<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรดเหรียญคริปโตฟิวเจอร์ OKEx เตรียมย้อนธุรกรรมการเทรดคืน หลังจากราคาร่วง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บผู้ให้บริการซื้อขายเหรียญ ​cryptocurrency แบบตลาดฟิวเจอร์ OKEx กำลังจะ roll back ธุรกรรมการเทรดฟิวเจอร์คืน หลังจากที่ก่อนหน้านี้พวกเขาปิดแพลทฟอร์มการถอนและการเทรดชั่วคราว โดยชี้ว่าการเทขายจนทำให้ราคาร่วงล่าสุดนั้น “มีความไม่ชอบมาพากล”

ประกาศล่าสุดของพวกเขาเผยให้เห็นถึงการหยุดให้บริการชั่วคราว เนื่องจากการเทขายสัญญา Bitcoin ที่มีขึ้นในช่วงตี 4-5 เวลาไทย จนส่งผลทำให้ราคาบนตลาดฟิวเจอร์สร่วงลงอย่างผิดปกติ หากเทียบกับราคาบนตลาดโลก

โดยการ roll back ประวัติการเทรดนั้นจะส่งผลทำให้ธุรกรรมที่ซื้อขายทั้งหมดหลังจากที่ราคาร่วงเป็นโมฆะ และจะกลับไปอ้างอิงที่จุดเวลาตี 3:37 เวลาไทย และการ roll back ดังกล่าวจะมีขึ้นในช่วงเวลาบ่ายสองโมงครึ่งในวันนี้

“ทาง OKEx เรายึดมั่นในผลประโยชน์ของลูกค้าเป็นหลัก และเราอุทิศตนเพื่อให้บริการ สินค้า และเทคโนโลยีที่ดีที่สุดของเราเพื่อปกป้องลูกค้าของเรา การเทรดนั้นจะถูกหยุดชั่วคาวเป็นเวลา 2-3 ชั่วโมงเนื่องจากปัญหาดังกล่าว ทางเราต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย” อ้างอิงจากเว็บของ OKEx

การประกาศดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่กระแสของผู้ใช้งานที่ไม่พอใจเว็บเทรด OKEx โดยบ่นว่าระบบของ OKEx นั้นไม่สามารถป้องกันไม่ให้เหตุกาณ์ไม่ชอบมาพากลนั้นเกิดขึ้นได้ นักลงทุนบางคนถึงกับกล่าวหาทางเว็บว่าเป็นผู้ปั่นราคาเสียเอง จนกระทั่งในตอนนี้เว็บ OKEx ยังไม่ได้ออกมาโต้ตอบข้อกล่าวหาดังกล่าว

ผู้ใช้งานทวิตเตอร์นาม BTCVIX ได้โพสภาพที่แสดงราคา Bitcoin ฟิวเจอร์สบนเว็บ OKEx ที่เริ่มร่วงตอนประมาณตีสี่ และร่วงไปเรื่อย ๆ จนกระทั่งถึงระดับ 5,200 ดอลลาร์ และภายหลังจากนั้นก็มีการเด้งขึ้นมาของราคาจนไปอยู่ที่ระดับ 6,000 ดอลลาร์ ก่อนที่จะร่วงลงมาที่ 4,755 ดอลลาร์อีกครั้ง


อย่างไรก็ตาม ในช่วงเวลาเดียวกันนั้น ราคา Bitcoin บนตลาดโลกนั้นอยู่ที่ประมาร 7,000 ดอลลาร์ ซึ่งชี้ให้เห็นถึงความต่างประมาณ 20%

ในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของ Bitcoin เริ่มมีการเด้งกลับเข้ามาในระดับ 7100 ดอลลาร์จาก 6,700 ดอลลาร์ในช่วงเช้านี้ แต่ก็ยังคงติดลบ 6.54% หากนับจากช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น