<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โรงเรียนสอนธุรกิจในสหรัฐฯเปิดคอร์ส Bitcoin และเพิ่ม Cryptocurrency ลงในหลักสูตร MBA

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

โรงเรียนสอนด้านธุรกิจยอดนิยมในสหรัฐฯในหลาย ๆ แห่งกำลังกระโดดเข้าสู่วงการกำลังกระโดดเข้าสู่วงการ Bitcoin โดยทำการเปิดคอร์สด้าน Cryptocurrency และ Blockchain แล้ว

โดยการเปิดคอร์สด้าน Crypto เพิ่มเข้าไปในหลักสูตรของ MBA นี้สืบเนื่องมาจากความต้องการที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจากนักเรียน เช่นเดียวกับนายหน้าบริษัทและโดยเฉพาะอย่างยิ่งบริษัทร่วมลงทุน (Venture Capital) อีกด้วย

นาย Kevin Werbach ศาสตราจารย์จาก Wharton School จาก University of Pennsylvania จะมาเป็นผู้สอนคอร์สเกี่ยวกับ “Blockchain, Cryptocurrency และ Distributed Ledger Technology” ในฤดูใบไม้ร่วงในปี 2018 นี้

“เราอยู่ในจุดที่มีความสำคัญที่ต้องเริ่มสอนเรื่องพวกนี้แล้ว” นาย Werbach กล่าวให้สัมภาษณ์กับ CNBC “จะมีปรากฏการณ์ในธุรกิจด้านนี้และมันจะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้ และในห้าปีข้างหน้าจะมีเพียงไม่กี่คณะที่จะไม่สอนคอร์สด้านนี้”

Stanford Business School จะเปิดสอนหลักสูตร “Cryptocurrency” ในเดือนพฤษภาคมปี 2018 นาย Itamar Orr นักศึกษาปริญญาโทสาขาบริหารธุรกิจจากมหาวิทยาลัย Stanford ได้ยกย่องหลักสูตร “Cryptocurrency” นี้ว่าเป็นหลักสูตรที่จะช่วยนักเรียนเมื่อพวกเขากลับเข้าไปสู่ชีวิตการทำงานได้ทันที

“พวกเราหลาย ๆ คนได้พูดคุยเรื่อง Blockchain ในการทำงานของเรา มันถูกแล้วที่จะสอนมัน” นาย Orr กล่าว “มันทำให้คุณได้เปรียบในการแข่งขัน มันเปรียบเสมือนเป็นสิ่งที่ใช้เพื่อเสริมในกล่องเครื่องมือของคุณ”

การที่ Bitcoin มีราคาสูงขึ้น ทำให้เกิดความสนใจ

นาง Susan Athey ศาสตราจารย์จาก Stanford Business School ซึ่งเป็นบอร์ดผู้บริหารของ Ripple กล่าวว่า ความสนใจที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในหลักสูตรของ Cryptocurrency ในมหาลัยนั้นมาจากราคา Bitcoin ที่เพิ่มขึ้นในปี 2017

“ความผันผวนของราคา ทำให้ทุกคนหลงไหล: มันเกิดขึ้นได้อย่างไร?” ความน่าตื่นเต้น ความน่าสนใจจำนวนมาก มันช่วยกระตุ้นให้ผู้คนได้เข้าใจในสิ่งที่เกิดขึ้น”

ถึงแม้ว่าราคาของ Bitcoin จะพุ่งสูง แต่นาย Mark Cuban นักลงทุนและมหาเศรษฐีก็มองว่า Cryptocurrency ไร้ประโยชน์อยู่ดี นาย Jacobs กล่าวว่าหลักสูตร MBA ควรเตรียมตัวนักเรียนในเรื่องของความเติบโตในตลาดมากกว่า

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น