<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรด OKEx ปฎิเสธข้อกล่าวหาการแทรกแซงตลาด Futures ของตัวเอง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บเทรดคริปโต OKEx ปฎิเสธข้อกล่าวหาที่ว่า พวกเขาได้มีการแทรกแซงเข้าไปในตลาด Futures สำหรับ Bitcoin เพื่อปั่นราคาเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า OKEx ได้ทำการย้อนธุรกรรมการเทรดบนตลาด Futures กลับคืนเนื่องจากการเกิดเหตุการณการเทขายตนทำให้ราคาพุ่งต่ำกว่าปกติ ในเวลานั้นราคาของตลาด Futures ร่วงลงต่ำกว่าราคาบนตลาดโลกเป็นอย่างมาก ส่งผลให้การซื้อขายในช่วงเวลาดังกล่าวเป็นโมฆะ และกลับไปอ้างอิง ตี 3:37 เวลาไทยของวันดังกล่าว

การกระทำดังที่ว่าส่งผลให้ OKEx โดนวิจารณ์ไปทั่ว Social Media ซึ่งในวันอังคารที่ผ่านมา OKEx ออกมาชี้แจงว่า พวกเขาไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเทรดในตลาดเลย และการที่เขาได้ทำการย้อนกลับนั้น ทำไปเพื่อปกป้องลูกค้าของเขา

OKEx กล่าวว่า:

“เราคือ แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยน ที่มีรายได้จากค่าธรรมเนียม ไม่ได้ทำกำไรจากความผันผวนของตลาด ซึ่งไม่มีเหตุผลเลยที่เราจะปรับเปลี่ยนราคาของตลาดเราเอง และเราก็ไม่เคยคิดจะทำด้วย”

OKEx ได้ทำชี้แจง สำหรับรูปต่าง ๆ ที่ถูกแชร์ไปใน Social Media ว่ารูปเหล่านั้นเป็นของปลอม ซึ่งถูกบิดเบือนให้เหมือนว่าพวกเขาทำการแทรกแซงตลาด

นอกจากนี้พวกเขายังได้สร้างกฎใหม่ขึ้นมาเพิ่ม เพื่อป้องกันเหตุการณ์ราคาร่วงต่ำจนน่าสงสัยแบบที่ผ่านมา  ซึ่งมีผลใช้งานไปเรียบร้อยในวันที่ 30 มีนาคมที่ผ่านมาอีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น