<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“เราจะลิสเหรียญแทบทุกสกุลบนเว็บเทรด Decentralized ใหม่” CEO ของ Binance กล่าว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันที่ 14 มีนาคม หลังทางเว็บเทรดชื่อดัง Binance ได้ประกาศเตรียมเปิดตัวเว็บเทรดคริปโตแบบ Decentralized ทางสำนักข่าวชื่อดัง Bloomberg ก็ได้ทำการสัมภาษณ์นาย Changpeng Zhao ผู้เป็น CEO ของทางเว็บนี้

ภายในปีนี้ทาง Binance จะเปิดตัวเว็บเทรดใหม่แบบ Decentralized และแทบทุก ๆ คนจะสามารถเข้าร่วมได้ นาย Changpeng กล่าว

ทางทีมงาน Binance จะไม่ทำการวิพากษ์วิจารณ์หรือควบคุมเหรียญที่อยู่บนเครือข่าย ซึ่งนี่ก็สวนกระแสกับโมเดลหลักในปัจจุบันที่ต้องการการคุมทรัพย์สินดิจิตอลที่ถูกซื้อขายบนเว็บเทรดอย่างเคร่งครัดและแน่นหนา นาย Changpeng กล่าว เงื่อนไขต่าง ๆ จะไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไรทั้งสิ้นจากเว็บเทรดที่มีในปัจจุบันของพวกเขา

“บนเว็บเทรดแบบ Decentralized นั้น พวกเราจะมีอำนาจการควบคุมน้อยลง เป็นไปได้มากกว่าที่ใครคนใดก็ได้จะสามารถลิสเหรียญชนิดใดก็ได้ นี่ก็คือปรัชญาของ decentralized exchange นี่คืออิสระแห่งทางเลือก อิสระแห่งการลงทุน” นาย Changpeng กล่าว “แต่เมื่อมีอิสระภาพขึ้น ก็จะมีพวกหลอกลวงด้วย นั่นเป็นสิ่งที่พวกเราไม่สามารถควบคุมได้”

นาย Changpeng คาดว่าแพลตฟอร์มใหม่นี้น่าจะเปิดตัวภายในปีนี้ และกล่าวว่า decentralized exchange นั้น จะต้องใช้พลังงานสำหรับการคำนวณในระบบคอมพิวเตอร์ที่สูงขึ้นเพื่อที่จะยืนยันและบันทึกการซื้อขายต่าง ๆ ดังนั้นการส่งเงินต่าง ๆ ก็จะช้าลง และมีค่าบริการที่สูงขึ้นมากกว่าแพลตฟอร์ม Centralized ปัจจุบัน

Binance Chain นั้นจะมีความเหมาะกับคนที่ให้ความสำคัญกับความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยมากกว่าความรวดเร็วและสภาพคล่อง (เปลี่ยนเงินสกุลหนึ่งเป็นอีกสกุลโดยไม่สูญเสียมูลค่ามากนัก) เขากล่าว ในตอนนี้ Binance ดำเนินการถึง 1,400,000 ธุรกรรมต่อวินาที และจำนวนเงิน 1,500,000,000 ดอลลาร์ต่อวัน

นอกจากนี้แล้ว ทาง Binance ก็ยังกำลังสร้าง wallet และวางแผนที่จะส่งเสริมให้ผู้พัฒนาต่าง ๆ สร้างผลิตภัณต์เพื่อที่จะสร้างความแข่งขันภายในวงการ ทางเว็บเทรด Binance ใหม่จะมีตัว Software ให้ผู้ใช้ได้ติดตั้งลงในคอมพิวเตอร์ของตนเอง และจะถูกควบคุมโดยผู้ใช้ล้วน ๆ นาย Changpeng กล่าว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น