<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Google แบน Extension ขุดเหรียญ Cryptocurrency บน Google Chrome

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Google ได้สั่งห้ามใช้ตัวเสริม Extension ขุดเหรียญบน Google Chrome แล้ว

Google ได้ประกาศการแบนนี้เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา และกล่าวว่าจะนำ Extension ด้านการขุดเหรียญ Cryptocurrency ออกจากแพลทฟอร์มให้ดาวน์โหลดในเดือนกรกฎาคมที่จะถึงนี้ แต่ Extension ที่เกี่ยวข้องกับ Blockchain ยังคงอณุญาตให้ใช้งานได้ตามปกติ

ก่อนหน้านี้ Google อนุญาตให้มี Extension การขุดเหรียญตราบเท่าที่ทางผู้ผลิตได้แจ้งผู้ใช้งานอย่างชัดเจนเกี่ยวกับจุดประสงค์ในการขุดเหรียญของพวกเขา แต่นโยบายการใช้งานในปัจจุบันของพวกเขาก็ยังไม่เพียงพอที่จะรอดจากการถูกยับยังในส่วนของ Extension อยู่ดี

โพสต์นี้อยู่ใน Project Chromium ซึ่งเป็น โครงการ Open-Source ของทาง Google เผยให้เห็นว่านักพัฒนาได้รับความกังวลเกี่ยวกับ Extension ด้านการขุดเหรียญมานานพอสมควรแล้ว

อ้างอิงจากเว็บ Wired นั้นได้ระบุว่า Google ตัดสินใจที่จะห้าม Extension ในด้านการขุดเหรียญเมื่อวานนี้โดยมีสาเหตุเนื่องจาก Extension ด้านการขุดเหรียญคริปโตส่วนใหญ่ถูกที่ส่งขึ้นไปยัง Chrome Web Store ไม่สามารถปฏิบัติตามนโยบายด้านการใช้งานได้

นาย James Wagner ผู้จัดการผลิตภัณฑ์แพลตฟอร์ม Extension ของ Google กล่าวกับ Wired ว่า: “กุญแจสำคัญในการรักษา Ecosystem ของ Extension ที่ดีก็คือการทำให้แพลตฟอร์มมีความยืดหยุ่นและเปิดกว้าง” เขากล่าวเพิ่มเติมว่า: “สิ่งนี้ทำให้นักพัฒนาซอฟต์แวร์ของเราสามารถ Creative และนวัตกรรมใหม่ ๆ  สำหรับผู้ใช้เบราว์เซอร์ Chrome ได้”

การห้าม Extension นี้เกิดขึ้นไม่ถึงหนึ่งเดือนหลังจาก Google ประกาศนโยบายใหม่จะห้ามโฆษณาที่เกี่ยวข้องกับ Cryptocurrency

และเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมารถยนต์ Tesla ก็ได้ผลกระทบจากมัลแวร์ขุดเหรียญ Cryptocurrency หรือเว็บไซต์รัฐบาลของสหราชอาณาจักรก็ยังถูกมัลแวร์ขุดเหรียญในเวลาเดียวกัน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น