้านการเงินของประเทศญี่ปุ่นกำลังจะออกคำ้เตือนเป็นครั้งแรกตั้งแต่มีกฏหมายว่า Cryptocurrency สามารถใช้ซื้อสินค้าตามกฎหมายในญี่ปุ่นได้ หน่วยงานต่างประเทศที่ดูแลด้านการระดมทุน ICO ได้รับรายงานว่า การระดมทุน ICO กำลังเป็นที่ดึงดูดของนักลงทุนในญี่ปุ่น โดยที่หน่วยงานเหล่านี้ไม่ได้รับใบอนุญาตให้เปิดขาย แถมยังไม่สนใจคำแนะนำของหน่วยงานที่กำกับดูแลเรื่องนี้ว่าให้ยุติการดำเนินงานในประเทศ

คำเตือนจาก FSA

สำนักข่าว Nikkei รายงานว่า สำนักงานให้บริการทางการเงินของญี่ปุ่น (FSA) จะออกคำเตือนไปยังบริษัทที่ดูแลด้านการระดมทุน ICO ที่ดำเดินธุรกิจในประเทศญี่ปุ่นโดยที่ไม่ได้รับใบอนุญาต ในข่าวมีรายละเอียดว่า:

“คำเตือนนี้จะออกกับบริษัท Blockchain Laboratory ที่อยู่ในมาเก๊า ทางหน่วยงานตัดสินใจว่าการกระทำของบริษัท อาจทำให้นักลงทุนเกิดความสูญเสียได้ ทาง FSA จะทำงานร่วมกับตำรวจและสำนักงานกิจการผู้บริโภคเพื่อดำเนินคดีหากบริษัทไม่ตอบสนองต่อคำเตือน”

“บริษัท Blockchain Laboratory ดำเนินการธุรกิจจากการระดมทุน ICO โดยใช้ Cryptocurrency” โดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่มาเก๊า ทางหนังสือพิมพ์ได้อธิบายว่า ทางบริษัทมีบริการเช่น เป็นที่ปรึกษาด้าน Cryptocurrency และการระดมทุน ICO และการจัดสัมนาเพื่อดึงดูดนักลงทุน

FSA ให้คำแนะนำกับทางบริษัทนี้ว่า “หยุดการดำเนินธุรกิจในญี่ปุ่นซะ มันจะไม่ประสบความสำเร็จหรอก” โดยในรายละเอียดกล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ของ FSA กล่าวว่า “ทางเราจะกล่าวตักเตือนกับทางบริษัทโดยตรง และจะเอาชื่อของบริษัทนี้ขึ้นอยู่บนเว็บไซต์ของ FSA” และถ้าผู้ประกอบการยังคงไม่ปฏิบัติตามจะมีการยื่นฟ้องคดีอาญาต่อไป

การดำเนินงานในญี่ปุ่นจำเป็นต้องมีใบอนุญาต

ตั้งแต่มีการปรับปรุงกฏหมายด้านการชำระเงินใหม่ของญี่ปุ่น และบังคับใช้เมื่อเมษายนปีที่แล้ว ญี่ปุ่นจึงยอมรับวิธีการชำระเงินแบบ Cryptocurrency เป็นวิธีการชำระเงินตามกฏหมาย กฏหมายมีการกำหนดว่าเว็บเทรด Cryptocurrency ต้องลงทะเบียนกับทาง FSA ทางสำนักข่าว Nikkei กล่าวว่า “อนุญาตให้ผู้ประกอบการที่ลงทะเบียนเท่านั้นที่จะสามารถดำเนินการในญี่ปุ่นได้”

 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น