<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักแฮคส่งเหรียญ ETH 20,000 เหรียญที่ขโมยมาคืน Coindash แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ทางเว็บ Coindash ได้ออกมาประกาศว่าพวกเขาได้รับเหรียญ Ethereum จำนวน 20,000 ETH คืนแล้ว โดยเหรียญที่คืนมานั้นถูกส่งมาจาก address ของกระเป๋านักแฮคที่ทำการขโมยเหรียญไปทั้งหมด 37,000 ETH ในช่วงระดมทุน ICO เมื่อปีที่ผ่านมา โดยการคืนเหรียญนั้นมีขึ้นทั้งหมดสองครั้ง ครึ่งหนึ่งต่อครั้ง

Coindash รับเงินคืนจากกระเป๋าหัวขโมย

เมื่อไม่กี่วันมานี้ ทาง Coindash ประกาศผ่าน blog ของพวกเขาว่าเหรียญ ETH จำนวน 20,000 ETH ได้ถูกส่งกลับเข้าไปใน address ของบริษัทในเวลา 7 โมงเช้าของวันที่ 23 กุมภาพันธ์เวลาไทย โดยหากย้อนกลับไปเมื่อเดือนกรกฎาคมของปีที่แล้ว ทางสยามบล็อกเชนเคยรายงานข่าวไปแล้วว่า address กระเป๋าบนเว็บที่เปิดขาย ICO ถูกเปลี่ยนให้เป็นของนักแฮคแทน ทำให้ผู้ที่ต้องการจะระดมทุนส่งเหรียญ ETH ไปหาหัวขโมยดังกล่าว แทนที่จะไปเข้ากระเป๋าของทีม Coindash โดยในขณะนั้นคิดเป็นมูลค่าเสียหายกว่า 37,000 ETH หรือประมาณ 10 ล้านดอลลาร์ในขณะนั้น ในขณะที่เหรียญ 20,000 ETH ที่ถูกส่งคืนมานั้นปัจจุบันมีมูลค่า 17 ล้านดอลลาร์

การโอนเหรียญกลับมาหานักพัฒนา Coindash นั้นมีประมาณสองครั้ง โดยแบ่งเป็นครั้งละ 10,000 ETH ครั้งแรกถูกส่งไปเมื่อวันที่ 19 กันยายน 2017 โดยมีมูลค่ารวมกว่า 3 ล้านดอลลาร์ในขณะนั้น

ที่น่าสนใจคือ ทาง Coindash เผยว่าการแฮคของเมื่อปีที่แล้วนั้นถูกเรียกว่าเป็น “เหตุการณ์ที่สร้างความเสียหายต่อนักลงทุนและบริษัท” แต่ในตอนนี้ดูเหมือนว่าพวกเขาทั้งหมดจะเป็นผู้ที่ได้รับผลประโยชน์จากอัตราแลกเปลี่ยนของเหรียญ ETH ที่มีมูลค่ามากขึ้น โดยหากคิดจากธุรกรรมที่ถูกส่งคืนมาล่าสุดนั้น มูลค่าของเหรียญ ETH ที่ถูกส่งคืนมา 30,000 ETH รวมกันทั้งหมดน่าจะมีประมาณ 20 ล้านดอลลาร์ หรือคิดเป็นสองเท่าตั้งแต่ตอนที่ถูกขโมยไป

ยังคงสู้ต่อไป

นาย Alon Muroch หรือ CEO ของ Coindash ได้ออกมาประกาศเกี่ยวกับข่าวดังกล่าว โดยเผยว่า “ก็ไม่ต่างจากตอนโดนแฮค การกระทำของพวกเขาจะไม่สามารถหยุดพวกเราในการมองไปที่วิสัยทัศน์ข้างหน้าได้” ผลิตภัณฑ์ตัวแรกของ Coindash นั้นถูกวางแผนเปิดตัวในวันที่ 27 กุมภาพันธ์นี้

ที่น่าสนใจคือ ทาง Coindash ยังเผยอีกว่าทางหน่วยงานด้านการปราบปรามผู้ก่อการร้ายแห่งอิสราเอลจะยังคงทำการสืบสวนสอบสวน และติดตามนักแฮคที่เคยก่อเหตุดังกล่าวต่อไป

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น