<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple จะลงทุนในสตาร์ทอัพที่ใช้เหรียญสกุล XRP

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

CEO ของ Ripple ประกาศกลยุทธ์การลงทุนในสตาร์ทอัพ

XRP นั้นตามหลังแค่เพียง Bitcoin และ Ethereum ในด้านของ Market Cap ซึ่งในขณะที่เขียนอยู่นี้มีมูลค่าถึง 30,473,392,103 ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งเทียบเท่ากับครึ่งหนึ่งของ Ethereum หรือหนึ่งส่วนห้าของ Bitcoin โดย Market Cap ของ Ripple นั้นเคยขึ้นไปถึงจุดสูงสุดที่ 128,000,000,000 ดอลลาร์สหรัฐในช่วงปลายปี 2017 แต่ในเวลาต่อมาก็ร่วงลงตามกระแสตลาดขาลง และยังถูกวิจารณ์ว่าเป็นเหรียญที่ไม่ค่อยถูกนำไปใช้งาน โดยมีเพียงผู้ให้บริการการชำระเงินข้ามประเทศที่นำเหรียญไปใช้จริงเท่านั้น

นาย Brad Garlinghouse ผู้เป็น CEO ของ Ripple ได้กล่าวกับทางสำนักข่าว TechCrunch ภายในงาน Money2020 ที่สิงคโปร์ว่า:

“พวกเรา Ripple จะมุ่งเน้นในการแก้ไขปัญหาการใช้งานของกลุ่มสถาบันต่าง ๆ อย่างไรก็ตาม พวกเราก็พร้อมที่จะเป็นหุ้นส่วนกับบริษัทที่ต้องการจะนำ XRP มาใช้ในหลากหลายด้านอย่างแน่นอน”

ซึ่งนี่ก็ไม่ได้เป็นแค่เพียงคำพูดลอย ๆ เพราะทาง Ripple และผู้บริหาร 2 ท่านได้ทำการลงทุนจำนวน 25,000,000 ดอลลาร์ใน Omni ซึ่งเป็นสตาร์ทอัพในซานฟรานซิสโกที่ให้บริการด้านการจัดเก็บและเช่าพื้นที่สำหรับสินค้า โดย Omni กำลังจะเพิ่มทางเลือกให้ผู้ใช้บริการสามารถชำระค่าบริการด้วยเหรียญ XRP “และมันจะมีอย่างนี้เพิ่มขึ้นอีกเรื่อย ๆ” นาย Garlinghouse กล่าวเพิ่มเติม

Garlinghouse เชื่อว่าธนาคารจะรองรับ Ripple ในที่สุด

ทาง CEO ของ Ripple เผยว่าเขาไม่ได้กังวลเรื่องการใช้งานเหรียญของธนาคารต่าง ๆ ที่มีไม่มากนัก เพราะเขาเชื่อว่าการเปลี่ยนแปลงจะต้องใช้เวลาอยู่พอสมควรแต่มันย่อมเกิดขึ้นอย่างแน่นอน โดยเขาได้ยกกรณีของบริษัทด้าน VoIP (การสื่อสารทางเสียงผ่านโครงข่ายอินเทอร์เน็ต) นามว่า DialPad ที่เขาได้ก่อตั้งขึ้น ซึ่งประธานบริษัท AT&T Randall Stephenson เคยกล่าวว่ามันจะไม่มีวันประสบความสำเร็จ แต่ต่อมาบริษัทก็ได้ถูกซื้อโดย Yahoo และกลายเป็นมาตรฐานให้แก่บริษัทอื่น ๆ ในที่สุด

ทาง Ripple ได้ถูกวิพากษ์วิจารณ์มาโดยตลอดในเรื่องของการล้มเหลวในการชักชวนให้ธนาคารต่าง ๆ มาใช้ XRP แม้พวกเขาจะมีฐานลูกค้าเป็นผู้ให้บริการส่งเงินข้ามพรมแดนที่กำลังทดลองใช้ XRP เป็นหนึ่งในสกุลเงินที่สามารถใช้ในการชำระเงินได้

บนเวที Money2020 นาย Garlinghouse ได้ปัดข่าวเกี่ยวกับความกังวลเรื่องการผันผวนของราคา XRP ที่อาจส่งผลต่อบริการการชำระเงิน โดยเขาเรียกข่าวเหล่านี้เป็น “ข่าวปลอม” ซึ่งเป็นวลีที่ท่านประธานาธิบดีสหรัฐฯ Trump มักจะใช้อยู่เป็นประจำ ทั้งนี้เขาได้อ้างว่าการขึ้นลงของราคาเงินคริปโตนั้นไม่ได้ส่งผลต่อการขายโดยตรงเพราะการชำระเงินใช้เวลาเพียงไม่กี่วินาทีเท่านั้น

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น