<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“กฎหมายเกี่ยวกับ Cryptocurrency นั้นมาแน่นอน” กล่าวโดยหัวหน้า IMF

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หัวหน้าขององค์กร International Monetary Fund (IMF) กล่าวว่ากฎหมายเกี่ยวกับ cryptocurrency นั้น “จะมาแน่นอน” เนื่องจากพวกเขาเชื่อว่าเหรียญดังกล่าวเป็นเครื่องมือชั้นยอดให้กับอาชญากรในการทำกิจกรรมผิดกฎหมายต่าง ๆ ได้

นาง Christine Lagarde หรือ MD ของ IMF ให้สัมภาษณ์กับช่อง CNN Money ที่งานประชุมรัฐบาลโลกที่ดูไบเมื่อวานนี้ โดยเธอกล่าวว่าการนำเอา cryptocurrency ไปใช้ในทางที่ผิดกฎหมายทำให้ IMF และผู้ออกกฎหมายด้านการเงินอื่น ๆ ต้องช่วยกันร่างกฎหมายสำหรับ cryptocurrency

“มันน่าจะมีด้านมืดเล็กน้อยสำหรับกิจกรรมผิดกฎหมาย [ในคริปโตเคอเรนซี่]” เธอกล่าว “เรากำลังทำการต่อต้านการฟอกเงิน และต่อต้านการให้เงินผู้ก่อการร้าย และกฎเกณฑ์นั้นทำให้เราคาดหวังที่จะโฟกัสไปที่มันสองอย่างนี้”

นาง Lagarde อธิบายว่าหลังจากวิกฤตการเงินปี 2008 มาแล้วนั้น หน่วยงานด้านกฎหมายกำลังให้ความสนใจไปที่ธนาคาร อย่างไรก็ตามเธอกล่าวว่าความนิยมของ cryptocurrency ถือเป็นตัวอย่างที่แสดงให้เห็นว่ากฎหมายธรรมดาทั่วไปนั้นไม่เพียงพอสำหรับมัน และ IMF คาดว่าพวกเขากับผู้ออกกฎหมายการเงินอื่น ๆ จะสามารถเข้ามาออกกฎหมาย “ด้านการใช้งาน” มาควบคุมมันได้

“ฉันเชื่อว่ามันมาแน่ เราจะต้องร่างกฎหมายที่เกี่ยวกับการใช้งาน ลืมกฎหมายธรรมดาไปได้เลย แต่ให้โฟกัสไปที่กิจกรรมการใช้งาน ว่าใครทำอะไรบ้าง และใครมีใบอนุญาตอะไรบ้าง และใครทำอย่างถูกกฎหมาย”

ก่อนหน้านี้เมื่อปี 2015 นาง Lagarde เคยออกมากล่าวกับธนาคารว่าไม่จำเป็นต้องกลัว Bitcoin ไป อีกทั้งยังล้อเลียนผู้ที่ออกมาแสดงความกังวลอีกด้วย

แต่เมื่อปีที่แล้ว เธอก็เปลี่ยนใจ โดยกล่าวว่าการหันหลังให้กับ cryptocurrency นั้นอาจไม่ใช่เรื่องฉลาด และเมื่อไม่นานมานี้ เธอก็พยายามทำทุกวิถีทางในการ “ชี้ให้เห็นข้อเสีย” ของมันโดยกล่าวว่าการขุด Bitcoin นั้นกินไฟมากเกินไป

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น