<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance เสนอค่าหัว 250,000 ดอลลาร์ให้ผู้ที่สามารถจับกุมนักแฮคได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บเทรดเหรียญ Cryptocurrency นาม Binance กำลังเสนอ 250,000 ดอลลาร์สำหรับค่าหัวของนักแฮคที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์เมื่อวันที่ 7 มีนาคมที่ผ่านมานี้ อ้างอิงจากการประกาศของพวกเขาเมื่อวันที่ 11 มีนาคม

โดยอ้างอิงจากการประกาศนั้น ใครก็ตามที่สามารถให้เบาะแสได้เป็นคนแรก จนทำให้ทางตำรวสามารถสืบสาวจนจับกุมนักแฮคได้ในรูปแบบด้านกฎหมายใด ๆ ก็ตาม จะได้รับรางวัลเป็น Binance Coin ( BNB) ที่จะสามารถใช้เทรดบนเว็บ Binance ได้ แต่หากมีต้นเบาะแสหลาย ๆ คน รางวัลดังกล่าวก็จะถูกแบ่งไปตามสัดส่วน

โดยในการประกาศนั้น ทาง Binance ได้เน้นย้ำถึงความสำคัญของการจัดการกับอาชญากรรมและพฤติกรรมอันไร้ซึ่งจริยธรรมว่า

“เพื่อให้แน่ใจว่าสังคมคริปโตจะมีแต่ความปลอดภัย เราไม่สามารถที่จะป้องกันตัวได้อย่างเดียวเท่านั้น เราจะต้องหาวิธีหยุดให้การแฮคแบบนี้จะเกิดขึ้นในอนาคตด้วย และรวมถึงถามตามกระบวนการไล่ตามหาความจริง แม้ว่าการแฮคล่าสุดเมื่อวันที่ 7 มีนาคมจะไม่สำเร็จก็ตาม แต่มันก็เผยให้เห็นได้อย่างชัดเจนว่านี่คือสิ่งที่ทำกันเป็นขบวนการขนาดใหญ่ และจะต้องได้รับการสะสาง”

นอกจากค่าหัวดังกล่าวแล้ว ทาง Binance ยังได้สำรองเงินไว้ 10 ล้านดอลลาร์ในรูปแบบคริปโตสำหรับรางวัลค่าหัวในอนาคตด้วย นอกจากนี้พวกเขายังได้แนะนำให้เว็บเทรดทั่วโลกนำวิธีปฏิบัติของพวกเขาเป็นเยี่ยงอย่างใน “การปกป้องเงินของพวกคุณนั้นถือเป็นความสำคัญอันดับสูงสุดของเรา” อ้างอิงจากการประกาศ

ก่อนหน้านี้ผู้ใช้งานได้รายงานถึงการซื้อขายที่ไม่ชอบมาพากลบนเว็บ Binance จนทำให้ระบบต้องปิดการถอนชั่วคราว อย่างไรก็ตามมันยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่านักแฮคใช้วิธีอย่างไร แม้ว่าผู้ใช้งานบางคนจะออกความเห็นว่าระบบ API สำหรับการจัดการหลังบ้านอาจมีช่องโหว่ที่ทำให้ทางนักแฮคสามารถข้ามผ่านระบบ two-factor เข้ามาได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น