<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

35 ประเทศกับกลุ่ม EU และ FATF ทำข้อตกลงร่วมกันแก้ไขมาตรฐานสำหรับ Cryptocurrency

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ประเทศ 35 ประเทศทั่วโลกและคณะกรรมการสหภาพยุโรปได้เรียกร้องให้หน่วยปฏิบัติการด้านการเงิน Financial Action Task Force (FATF) ที่เป็นผู้รับผิดชอบในส่วนของการจัดตั้งนโยบายการปราบปรามการฟอกเงิน (AML) ทั่วโลกเพื่อให้แก้ไขมาตรฐานที่เกี่ยวข้องกับ cryptocurrency โดยองค์กรดังกล่าวเผยว่าจะนำร่างนโยบายใหม่นี้ไปนำเสนอในการประชุม G20 ที่จะกำลังจะถึงนี้

ประเทศ 35 ประเทศและ EU ต้องการนโยบายคริปโตที่ดีกว่า

โดยในการประชุมของ FATF ในเมืองปารีสที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 18 ถึง 23 กุมภาพันธ์มีสมาชิกจากประเทศ 35 ประเทศทั่วโลก และองค์กรอีกสององค์กรมาเข้าร่วมด้วย การประชุมนั้นได้มีการร้องเรียนให้ “ทั่วโลกมีการสร้างความเข้าใจในด้านความเสี่ยงของการฟอกเงินที่เกี่ยวข้องกับ cryptocurrency” อ้างอิงจากสำนักข่าว Yonhap

องค์กร FATF ถูกก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1989 โดยเป็นองค์กรระหว่างประเทศที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างมาตรฐานและวิธีการที่มีประสิทธิภาพในการต่อสู่กับการฟอกเงิน, การให้เงินผู้ก่อการร้าย และความเสี่ยงอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

ปัจจุบันทาง FATF นั้นประกอบไปด้วยสมาชิกกว่า 35 ประเทศ โดยหลัก ๆ นั้นมีประเทศจีน, ฝรั่งเศส, เยอรมัน, อินเดีย, ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, รัสเซีย, แอฟฟริกาใต้, สวีเดน, ตุรกี, อังกฤษ และสหรัฐฯ ส่วนอีกสององค์กรที่เข้าร่วมประชุมนั้นคือ European Commission และ Gulf Co-operation Council

ในระหว่างการประชุมเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว สมาชิกในที่ประชุมต่างก็กังวลว่าความไร้ตัวตนและการฟอกเงินนั้นถือเป็นความเสี่ยงของ cryptocurrency ที่กำลังมีเพิ่มขึ้นในกระเป๋าเก็บของมัน และรวมถึงบริการบริการที่มีการซ่อนตัวตนของผู้เก็บอีกด้วย สำนักข่าว Hankyoreh ได้รายงานเพิ่มว่า

“ทาง FATF ได้รประชุมหารือเกี่ยวกับความต้องการในการแก้ไขมาตรฐานระหว่างประเทศ รวมถึงการแก้ไขแนวทางสำหรับสกุลเงินเสมือนจริงที่เคยถูกร่างไว้เมื่อปี 2015 และจะรายงานไปให้รัฐมนตรีการคลังในการประชุม G20 ในเดือนมีนาคมนี้่”

นอกจากนี้ ประเทศจีนถูกเลือกตั้งให้เป็นรองประธานสำหรับในการประชุมครั้งต่อไปด้วย โดยจะมีผลตั้งแต่เดือนกรกฎาคมปี 2019 ไปจนถึงมิถุนายน 2020

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น