<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้าของ Binance เผย “ธุรกรรมที่ผิดปกติถูกย้อนกลับคืน นักแฮคสูญเสียเหรียญ”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

CEO ของ Binance นาม Changpeng Zhao ได้ออกมาอ้างว่าธุรกรรมการเทรดที่เข้าข่ายหลอกลวงและเกิดขึ้นในช่วงวันเมื่อวานนี้ได้ถูกตีกลับคืนแล้ว

ผู้ใช้งานเว็บบอร์ด Reddit หลาย ๆ คนต่างก็ออกมาตั้งข้อสังเกตในสัปดาห์นี้เกี่ยวกับธุรกรรมการเทรดที่ไม่ชอบมาพากลที่เกิดขึ้นบนบัญชีของพวกเขา ภายหลังจากนั้นคำอธิบายก็ได้มีขึ้น โดยมีการประกาศอย่างเป็นทางการจาก CEO ของ Binance ออกมา

โดยเมื่อช่วงเที่ยงคืนของวันที่ 8 ที่ผ่านมา “ธุรกรรมการเทรดที่ไม่ชอบมาพากล” ดังกล่าวได้ถูกค้นพบบนตลาดของ Binance ระบบบริหารความเสี่ยงเริ่มทำงานอัตโนมัติ และระบบการถอนทั้งหมดก็ได้ถูกปิดลงชั่วคราว

ภายหลังมีการค้นพบว่ามีความพยายามในการโจมตีเว็บ Binance เกิดขึ้น โดยทางผู้โจมตีพยายามทำการ phising เหยื่อผ่าน URL ปลอมที่คล้าย ๆ กันเพื่อหลอกเอา ID และ password ของเหยื่อไปล็อกอินเข้าเว็บจริง ภายหลังจากนั้นพวกเขาก็ใช้บัญชีของเหยื่อเข้าซื้อ ViaCoin ในราคาที่สูงกว่าปกติจากบัญชีของนักแฮคที่ตั้งราคาสูง ทำให้ราคานั้นพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง หรือประมาณ 200% ภายหลังจากการซื้อเหรียญดังกล่าวสำเร็จนั้น นักแฮคพยายามที่จะถอน Bitcoin เป็นจำนวนมากออกจากบัญชีของเหยื่อ แต่พวกเขาก็ทำไม่ได้ เนื่องจากระบบรักษาความปลอดภัยนั้นได้ทำงานขึ้นแล้ว

ภายหลังจากนั้นนาย Changpeng ก็ได้ออกมาโพสบน Twitter เพื่อแสดงให้เห็นถึง URL ปลอมของเหยื่อ โดยหากลองดูดี ๆ จะพบว่า URL ดังกล่าวมีจุดเล็ก ๆ ข้างใต้ตัว i และ a

นาย Changpeng กล่าวว่าธุรกรรมที่ผิดปกติได้ถูกย้อนกลับใหม่หมด นั่นหมายความว่าไม่มีผู้ใช้งานคนไหนสูญเสียเงินไป แต่ที่น่าสนใจคือนักแฮคที่พยายามโจมตีนั้นกลับสูญเสียเงินของพวกเขา โดยทาง Binance กล่าวว่าพวกเขาได้ทำการยึดบัญชีและเหรียญ altcoin ทั้งหมดของนักแฮค และจะนำมันไปบริจาคเพื่อการกุศล

แม้ว่าเว็บจะกลับมาเปิดให้บริการตามปกติแล้วในวันนี้ แต่ทางเว็บก็ยังเตือนให้พวกเขาเพิ่มระดับความปลอดภัยของบัญชีเพื่อป้องกันการ phising อีก โดยสามารถทำได้ด้วยการไม่คลิกลิงค์ของ Binance จากที่ไหน แต่ให้พิมพ์เอาเอง หรือทำการ bookmark เว็บของแท้เท่านั้น

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น