<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงเกือบแตะ 9,000 ดอลลาร์ 800 จุดภายใน 1 ชั่วโมง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของ Bitcoin เกือบจะแต่ระดับ 9,000 ดอลลาร์ในช่วงเที่ยงคื้นที่ผ่านมา ซึ่งดูเหมือนจะเกิดขึ้นในช่วงเวลาเดียวกับของคืนเมื่อวาน หากแต่ว่าวันนี้ราคาของเหรียญราชาแห่ง cryptocurrency ได้ร่วงทะลุ 10,000 ดอลลาร์ลงมาอีกครั้งหนึ่งแล้ว

โดยอ้างอิงจาก Coinmarketcap นั้น ราคาของ Bitcoin ได้ร่วงลงมาแตะจุดต่ำสุดในรอบเดือนมีนาคมที่ 9335.87 ดอลลาร์ ก่อนที่จะฟื้นตัวขึ้นมาเล็กน้อย โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคานั้นอยู่ที่ 9,429.75 ดอลลาร์

นักวิเคราะห์กำลังหยายามหาสาเหตุของการตกของราคาในครั้งนี้ โดยหนึ่งในตัวแปรนั้นก็คือการแฮคของเว็บเทรด Binance และรวมถึงการออกคำเตือนจาก SEC หรือก.ล.ต ของสหรัฐฯเกี่ยวกับกฎหมายด้าน Cryptocurrency และรายงานจากเว็บ Mt Gox ที่จะมีการเทขาย Bitcoin และ Bitcoin Cash เป็นเงินกว่า 400 ล้านดอลลาร์ในอีก 2-3 เดือนที่จะถึงนี้

แต่กระนั้นมันก็ยังไม่เป็นที่แน่นอนแบบ 100% ว่าอะไรขับเคลื่อนราคาให้ร่วงลงไป นักวิเคราะห์บางคนบน social คาดว่าราคาตรงจุดดังกล่าวคือจุดต่ำสุดแล้ว และจะไม่ตกลงไปมากกว่านี้ ในขณะที่บางคนเชื่อว่าราคาอาจจะตกลงไปเหลือ 7,000 ดอลลาร์อีก

นอกจากนี้ข้อมูลจาก OnChainFX เผนว่าเหรียญคริปโต 10 อันดับแรกหากอ้างอิงจากมูลค่าตลาดรวมได้ร่วงลงในวันนี้ โดยเฉพาะของเหรียญ Cardano และ Bitcoin Cash ที่ร่วงลงกว่า 8.59% และ 6.95% ตามลำดับ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น