<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บโซเชียลมีเดียที่ดังที่สุดในรัสเซียประกาศรับชำระด้วย Bitcoin และ Bitcoin Cash สำหรับค่าโฆษณา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บ Vkontakte ซึ่งเป็นเว็บโซเชียลมีเดียที่ได้รับความนิยมสูงที่สุดในหมู่ผู้ที่สื่อสารด้วยภาษารัสเซีย และเว็บ Odnoklassniki ซึ่งได้รับความนิยมจากกลุ่มประเทศที่เคยเป็นส่วนหนึ่งของสหภาพโซเวียตในอดีต ได้ประกาศว่าจะรับชำระเงินจากผู้ลงโฆษณาด้วย Bitcoin นอกจากนี้ทั้งสองเว็บก็กำลังจะเริ่มจ่ายเงินให้แก่ผู้พัฒนารวมถึงหุ้นส่วนต่าง ๆ เป็น Cryptocurrency อีกด้วย

การชำระเงินด้วย Bitcoin (BTC) และ Bitcoin Cash (BCH) จะดำเนินการโดย Bitpay

ทางเว็บ Vkontakte และ Odnoklassniki จะรับชำระด้วย Bitcoin และ Bitcoin Cash ผ่านแพลตฟอร์มนามว่า Mytarget โดยธุรกรรมเงินคริปโตจะถูกส่งผ่านเว็บ My.com ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทย่อยของ Mail.ru Group (Mail.ru Group นั้นเป็นบริษัทแม่ของทั้ง Vkontakte และ Odnoklassniki ด้วยเช่นกัน) หลังจากนั้นทางผู้ให้บริการรับชำระเงินจากสหรัฐอเมริกานามว่า Bitpay จะเป็นผู้ดำเนินการต่อ อย่างไรก็ตาม นักพัฒนาแอพพลิเคชั่นและแพลตฟอร์มที่เกี่ยวข้องจะยังคงได้รับเงินค่าจ้างในรูปแบบสกุลเฟียต (เงินสกุลปกติ) โดยทางบริษัทมีแผนที่จะเพิ่มตัวเลือกในการรับเงินเป็นเงินคริปโตเร็ว ๆ นี้

Vkontakte เป็นเว็บโซเชียลมีเดียที่ได้รับความนิยมสูงที่สุดในประเทศรัสเซียรวมถึงกลุ่มผู้คนที่สื่อสารด้วยภาษารัสเซียทั่วโลก โดยในขณะนี้เว็บดังกล่าวอยู่อันดับที่ 18 ของการจัดอันดับเว็บที่มีผู้ใช้งานมากที่สุดในโลกของทาง Alexa นอกจากนี้ยังเป็นเว็บโซเชียลที่ได้รับความนิยมสูงที่สุดในประเทศต่าง ๆ เช่น เบลารุส, คาซัคสถาน, มอลโดวา, เอสโตเนีย, ลัตเวีย และยูเครน (ก่อนที่จะถูกรัฐบาลทำการแบนในปีที่ผ่านมา) อีกด้วย โดยในขณะนี้มีบัญชีผู้ใช้งานถึง 470 ล้านบัญชี และมีรายได้ถึง 14 พันล้านรูเบิล (มูลค่าเทียบเท่ากับ 250 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในปี 2017 ที่ผ่านมา

โซเชียลมีเดียนี้ถูกก่อตั้งโดยนาย Pavel Durov ในปี 2006 และสามารถชิงตำแหน่งแพลตฟอร์มอันดับ 1 ในประเทศรัสเซียได้จาก Odnoklassniki โดยทันทีแต่ทางเว็บ Odnoklassniki ก็ยังคงได้รับความนิยมในรัสเซียรวมถึงประเทศอื่น ๆ ที่เคยเป็นรัฐของอดีตสหภาพโซเวียต ในเวลาต่อมา นาย Durov ได้ถูกเชิญออกจากบริษัท Vkontakte ในปี 2014 และเขาก็หันไปก่อตั้งโปรแกรมแชทใหม่นามว่า Telegram ซึ่งมีจุดเด่นในเรื่องการสร้างความเป็นส่วนตัวให้แก่ผู้ใช้ด้วยระบบที่ Encrypt (เข้ารหัส) ทั้งข้อความและข้อความเสียง

“การลงโฆษณาบนแพลตฟอร์ม Mytarget และเว็บต่าง ๆ ที่อยู่ในเครือข่ายนั้นสามารถชำระค่าบริการด้วย Bitcoin (BTC) หรือ Bitcoin Cash (BCH) ได้ และในอนาคตอันใกล้นี้ เว็บไซต์และแอพพลิเคชั่นที่อยู่ในเครือ Mytarget (ที่นำโฆษณาของ Mytarget ไปวางไว้บนเว็บ) ก็จะสามารถรับรายได้เป็นเงินคริปโตได้ด้วยเช่นกัน” Mail.ru Group ประกาศ

ความสะดวกสำหรับธุรกิจคริปโต

“Mail.ru Group ได้รับชำระค่าบริการด้วยเงินคริปโตสองสกุลนั่นก็คือ BTC และ BCH และจะมีวิธีการชำระเงินที่สะดวกสำหรับผู้ที่ดำเนินธุรกิจด้วยเงินคริปโตอยู่แล้วอีกด้วย” ทางบริษัทกล่าวในงานประชาสัมพันธ์ ทั้งนี้ นาย Dmitriy Sergeev ผู้อำนวยการของ Mail.ru Group ยังได้กล่าวว่าการรับชำระด้วยสกุลเงินคริปโตนั้นจะมอบโอกาสที่ดีสำหรับการพัฒนาธุรกิจของหุ้นส่วนของพวกเขา

การนำระบบรับชำระด้วย Bitcoin มาใช้ของ Mail.ru Group ถือเป็นก้าวที่สำคัญสำหรับวงการคริปโตในรัสเซีย เพราะบริษัทแห่งนี้เข้าถึงกว่า 85% ของผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในประเทศ และยังควบคุม Qiwi ซึ่งเป็นผู้ให้บริการการชำระเงินสัญชาติรัสเซียที่ในขณะนี้ได้เปิดวอลเลทถึง 17,200,000 วอลเลทอีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น