<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin วิ่งกลับมา 9,000 ดอลลาร์ Ethereum ฟื้นยืนเหนือ 500

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลาย ๆ คนที่ทำการซื้อขายเหรียญ Bitcoin และ Ethereum นั้นอาจจะไม่รู้สึกต่างกับการเล่นรถไฟเหาะเท่าใดนัก

ราคาของสองเหรียญดังกล่าวนั้นได้มีความผันผวนอย่างรุนแรงมากในเดือนนี้ โดยภายหลังที่ราคา Bitcoin ร่วงลงไปแตะระดับ 7,400 ดอลลาร์ และราคา Ethereum ที่ดิ่งต่ำกว่าระดับ 500 ดอลลาร์นั้น ในวันนี้ราคาของทั้งสองเหรียญเริ่มมีการฟื้นคืนกลับมาแล้ว

ราคา Bitcoin

ราคา Ethereum

ในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของ Bitcoin นั้นอยู่ที่ 9000.05 ดอลลาร์ ในขณะที่เหรียญอันดับสองของโลก หรือผู้สร้าง ICO และ smart contract นั้นอยู่ที่ 560 ดอลลาร์อ้างอิงจาก Coinmarketcap โดยคิดเป็นเปอร์เซนต์ที่เพิ่มขึ้นใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาถึง 4.98% และ 1.49% ตามลำดับ

ก่อนหน้านี้นักวิเคราะห์ได้พยายามหาคำตอบถึงสาเหตุของการพุ่งขึ้นของราคาที่ผ่านมา โดยพวกเขาเชื่อว่าเกิดขึ้นจากผลการประชุมของ G20 ที่มีการเตรียมออกกฎหมายด้าน cryptocurrency โดยพวกเขาระบุว่ามันจะเป็น cryptoasset และไม่ใช่สกุลเงิน แต่กระนั้น โทนของการประชุมและการตัดสินใจในที่ประชุมดูเหมือนว่าจะเป็นไปในทางด้านบวก

ตลาดไทยกำลังขยับตาม

นักลงทุนชาวไทยส่วนใหญ่กำลังต้อนรับการกลับมาของราคาด้วยการทำให้ตลาดคึกคักมากขึ้น

ราคา Bitcoin บนเว็บ Bx เผยให้เห็นว่าได้มีการเพิ่มขึ้นมาราว ๆ 7.73% โดยอยู่ที่ 283,450 บาท ในขณะที่ Ethereum นั้นอยู่ที่ 3.14% โดยอยู่ที่ 17,700 บาท

ส่วนกระดานเทรดบนเว็บ TDAX นั้นก็มีการพึ่งขึ้นมาของราคา Bitcoin เช่นกัน แม้ว่าจะยังถูกกว่าบนเว็บ Bx และสามารถเปิดทางให้นัก arbitrage (ซื้อขายข้ามตลาด) กระโดดเข้ามาในตลาดได้ โดยราคา Bitcoin นั้นอยู่ที่ 271,417 บาท ส่วน Ethereum นั้นดูเหมือนว่าจะแพงกว่าตลาดข้างต้นอยู่นิดหน่อย ซึ่งอยู่ที่ 18,370 บาท

ภาพจาก Shutterstock

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น