<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ที่ช่วย Mt. Gox เทขาย Bitcoin ปฏิเสธว่าเป็นผู้ทำให้ราคาในตลาดตก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บเทรด Mt. Gox หรือตำนานเว็บเทรดขนาดใหญ่เว็บแรกของโลกที่ถูกแฮคไปเมื่อหลายปีที่ผ่านมานั้นได้จ้างวานให้ผู้ที่ไว้ใจได้รายหนึ่งมาช่วยขาย Bitcoin และ Bitcoin Cash ในเมื่อช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา โดยภายหลังจากนั้นผู้ที่รับการจ้างวานดังกล่าวได้ออกมาปฏิเสธว่าเขาคือผู้อยู่เบื้องหลังการร่วงลงของราคาเหรียญในช่วงนี้ อ้างอิงจากรายงานบนเว็บ Mt. Gox

รายงานดังกล่าวเป็นสคริปต์ในช่วงถามตอบของการประชุม Mt. Gox ครั้งที่ 10 ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 7 มีนาคมที่ผ่านมาเกี่ยวกับการเทขาย BTC และ BCH ของนาย Nobuaki Kobayashi หรือผู้ที่ทาง Mt. Gox ไว้วางใจให้ช่วยขาย Bitcoin ให้

ก่อนหน้านี้เว็บดังกล่าวเคยเป็นเว็บกระดานซื้อขาย Bitcoin ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ก่อนที่จะมีการแฮคขโมยเหรียญ Bitcoin เกิดขึ้นเมื่อเดือนกุภาพันธ์ปี 2014 จนส่งผลทำให้มีเหรียญที่ถูกขโมยไปกว่า 850,000 BTC โดยการเทขาย BTC และ BCH ของนาย Kobayashi นั้นมีขึ้นเพื่อนำเงินที่ได้มาไปคืนให้กับผู้ที่ถูกแฮค

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่าศาลเขตในญี่ปุ่นได้เผยว่าการเทขายเหรียญ BCH/BTC นั้นมีขึ้นไปครั้งแรกในช่วงเดือนกันยายนปี 2017 ที่ผ่านมา และอีกครั้งหนึ่งเมื่อวันที่ 7 มีนาคม แต่อย่างไรก็ตาม รายงานจากเว็บ Mt. Gox ในวันนี้กลับบอกว่าการขายนั้นมีขึ้นในเดือนธันวาคม 2017 และเดือนมกราคมปี 2018

โดยรายงานของวันที่ 7 มีนาคมได้มีการกล่าวถึงการเทขายเหรียญ Bitcoin และ Bitcoin Cash โดยนาย Kobayashi ในช่วงสองเดือนที่ผ่านมานั้นส่งผลทำให้หลาย ๆ คนเชื่อว่าการเทขายของเขานั้นทำให้ราคาในตลาดร่วงลงอย่างรุนแรงในช่วงปีใหม่

นาย Kobayashi กล่าวว่าก่อนหน้านี้เขาได้ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้าน cryptocurrency แล้วว่าการเทขายเหรียญ BTC และ BCH นั้นไม่ใช่การเทขายบน exchange แบบธรรมดาทั่วไป แต่เป็นในลักษณะที่จะหลีกเลี่ยงผลกระทบที่จะมีต่อราคาตลาด แต่ยังคงไว้ซึ่งความปลอดภัยของการทำธุรกรรมให้ได้มากที่สุด

นาย Kobayashi อธิบายเพิ่มเกี่ยวกับการโอน BTC และ BCH ไปยัง address ที่แตกต่างกัน โดยเน้นย้ำว่าเขาไม่ได้ทำการขายเหรียญ BTC และ BCH ในเวลาเดียวกัน

“โปรดหยุดคุ้ยค้นหาเกี่ยวกับความเกี่ยวข้องกันระหว่างการขายเหรียญ​ BTC และ BCH โดยเราว่ามีผลกระทบต่อราคาตลาดของ BTC และ BCH โดยใช้สมมติฐานว่าการขายนั้นเกิดขึ้นในขณะที่เหรียญ BTC และ BCC ถูกโอนมาจาก address ของ BTC/BCC ที่ผมดูแลอยู่ได้แล้ว เพราะการคาดเดานั้นมันผิด”

มีความเป็นไปได้ว่ารายงานดังกล่าวของนาย Kobayashi มีขึ้นเพื่อปฏิเสธคำกล่าวหาว่าเขาเป็นตัวต้นเหตุของการร่วงลงของราคาตลาดในขณะนี้ เนื่องจากว่าทางนักลงทุนคริปโตนั้นได้ทำการวิเคราะห์ช่วงเวลาที่เขาทำการโอน BTC และ BCH ว่ามีตรงกับช่วงเวลาที่ราคาในตลาดร่วงพอดี

กระนั้นนาย Kobayashi กล่าวว่าเขาได้ทำการขายเหรียญทั้งสองในช่วงที่เขาคิดว่าเป็นจังหวะที่ยุติธรรมกับตลาดมากที่สุด และได้เลือกเวลาขายที่ “ตรงกับคำแนะนำของศาล” นาย Kobayashi ยังกล่าวว่าเขาขาย BTC และ BCH แบบแยกกัน และยังกล่าวว่าทางเขายังไม่แน่ใจว่าในอนาคตจะทำการขาย BTC และ BCH ที่เหลือเมื่อใด

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น