<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงาน: ถ้าสถาบันการเงินใหญ่ ๆ เช่น Goldman Sachs เข้ามาในวงการ Crypto จะทำให้ราคา Bitcoin พุ่งขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Jon Matonis ผู้ร่วมก่อตั้ง Bitcoin Foundation และผู้บริหารของผู้ให้บริการบัตรเครดิต VISA กล่าวว่า การเข้ามาของธนาคารส่วนใหญ่และสถาบันทางการเงินอย่าง Goldman Sachs จะนำไปสู่การเพิ่มสภาพคล่องของ Bitcoin และท้ายสุดก็คือราคาของ Bitcoin

“ผมคิดว่ามันเยี่ยมมากเลยที่พวกเขาจะเข้าไปในวงการ Crypto เพราะจะทำให้เกิดสภาพคล่องใหม่ ๆ ให้กับ Bitcoin พวกเขาจะเข้ามาพัฒนาตลาดฟิวเจอร์ส, ตลาด Options, ผมคิดว่าคุณจะได้เห็นตลาดดอกเบี้ยรอบ ๆ Bitcoin อีกด้วย คือเราน่าจะเคยได้ยินเกี่ยวกับตลาด Libor และดอกเบี้ยของ Bitcoin ก็คือ Bibor นั่นเองกล่าวโดย Matonis

แล้วเมื่อไรธนาคารจะเข้ามา?

ตลาด Crypto มีความผันผวนสูงท้ังขาขึ้นและขาลงและหนึ่งในเหตุผลหลักที่เป็นเบื้องหลังของความผันผวนเป็นอย่างมากนี้ก็คือการขาดสภาพคล่อง และปริมาณการซื้อขายต่อวันของ Bitcoin และเหรียญอื่น ๆ ลดลงเป็นอย่างมากเนื่องจากการ Correction ของตลาดตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมาพร้อม ๆ กับราคา Bitcoin ด้วย

เมื่อเร็ว ๆ นี้ Cboe หรือหนึ่งในตลาดฟิวเจอร์สที่ใหย่ที่สุดในสหรัฐฯได้เสนอกับทาง SEC เพื่อขออนุญาตให้มีกองทุน Bitcoin (ETF) ในตลาดหุ้นสหรัฐฯ เช่น Nasdaq และ New York Stock Exchange (NYSE) และเป็นที่คาดกันว่าการเข้ามาของสถาบันทางการเงินขนาดใหญ่อย่าง Goldman Sachs จะทำให้สถาบันการเงินอื่น ๆ และนักเทรดรายย่อยเข้ามาร่วมในวงการ Cryptocurrency มากขึ้นอีกด้วย

ในปัจจุบันความต้องการจากนักลงทุนสถาบันในสหรัฐฯ มีค่อนข้างสูง แต่เม็ดเงินที่มาจากอุตสาหกรรมทางการเงินนั้นแทบจะไม่มีเลย อย่างไรก็ตามในประเทศญี่ปุ่นสถาบันนักลงทุนใช้เงินก้อนใหญ่ลงทุนใน Cryptocurrency และช่วยสร้างแพลตฟอร์มในการซื้อ Cryptocurrency สำหรับนักลงทุนรายย่อย

ปัจจุบันยังไม่เป็นที่แน่นอนว่าสถาบันทางการเงินจะพร้อมเข้าสู่ตลาด Crypto เมื่อไร เมื่อภาพรวมของตลาด Crypto ในช่วงสองสามเดือนที่ผ่านมาได้กำลังถูกกล่าวหาว่าเป็น Ecosystem แห่งการพนัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสื่อกระแสหลักเช่นเกาหลีใต้ หากตลาดคริปโตสามารถฟื้นตัวในระยะสั้นได้ (Short-Term) และราคา Bitcoin สามารถ Rebound กลับไปสู่จุดสูงสุดได้ ธนาคารต้องเตรียมตัวเพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดที่มากขึ้น

วงจรตลาดหมี

ในวงจรตลาดหมีหรือภาวะตลาดขาลงนัน้ทางสถาบันทางการเงินจะไม่รีบร้อนเข้าสู่ตลาด Crypto นอกเสียจากพวกเขาต้องการที่จะสร้างตัวเองให้อยู่ในระดับแนวหน้าของการพัฒนา Cryptocurrency ก่อนที่พวกเขาจะมีคู่แข่งเกิดขึ้น มันน่าจะใช้เวลาสองสามเดือนเพื่อดูว่าธนาคารส่วนใหญ่จะเข้ามาลงในตลาด Crypto หรือไม่ แต่เมื่อพวกเขาเข้าสู่ตลาด Crypto ตลาด Cryptocurrency จะมีสภาพคล่องมากกว่านี้ และที่สำคัญจะเป็นตัวขับเคลื่อนการลงทุนของภาครัฐในทางอ้อมอีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น