<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จีนกำลังพัฒนาเหรียญคริปโตแบบควบคุมได้เพื่อปกป้องสกุลหยวนจากเงินดิจิตอลอื่น ๆ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ธนาคารกลางแห่งประเทศจีน (PBoC) จะยังคงรุดหน้าพัฒนาเหรียญ cryptocurrency เป็นของตัวเอง หลังจากรายงานข่าวของเมื่อต้นปีที่แล้ว อ้างอิงจากเว็บไซต์หลักของธนาคารกลางแห่งประเทศจีน

โดยเนื้อหาหลัก ๆ ในการประชุมระดับชาติผ่าน video conference นั้นมีเนื้อหาเกี่ยวกับการก้าวข้ามผ่านอุปสรรคด้านการเงินในประเทศจีน และนาย Fan Yifei หรือรองผู้ว่าฯ ของ PBoC ได้ออกมาอธิบายเกี่ยวกับวิธีการปกป้องสกุลเงินหยวนที่เขาเชื่อว่ากำลังถูกคุกคามโดยสกุลเงินดิจิตอลในปัจจุบัน

ซึ่งนั่นทำให้นาย Fan ให้การสนับสนุนสกุลเงินดิจิตอลที่ถูกสร้างโดยรัฐบาลเอง โดยกล่าวว่าเป้าหมายของพวกเขานั้นคือ “เพื่อยืนหยัดและรุดหน้าปฏิรูปนวัตกรรม, ส่งเสริมการพัฒนาสกุลเงินดิจิอลของธนาคารกลาง” อีกทั้งยังเสริมถึงความสำคัญในการปกป้องสกุลเงินหยวนจากสกุลเงินคริปโตอื่น ๆ ว่า

“วัตถุประสงค์หนึ่งคือการเสริมสร้างการจัดการภายในและการกำกับดูแลภายนอกอย่างเคร่งครัด, ให้ความสำคัญและเสริมสร้างความเข้มแข็งในการควบคุมคุณภาพของสกุลเงินหยวน… และดำเนินการทำให้สกุลเงินดิจิตอลต่าง ๆ นั้นมีความถูกต้อง”

แม้ว่าจะยังไม่ได้วางนโยบายที่แน่นอนกับสกุลเงินดิจิตอลต่าง ๆ ในประเทศ แต่ท่าทีของนาย Fan และ PBoC ที่มีขึ้นก่อนหน้านี้เผยให้เห็นถึงความจริงจังของนโยบายของรัฐบาลจีนต่อนวัตกรรมการจ่ายเงินออนไลน์ดังกล่าวนี้

กล่าวคือ ก่อนหน้านี้ทางรัฐบาลจีนเคยออกมาประกาศแบนการระดมทุนผ่าน ICO ในประเทศ โดยมองว่าเป็นสิ่งที่หลอกลวงและผิดกฎมาย รวมถึงการประกาศปิดเว็บกระดานซื้อขายเหรียญ cryptocurrency ในประเทศอีกด้วย จนส่งผลทำให้ประชาชนและนักลงทุนต้องหนีไปเทรดที่ตลาดฮ่องกงและญี่ปุ่นแทน

ที่มา: Cointelegraph

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น