<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หัวหน้าวงไอดอลชื่อดัง BNK48 แนะนำให้ศึกษาเทคโนโลยี Blockchain เพราะ “สังคมเรากำลังเข้าสู่ยุคไร้เงินสด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เฌอปราง อารีย์กุล หรือหัวหน้าวงไอดอล เกิร์ลกรุ๊ปชื่อดัง BNK48 ได้กล่าวเชิญชวนให้ทุกคนหันมาศึกษาเทคโนโลยี Blockchain เพราะสังคมเรากำลังเป็นสังคมแบบ Cashless แล้ว

วันที่ 28 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เฌอปราง หัวหน้าวง BNK48 ได้กล่าวถึงเทคโนโลยีบลอกเชนอีกครั้งหนึ่งในแอปฯ Live Steam นาม VOOV ในนาทีที่ 9:50 ว่า:

“เฌอมีความสนใจมากจากเพื่อนและเฌอเริ่มเห็น ธนาคารเริ่มใช้การเงินในโลกอินเตอร์เน็ตมากขึ้น สังคมโลกเรากำลังเป็นยุค Cashless กันหมดแล้ว ของจีนก็เริ่มแล้ว ของไทยก็เริ่มแล้ว เฌอก็อยากให้ทุกคนเริ่มศึกษาเกี่ยวกับ Blockchain มากขึ้น เฌอก็กำลังศึกษา ลองอ่าน ทุกคนก็ลองศึกษากันดูนะคะ”

ทำให้เห็นว่าเทคโนโลยี Blockchain เป็นสิ่งที่ทุกคนกำลังให้ความสนใจ และถ้าผู้ที่มีอิทธิพลออกมาพูดถึงเทคโนโลยี Blockchain ก็จะยิ่งทำให้ผู้คนทั่วไปที่เป็นผู้ติดตามหรือแฟนคลับก็จะได้รู้จัก Blockchain มากยิ่งขึ้นอีกด้วย

อย่างญี่ปุ่นก็มีไอดอลเกิร์ลกรุ๊ปที่ชื่อ  “Virtual Currency Girls” ออกมาช่วยประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับเหรียญ Cryptocurrency ต่าง ๆ และเพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับเหรียญ Crypto กับประชาชนในญี่ปุ่น

สังคมไร้เงินสดกับประเทศไทย

ในประเทศไทยนั้นปัจจุบันได้มีการรณรงค์ให้มีการโอนเงินหรือทำธุรกรรมผ่าน Internet Banking หรือที่เรียกว่าระบบ PromptPay ซึ่งผลักดันโดยธนาคารต่าง ๆ ในประเทศไทย โดยระบบดังกล่าวนั้นเป็นการอำนวยความสะดวกในด้านการทำธุรกรรมระหว่างบัญชีธนาคารที่ไม่ได้อยู่ในเครือธนาคารเดียวกันให้มีค่าธรรมเนียมที่ต่ำลง อีกทั้งยังรองรับการจ่ายเงินผ่าน QR Code อีกด้วย

ซึ่งการจ่ายเงินในรูปแบบ e-Payment เป็นการลดต้นทุนในการจัดการเงินสด ซึ่งปกติมีต้นทุนประมาณ 2% แต่ถ้าหากใช้ระบบ e-Payment จะลดลงได้ต่ำกว่า 1%  อ้างอิงจากเว็บ MarketingOops กล่าวว่า ในปี 2016 คนไทยใช้ระบบ E-Payment มากขึ้น และยังแสดงความเห็นว่าการถือเงินสดนั้นเป็นอันตรายและไม่สะดวกอีกด้วย

สำหรับเทคโนโลยี Blockchain นั้น หลาย ๆ คนทราบดีว่าสามารถนำมาประยุกต์ใช้ด้านอื่นก็ได้เช่นวงการอาหาร, การแพทย์, การไปรษณีย์ ฯลฯ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น