<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐบาลเวเนซุเอลาเปิดคอร์สการทำกำไรจาก Cryptocurrency สำหรับประชาชนแบบฟรี ๆ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รัฐบาลประเทศเวเนซุเอลาได้เปิดตัวคอร์สเรียนรู้ด้าน cryptocurrency สำหรับประชาชนเกี่ยวกับวิธีการซื้อ, ขาย และขุดเหรียญ cryptocurrency โดยเฉพาะเหรียญ Petro ที่ถูกรัฐบาลสร้างขึ้น รายงานโดยสำนักข่าวท้องถิ่น Telesur TV เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

การเปิดตัวของ “Granja Laboratorio Petro” ในเมือง Caracas มีขึ้นหลังจากการเปิดตัวเหรียญ PTR หรือ Petro ของรัฐบาลเวเนซุเอลา โดยจะมีน้ำมันมาแบคไว้

นาย Carmen Salvador หรือคุณครูของคอร์สฝึกอบรมด้านคริปโตดังกล่าวเผยให้เห็นว่าทางคอร์สดังกล่าวนั้นจะ “ไร้ค่าใช้จ่ายทั้งหมด” อีกทั้งยังกล่าวว่า “ถ้าเป็นคอร์สในตลาดอื่น ๆ นะราคาจะอยู่ที่ 500 ถึง 800 ดอลลาร์”

“คนหนุ่มสาวของเราที่นี่พบว่ามันเป็นเรื่องที่ยากมากที่จะสามารถเข้าถึงการเรียนการสอนดังกล่าวได้ แต่รัฐบาลเวเนซุเอลาก็สามารถการันตีได้ว่าทุก ๆ คนสามารถที่จะเข้าถึงคอร์สดังกล่าวได้” กล่าวโดยนาย Salvador

สกุลเงินคริปโตของเวเนซุเอลาถูกสร้างขึ้นโดยมีจุดประสงค์เพื่อดึงดูดนักลงทุนจากทั่วโลกให้เข้ามาลงทุน อีกทั้งยังป้องกันการลงโทษจากสหรัฐฯและสหภาพยุโรปอีกด้วย

ภายหลังจากการเปิด pre-sale ของเหรียญ ICO ดังกล่าวของ petro เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พวกเขาเคลมว่ามีเหรียญมูลค่ากว่า 735 ล้านดอลลาร์ที่ถูกซื้อไปแล้ว อ้างอิงจากทวิตเตอร์ของประธานาธิบดี Nicolas Maduro นอกจากนี้สำนักข่าว Actualidad เคลมว่าเหรียญดังกล่าวสามารถระดมทุนไปได้กว่า 1 ล้านดอลลาร์ภายในระยะเวลาแค่สองวันแรก

เรื่องราวดังกล่าวถือเป็นกรณีศึกษาที่ค่อนข้างน่าสนใจ เนื่องจากเมื่อปีที่แล้วประชาชนในประเทศเวเนซุเอลาต่างก็ใช้ Bitcoin เป็นเครื่องมือเพื่อหนีเอาตัวรอดจากสภาวะเงินเฟ้อและขาดแคลนอาหารเพื่อนำเข้าสินค้ามาจากต่างประเทศ ในขณะที่หลาย ๆ คนก็อยู่รอดด้วยการขุด cryptocurrency แต่ภายหลังจากนั้นไม่นานทางรัฐบาลก็พยายามทำทุกวิถีทางเพื่อกีดกันไม่ให้ประชาชนสามารถลืมตาอ้าปากได้ ไม่ว่าจะเป็นการกวาดล้างและจับกุม จนภายหลังพวกเขาต้องหาวิธีสวมกอดเทคโนโลยีที่ว่านี้โดยการออกเหรียญคริปโตของตัวเอง และเปิดคอร์สเพื่อสนับสนุนมันโดยท้ายสุด

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น