<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

JPMorgan ป่าวประกาศว่า กองทุน Bitcoin ETF คือ “จอกศักดิ์สิทธิ์ (Holy Grail)”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

JPMorgan ได้ตระหนักถึงศักยภาพอันยอดเยี่ยมของกองทุน Bitcoin ETF (Exchange Traded Fund) โดยเล็งเห็นถึงผลประโยชน์มากมายจากกองทุนดังกล่าวจนกระทั่งยกให้เป็น “จอกศักดิ์สิทธิ์ (Holy Grail) สำหรับเจ้าของและนักลงทุน” โดยคำประกาศนี้เกิดขึ้นเมื่อมูลค่าตลาดของ Cryptocurrency แซงมูลค่าตลาดของ JPMorgan

ผลประโยชน์มากมายของกองทุน Bitcoin ETF

JPMorgan ได้แจ้งลูกค้าให้ทราบถึงผลประโยชน์ที่จะได้รับจากกองทุน Bitcoin ETF ดังนี้:

  • เข้าถึงง่ายขึ้น: “ในปัจจุบันนี้นักลงทุนจำเป็นต้องใช้กระเป๋าสตางค์ในการเทรด Bitcoin ซึ่งมันทำให้เข้าถึงลำบาก กองทุน Bitcoin ETF จะทำให้การเทรดเป็นไปอย่างแพร่หลายและสามารถเข้าถึงได้ผ่านบัญชีนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ของนักลงทุนได้เลย”
  • ตลาดมีสภาพคล่อง: “กองทุน Bitcoin ETF จะมีสภาพคล่องและความโปร่งใส”
  • ความซื่อสัตย์สูง: กองทุน Bitcoin ETF เป็นการเทรดผ่านบัญชีนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ที่มีประกันโดย SIPC เนื่องจากเว็บเทรดทั่วไปนั้นไม่มีประกันดังกล่าว ทำให้ผู้ใช้งานอาจถูกฉ้อโกงและถูกโจรกรรมได้

Cryptocurrency เป็นกุญแจสู่การกระจายพอร์ตการลงทุน

จากรายงานของ JPMorgan ที่มีชื่อว่า “ถอดรหัส Cryptocurrencies: เทคโนโลยี, การใช้งานและความท้าทาย” ในเดือนกุมภาพันธ์ 2018 แสดงให้เห็นถึงความพัฒนาในความเข้าใจของธนาคารที่มีต่อตลาด Cryptocurrency

ยกตัวอย่างเช่น ในรายงานบอกว่า Cryptocurrency เป็นกุญแจที่สามารถช่วยลูกค้ากระจายพอร์ตการลงทุนได้

Bitcoin Future เป็นปรากฏการณ์ล่าสุดที่สามารถเพิ่มความชอบธรรมและความน่าเชื่อถือในเหรียญดังกล่าวได้ นอกจากนี้ JPMorgan เชื่อว่าตลาด Bitcoin Future จะช่วยผลักดันให้ SEC อนุมัติการเปิดตัวกองทุน Bitcoin ETF สักที

ในขณะที่เขียนบทความนี้มูลค่าตลาดของ Cryptocurrency สูงกว่า 418,000 ล้านดอลลาร์ซึ่งเหนือกว่ามูลค่าตลาดของ JPMorgan

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น