<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรด BitARG ประกาศปฏิเสธว่า Yahoo ไม่ได้เข้าซื้อหุ้นของพวกเขา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่สื่อส่วนใหญ่กำลังออกมารายงานเกี่ยวกับแผนการเปิดตัวเว็บเทรดคริปโตของ Yahoo Japan โดยมีรายละเอียดว่าทางบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านอินเทอร์เนตดังกล่าวกำลังจะเข้าซื้อหุ้นของ BitARG ผ่าน YJFX นั้น ล่าสุดทาง BitARG ได้ออกมาปฏิเสธข่าวดังกล่าวโดยบอกว่าทาง Yahoo Japan กำลัง “ศึกษาเกี่ยวกับความเป็นไปได้” เท่านั้น ไม่ได้เข้าซื้อหุ้นของพวกเขาแต่อย่างใด

BitARG ปฏิเสธข่าวลือ

ทาง BitARG ออกมาประกาศว่า ผู้บริหารระดับสูงนาม Yoon Hee Yuan (ยูน ฮี ยวน) ได้ออกมาประกาศปฏิเสธข่าวลือ Yahoo Japan ที่กำลังเกิดขึ้นในขณะนี้ โดยก่อนหน้านี้รายงานดังกล่าวมาจากสำนักข่าว Nikkei Asian Review

โดยหัวข้อของรายงานนั้นระบุไว้ว่า “Yahoo Japan เตรียมเปิดตัวเว็บเทรด Cryptocurrency โดยขั้นตอนแรกจะเริ่มต้นขึ้นในเดือนหน้า ภายใต้ความร่วมมือกับ Bitarg Exchange Tokyo” และรายงานข่าวดังกล่าวมีการกล่าวถึงความร่วมมือของทั้งสองฝ่ายกับผู้ออกกฎหมายด้านการเงินในญี่ปุ่นอย่าง FSA อีกด้วย

นอกจากนี้ยังกล่าวว่า “Yahoo Japan จะซื้อหุ้นของ BitARG เป็นจำนวน 40% และจะเปิดตัวเว็บเทรดแบบเต็มรูปแบบภายในช่วงเดือนเมษายนปี 2019 โดยเว็บเทรดของ Yahoo Japan จะถูกพัฒนาบนพื้นฐานเทคโนโลยีของ BitARG ที่เคยลงทะเบียนกับ FSA ไปแล้ว”

ทำให้หลายคนงง

ภายหลังจากนั้นทาง BitARG ออกมากล่าวว่า “จากที่มีรายงานว่าบริษัทของเรารับเงินลงทุนจาก Weijay FX Corporation (บริษัทลูกที่มี Yahoo Japan เป็นเจ้าของ) และจะเป็นพันธมิตรกัน แต่จริง ๆ แล้วนั่นไม่ใช่ที่เราประกาศ โดยอ้างอิงจากการเปลี่ยนแปลงของสถานะการณ์ในวงการคริปโตล่าสุดนั้น จริง ๆ แล้วพวกเราแค่กำลังศึกษาความเป็นไปได้”

การประกาศดังกล่าวมีขึ้นก่อนที่ราคาของ Bitcoin จะร่วงลงอย่างเล็กน้อยในวันนี้ จากระดับ 8,900 ดอลลาร์ลงมาอยู่ที่ระดับ 8,700 ดอลลาร์ ซึ่งก็ต้องดูท่าทีของ BitARG ต่อไปว่าจะมีการประกาศอีกรอบหรือไม่

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น