<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ็ดวิธีที่จะได้รับผลประโยชน์ในช่วงตลาดซบเซา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ถึงแม้ว่าทุกคนจะชอบตลาดกระทิงเพราะสามารถทำกำไรจากการเทรดได้ แต่ใครจะรู้ว่าเมื่อถึงตลาดหมีเราสามารถทำกำไรจากการเทรดและสามารถหาความรู้จากตลาดหมีได้เช่นกัน เรามาดูเจ็ดวิธีการทำกำไรจากตลาดหมีกัน

ตลาดหมีคือตลาดที่ดีที่สุด

มีข้อสันนิษฐานว่าสำหรับนักเทรดที่มีประสบการณ์น้อย และเมื่อเหรียญของคุณมีราคาต่ำ ไม่มีอะไรที่จะทำนอกจากรอให้ราคาเหรียญพุ่งขึ้น โดยหากิจกรรมทำเช่น ตกปลา เข้ายิม หรือรอจนกว่าราคาเหรียญกลับขึ้นมา

วิธีที่ดีที่สุดคือคุณต้องระบุแนวโน้มเทรนด์ของมันได้ นักเทรดมือใหม่อย่าเล่นสั้น (Short Term) เพราะเมื่อ Time Frame ยิ่งสั้น ก็ยิ่งเสี่ยง แต่ก็สามารถทำกำไรได้เร็ว หากเราเล่นที่เว็บ Bitmex และ Okex การเล่นจะเป็นสัญญาซื้อขาย ที่จะให้กำไรทุก ๆ 8 ชั่วโมงเพราะ Cryptocurrency มีการเทรดตลอด 24 ชั่วโมง และจงระวังการทำสัญญาซื้อขายล่วงหน้ากับ Altcoin เช่น Ripple และ Litecoin เพราะ Bitcoin จะเป็นผู้นำราคาตลาด Cryptocurrency และราคาตลาดก็จะเป็นไปตาม Bitcoin

ลองเข้าไปซื้อขายในตลาด Futures

คนที่เข้ามาเทรด Bitcoin หรือคริปโตนั้นใคร ๆ ก็อยากจะได้กำไร โดยในตลาดอนุพันธ์อย่างเช่น Futures นั้นถือเป็นตลาดที่ให้นักลงทุนสามารถซื้อขายบนมาร์จินทำกำไรได้ ไม่ว่าราคานั้นจะขึ้นหรือลง โดยถ้าคุณเป็นคนที่มีความมั่นใจในการเทรด Futures คุณก็สามารถที่จะ leverage 100 เท่า และทำการ short sell ในขณะที่ตลาดยังเป็นเทรนด์หมีเพื่อทำกำไรจากขาลง แม้ว่ารางวัลจากการเทรดในตลาดดังกล่าวนั้นจะมหาศาล แต่ก็ยังแฝงไว้ด้วยความเสี่ยง เนื่องจากมันเป็นการซื้อขายสัญญา ไม่ใช่เหรียญจริง ๆ  ก่อนหน้านี้นักเทรดรายใหญ่สองคนของเว็บเทรด Bitmex ได้สะสม Bitcoin จำนวน 7,000 BTC ในการเทรด Cryptocurrency ถึงแม้ราคาจะร่วงคุณก็สามารถเก็บเหรียญไว้ได้

ปรับปรุงด้านการวิเคราะห์เชิงเทคนิค

มีหนึ่งสิ่งที่ดีสำหรับตลาดหมีก็คือการทำการบ้าน ผลประโยชน์จากการวิเคราะห์เชิงเทคนิค (TA) ก็คือสามารถมาถกเถียงพูดคุยกันในหมู่นักลงทุนได้ ไม่มีนักเทรดคนไหนที่พิจารณาการซื้อขาย Cryptocurrency แบบค้ากำไรหรือเล่น Futures โดยที่ไม่มีความเข้าใจในขั้นพื้นฐาน หากแนะนำ ขอแนะนำให้ศึกษา Indicator ที่ชื่อ RSI และทาง Bitmex ได้เปิดแพลตฟอร์มที่ชื่อว่า Testnet เพื่อเข้าไปศึกษาเหมือนเป็นสนามเด็กเล่น โดยไม่มีความเสี่ยง

เทรดระยะสั้นเพื่อทำกำไร

เมื่อราคาของเหรียญไม่แน่นอน เราสามารถทำกำไรจากราคาเหรียญที่ขยับเพียงเล็กน้อยได้ด้วย การเทรดระยะสั้น (Scalping) ก็คือเข้าซื้อเหรียญในตอนราคากำลังตก หรือการ Short Selling ในวอลลุ่มมาก ๆ และปิด Position หรือออกจากตลาดทันทีเมื่อราคามีการขยับ และคุณได้กำไร วิธีนี้สามารถช่วยลดความเสี่ยง ความปั่นป่วนของราคาตลาดในระยะยาว แต่ข้อเสียก็คือคุณต้องเสียค่าธรรมเนียมหลายครั้งนั่นเอง

การค้นหาเหรียญใหม่ ๆ ที่จะกลายเป็นเพชรในตม

ทุกอย่างถูกลงเมื่ออยู่ในช่วงตลาดซบเซา และไม่ใช่ที่ว่าเหรียญมีราคาถูกแล้วมันจะไม่มีค่า เราไม่จำเป็นต้องรีบร้อนในการเข้าไปเทรด นักเทรดส่วนใหญ่มักใจร้อน ลองศึกษาเหรียญจาก 50 อันดับแรกว่า เหรียญนั้นจะสามารถมีศักยภาพที่จะขึ้นไปยัง 20 อันดับแรกได้หรือไม่ เพราะเมื่อราคามัน Rebound กลับไปมูลค่าของมันก็จะมหาศาลนั่นเอง

ค้นหา ICO ที่น่าสนใจ

นักลงทุนต้องมีความเข้าใจ อย่าเพิ่งเข้าซื้อ ICO ตัวนั้น ๆ (FOMO)  เก็บเหรียญ Ethereum ของคุณและใช้เวลาไปตรวจสอบ Project ที่กำลังทำการ Sale ลองอ่านเอกสาร (Whitepaper) ค้นหาทีมของพวกเขาใน Google และศึกษาการใช้งาน Token ก่อน

ไปหางานประจำทำซะ

ถ้าการเทรดคริปโตไม่ได้ทำเงินให้คุณ นี่อาจถือเป็นทางเลือกสุดท้าย หากคุณยังรักด้านการเทรด Crypto ลองหางานด้าน Crypto ยังคงมีบริษัทที่จ้างงานด้านคริปโตเป็นจำนวนมาก ไม่เว้นแม้แต่ในประเทศไทย เนื่องจากปริมาณชุมชนด้าน Crypto ที่มากมาย และปัจจุบันมีบริษัทที่จ่ายเงินเดือนเป็น Crypto แล้ว และถ้าเป็นตลาดขาขึ้นเมื่อไร Crypto ของคุณก็จะมีมูลค่ามหาศาลอย่างแน่นอน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น