<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Google จะเป็นอีกราย? ผู้ใช้งาน AdWords เพื่อโฆษณาด้านคริปโตรายงานว่าถูกปิดบัญชี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ที่ใช้แพลทฟอร์ม AdWords ของ Google เพื่อโฆษณาธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับ cryptocurrency กำลังค้นพบปัญหาการลดลงของจำนวนการรับชมโฆษณา ในขณะที่บางกลุ่มถูกทาง Google ยกเลิกโฆษณาและปิดบัญชีไปเลย อ้างอิงจากนิตยสาร Finance Magnates เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา

รายงานของนิตยสารดังกล่าวเผยว่า ผู้ที่โฆษณาผลิตภัณฑ์เหรียญ ICO นั้นได้ถูกลดจำนวนผู้ชมลงนับพัน ตารางด้านล่างเผยให้เห็นถึงสถิติผู้ชมโฆษณาที่ลดลงเรื่อย ๆ ในช่วง 24 ชั่วโมง

ที่น่าสนใจคือ Finance Magnates คาดว่าโฆษณาด้าน cryptocurrency บน AdWords นั้นมักจะถูกปักธงว่า “ถูกจำกัด” ในบางครั้ง ซึ่งนั่นหมายความว่าแม้โฆษณาจะถูกทาง Google อนุมัติแล้ว แต่มันก็จะถูกจำกัดไม่ให้แสดงโฆษณาต่อกลุ่มเป้าหมายในบางช่วงอายุ, ศาสนา และอุปกรณ์ของผู้ใช้งาน

บริษัท และผู้ใช้งาย Google AdWords บางรายได้นำปัญหาดังกล่าวออกมาเผยแพร่ในชุมชน cryptocurrency เกี่ยวกับการที่โฆษณาของพวกเขาถูกยกเลิก ในขณะที่บางรายเผยว่าบัญชีการใช้งานของพวกเขานั้นถูกปิดไปเลย

ผู้ใช้งานเว็บบอร์ดแห่งหนึ่งนามแฝง ‘anas b’ ได้เขียนว่าบริษัทด้านการพัฒนา blockchain ของเธอได้ถูกทาง Google ปิดบัญชี AdWords ของบริษัท ด้วยสาเหตุ “บิดเบือนความจริง” และยังไม่ให้โอกาสกับทางบริษัทได้แก้ตัวอีกด้วย

“ดิฉันได้ทำการวิเคราะห์เว็บไซต์ www.blockobi.com แล้ว และก็ไม่ทราบถึงสาเหตุเลยจริง ๆ ว่ามันทำผิดกฎและนโยบายของ google อย่างไร ธุรกิจของเรานั้นเกี่ยวกับการพัฒนาเทคโนโลยี blockchain และเราให้บริการในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โปรดช่วยบอกฉันทีว่าควรจะต้องทำอย่างไรเกี่ยวกับการปิดบัญชีของ Google”

ภายหลังคำถามดังกล่าวที่มีหัวข้อชื่อว่า “Why CryptoCurrency Accounts Block [sic] or Suspended?” ได้มีผู้ใช้งานนามว่า MosheTLV เข้ามาแสดงความเห็นว่าสาเหตุดังกล่าวอาจเป็นเพราะทางผู้โฆษณานั้นไม่ปฏิบัติตามกฎด้านการเงิน ในขณะที่ผู้ใช้งานนามว่า Andrew H ได้แสดงความคิดเห็นในลักษณะเดียวกัน โดยกล่าวว่าสาเหตุที่ถูกบล็อคนั้น เนื่องจาก “ความเสี่ยงด้านการลงทุน cryptocurrency ที่สูงมากสำหรับนักลงทุน” ในปัจจุบัน แต่ก็ไม่ได้ถูกออกมาประกาศอย่างชัดเจนว่าทำผิดกฎข้อไหนบ้าง

เมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา ทางแพลทฟอร์ม Facebook ได้ออกมาประกาศแบนโฆษณาที่เกี่ยวข้องกับ cryptocurrency ทุกอย่าง โดยอ้างเหตุผลว่าโฆษณาในรูปแบบนี้เป็น “แนวทางการส่งเสริมการขายที่หลอกลวง”

อย่างไรก็ตาม Financial Magnates ยังรายงานว่าเมื่อเดือนที่แล้วทางผู้ออกกฎหมายในประเทศแคนาดาเรียกร้องให้ Google แบนโฆษณาในลักษณะดังกล่าว แต่พวกเขาก็ปฏิเสธ โดยอธิบายว่าทางบริษัทนั้นไม่ต้องการที่จะจำกัดประเภทธุรกิจบนแพลทฟอร์มโฆษณาของพวกเขา

และอีเมลล์ที่เขียนตอบกลับทาง Financial Magnates ก็ยังยืนยันว่าพวกเขาไม่ได้เปลี่ยนนโยบายการโฆษณาที่จะบล็อกการโฆษณาที่เกี่ยวข้องกับ cryptocurrency หรือ ICO แต่อย่างใด

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น