<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ดราม่า Twitter: เมื่อบัญชีผู้ใช้งาน @bitcoin ถูกระงับเพราะสนับสนุน Bitcoin Cash?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บัญชี Twitter นามว่า @ bitcoin ซึ่งมีผู้ติดตามราว ๆ 7 แสนห้าหมื่นคน ถูกระงับโดยไม่มีการประกาศอธิบายใด ๆ ล่วงหน้า โดยผู้คนในอินเตอร์เน็ตคิดว่า เป็นเรื่องที่ผิดปกติ

ในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา บัญชี Twitter ดังกล่าวซึ่งไม่มีใครทราบว่าเจ้าของบัญชีนั้นเป็นใคร ถูกระงับไปโดยไม่มีคำอธิบายล่วงหน้า ซึ่งส่งผลให้ผู้ใช้งานใน Twitter จำนวนมาก ตั้งข้อสงสัยว่า การระงับดังกล่าวอาจจะเกิดจากการที่ เจ้าของบัญชี Twitter @bitcoin ได้ออกมาสนับสนุนเหรียญ Bitcoin Cash ซึ่งส่งผลให้มีใครบางคนไม่พอใจ ทำให้เกิดการระงับบัญชีเกิดขึ้น ต่อจากนั้นผู้ใช้งานจำนวนมากออกมาแสดงความไม่พอใจ รวมถึงนาย Roger Ver เช่นกัน ซึ่งตัวเขาได้ปฎิเสธว่าเป็นเจ้าของบัญชี @bitcoin

หลังจากการประท้วงของผู้ใช้งานใน Twitter จำนวนมากซึ่งเป็นผู้ติดตามของ @bitcoin ทาง Twitter ได้ทำการปลดการระงับบัญชี @bitcoin ให้กลับคืนสภาพเดิมในเวลาต่อมา

เมื่อบัญชีกลับมาเป็นปกติ เจ้าของ @bitcoin ได้ออกมาโพส เพื่อแสดงว่าเขาได้บัญชีกลับมาแล้ว

Bitcoin Core VS Bitcoin Cash

ผู้คนได้ตั้งข้อสงสัยว่าทำไม บัญชี @bitcoin ถึงมีการ พูดถึง @jack ในโพสดังกล่าว การพาดพิงถึง @jack หรือบัญชีของนาย Jack Dorsey ผู้ร่วมก่อตั้ง Twitter ซึ่งเป็นผู้สนับสนุน Lightning Network ของ Bitcoin ทำให้หลาย ๆ คนตั้งข้อสังเกตว่า สาเหตุที่ @bitcoin ถูกระงับนั้นไม่ใช่เรื่องบังเอิญแต่เป็นการจงใจจากทาง Twitter เอง เนื่องจาก @bitcoin นั้นเคยออกมาสนับสนุน Bitcoin Cash ซึ่งเป็นเหรียญ Hard Fork ของ Bitcoin และเป็นคู่แข่งระหว่างกัน Bitcoin Cash มีความตั้งใจที่จะแข่งกับ Bitcoin เพื่อที่จะทำให้ตัวมันกลายเป็นเหรียญอันดับ 1 ของวงการ Cryptocurrency ทั้ง ๆ ที่มันเป็นเหรียญก็อปปี้ที่ Hard Fork มาจาก Chain หลักของ Bitcoin โดยอ้างว่าจะมีระบบธุรกรรมที่ถูกและเร็วกว่า

และนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่บัญชี @bitcoin ถูกระงับ จริง ๆ แล้วเหตุการณ์นี้คือรอบที่สองในปี 2018 ด้วยซ้ำไป

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น