<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ZCoin เตรียม Hard fork เวอร์ชัน “French Drop” เพิ่มความเร็วประมวลผล 8 เท่า, เชื่อมระบบ TOR

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญ cryptocurrency ที่โฟกัสไปในด้านความเป็นส่วนตัวฝีมือคนไทยนาม ZCoin ได้ประกาศในวันนี้ว่าทางนักพัฒนาจะเตรียม hard fork เพื่ออัพเกรด Zerocoin ใหม่ให้เป็นเวอร์ชัน 0.13.5.5 “French Drop“ โดยเพิ่มความรวดเร็วในการประมวลผลธุรกรรมให้เร็วขึ้นกว่าเดิม 7-8 เท่าอีกทั้งยัง integrate ระบบกระเป๋าเข้ากับ TOR หรือระบบด้าน privacy ยอดนิยมที่เว็บบราวเซอร์ชื่อดังนำไปใช้เพื่อปกปิด IP ของผู้ใช้งาน โดยการอัพเดตดังกล่าวนี้มีขึ้นเพื่อซ่อนเส้นทางการทำธุรกรรมผ่านเหรียญ ZCoin ไม่ให้สามารถติดตามมาถึงผู้ทำธุรกรรมได้

โดยอ้างอิงจากบล็อกของ ZCoin นั้น เวอร์ชัน French Drop ที่ว่านี้ถูกเปิดตัวแล้ว และถือเป็นหนึ่งในการอัพเดตตัว core ที่ใหญ่ที่สุดของ Zerocoin เลยก็ว่าได้

ชื่อของเวอร์ชันดังกล่าวถูกตั้งขึ้นตามเทคนิคมายากลซ่อนเหรียญในมือ ทางนักพัฒนาเคลมว่าความเร็วในการประมวลผลธุรกรรมนั้นจะลดลงประมาณ 7-8 เท่า, ลดขนาดของไฟล์ wallet.dat, และอื่น ๆ อีกมากมาย โดยคุณปรมินทร์ อินโสม ผู้ก่อตั้ง Zcoin ให้สัมภาษณ์กับทางสยามบล็อกเชนว่าการอัพเกรดล่าสุดนั้นถือเป็นตัวอัพเกรด Zerocoin ที่ดีที่สุดในตลาดตอนนี้เลยก็ว่าได้

“เปลี่ยนรูปแบบการทำงานของ zerocoin ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นน่ะครับ เร็วกว่าเดิมประมาณ 7-8 เท่าแล้วก็ถือว่าดีที่สุดในตลาดตอนนี้”

อย่างไรก็ตาม การอัพเกรดดังกล่าวจะมีขึ้นที่เวลาบล็อก 78500 หรือถัดไปต่อจากนี้ประมาณสองสัปดาห์ ทางนักพัฒนาแนะนำให้ผู้ที่ถือ node อยู่ทำการอัพเกรดให้เป็นเวอร์ชันล่าสุด โดยการอัพเกรดครั้งนี้ ทางนักพัฒนาแนะนำให้ทำการ spend zerocoin ตัวเก่าที่เกิดจากการ mint zerocoin ในแบบเก่าก่อนเพื่อให้ไม่มีปัญหาการ spend zerocoin ภายหลัง บล็อก 78500

เชื่อมต่อกับ TOR

ที่น่าสนใจคือทางทีมนักพัฒนายังได้มีการนำเอาระบบด้าน privacy ที่จะสามารถปกปิดตัวตนของผู้ใช้งานได้นามว่า TOR มาติดตั้งเข้าไปกับเหรียญ Zcoin อีกด้วย ฟีเจอร์ดังกล่าวนี้จะเป็นแบบปิด เปิด ให้ผู้ใช้งานสามารถเลือกได้ โดยในเวอร์ชันก่อนหน้านี้ผู้ใช้งานจะต้องบราวเซอร์ของ TOR แบบแยกต่างหากก่อน ถึงจะใช้งานฟีเจอร์ดังกล่าวได้ แต่ในตัวอัพเดตล่าสุดนี้มันจะถูกติดตั้งเขาไปในระบบเลย

“เรา build in มาให้เลยเหมือนตัว wallet ของ zcoin มี tor อยู่ในตัวเลยครับไม่ต้องติดตั้งเพิ่ม” กล่าวโดยคุณปรมินทร์

ด้วยการเปิดใช้งานฟังก์ชัน TOR ที่ว่านี้ ผู้ใช้งานจะสามารถปิดบัง IP ของตัวเองได้ในขณะที่ทำธุรกรรม ZCoin ทำให้ยากที่จะติดตามมากขึ้นไปอีก

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น